banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

VP - Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tổ chức thành công Lễ kỷ niệm “20 năm hành trình khát vọng”

Thứ sáu - 20/11/2015 01:53
Dienbien.edu.vn - Sáng ngày 15 tháng 11 năm 2015, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tỉnh Điện Biên đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập trường và đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ mang tên “20 năm hành trình khát vọng”. Tham dự buổi lễ có đồng chí Lê Thành Đô - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Sỹ Quân - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.
Dự buổi lễ còn có lãnh đạo Hội đồng nhân dân tỉnh; đại diện các đơn vị, cơ quan, ban ngành của tỉnh, Sở GD&ĐT,  các trường THPT chuyên khu vực Trung du, miền núi phía Bắc và duyên hải, đồng bằng Bắc bộ; lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ, đại diện phụ huynh, các thế hệ giáo viên và học sinh của trường.

Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn được thành lập ngày 07 tháng 6 năm 1995 theo Quyết định của UBND tỉnh Lai Châu với tên gọi ban đầu là trường phổ thông cơ sở Năng khiếu thị xã Điện Biên. Trường chính thức tuyển sinh và đi vào hoạt động từ năm học 1996 – 1997 với 6 lớp tổng số 180 em học sinh từ lớp 6 đến lớp 9. Đến ngày 15 tháng 8 năm 1997, trường bắt đầu tuyển sinh lớp 10 và thực hiện nhiệm vụ đào tạo học sinh THPT. Ngày 22 tháng 12 năm 2000, trường chính thức đổi tên thành trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, với nhiệm vụ: “Bồi dưỡng và phát triển năng khiếu của học sinh về một môn học nhất định gọi là môn chuyên; đồng thời đảm bảo thực hiện đầy đủ kế hoạch chương trình giáo dục toàn diện của THPT” theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
 

 
Những ngày đầu thành lập, khó khăn trăm bề: cơ sở vật chất thiếu thốn, trang thiết bị nghèo nàn, thiếu giáo viên, học sinh… Nhưng với sự quan tâm đầu tư của UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, đặc biệt là lòng quyết tâm, niềm đam mê, tình yêu nghề của những nhà giáo tâm huyết, quên mình vì sự nghiệp giáo dục và những lứa học sinh thông minh, hiếu học, con thuyền trí tuệ Chuyên Lê Quý Đôn đã nhanh chóng vượt qua những thử thách, ngày càng phát triển, đưa lớp lớp học trò cập bến thành công.


 
Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã dần trở thành hình mẫu của các trường Trung học phổ thông trong tỉnh về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, về đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, về công tác quản lý chỉ đạo, tổ chức các hoạt động giáo dục. Năm 2011, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn vinh dự trở thành ngôi trường THPT đầu tiên của tỉnh được công nhận Trường Đạt chuẩn quốc gia. Nhà trường đã 02 lần được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động; 02 lần được Thủ tướng chính phủ tặng cờ thi đua; 11 lần được Bộ Giáo dục và UBND tỉnh tặng cờ thi đua; 11 lần được UBND tỉnh tặng Bằng khen tập thể LĐXS; 16 lần được Tổng liên đoàn lao động và Liên đoàn lao động tỉnh tặng bằng khen; 04 giáo viên của trường vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú; 4 thầy cô giáo đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh ; 142 lượt giáo viên đạt danh hiệu CSTĐ cơ sở; 4 giáo viên được tặng bằng khen Thủ tướng chính phủ, 10 giáo viên được nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, 19 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen... Nhà trường có một đội ngũ giáo viên trẻ, tài năng, yêu nghề, luôn khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực hết mình trong công tác. Nhiều thầy cô là giáo viên cốt cán của tỉnh, thường xuyên tham gia các hoạt động chuyên môn lớn của ngành cũng như được mời tham gia bồi dưỡng giáo viên cốt cán cho một số phòng giáo dục, bồi dưỡng tạo nguồn học sinh giỏi cho các trường THPT trong tỉnh.


 
20 năm qua, từ mái trường này hơn 4000 học sinh đã tốt nghiệp THPT, hơn 3900 em vào học tiếp các trường Đại học trong và ngoài nước, 2488 em đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, 127 em đạt giải học sinh giỏi quốc gia, nhiều học sinh đạt huy chương Vàng tại các kỳ thi Olympic Trại hè Hùng Vương và Duyên hải, đồng bằng Bắc bộ. Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã trở thành địa chỉ tin cậy để học sinh lựa chọn thể hiện tài năng của bản thân.

Với vị thế là trường chuyên của tỉnh, trong suốt hành trình 20 năm qua, nhà trường đã làm tròn sứ mệnh vinh quang ươm mầm, phát triển tài năng, chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ học sinh trên mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng.



Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô đã đánh giá cao những thành tích mà tập thể sư phạm nhà trường đã đạt được 20 năm qua. Đồng chí Lê Thành Đô cũng căn dặn thầy và trò nhà trường cần tập trung đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện đổi mới giáo dục toàn diện; quan tâm chăm lo việc bồi dưỡng giáo viên giỏi, tạo nền tảng vững chắc cho việc duy trì và nâng cao chất lượng dạy học. Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô đã trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể nhà trường vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2014 – 2015; trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 01 giáo viên; Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho 1 tập thể, 3 cá nhân và Bằng khen của UBND tỉnh cho 1 cá nhân. Nhân dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng tặng Giấy khen cho 03 thầy cô giáo.


 
Cũng trong Lễ kỷ niệm, Đại uý Hoàng Trường Giang – cựu học sinh đã trao tặng nhà trường lá quốc kỳ được mang về từ đảo Tiên Nữ - quần đảo Trường Sa, nơi đầu tiên đón ánh nắng mặt trời. Tình cảm của Hoàng Trường Giang cũng chính là tình cảm của gần 1000 cựu học sinh đã quay về trường trong dịp này.


 
Buổi Lễ kỷ niệm “20 năm hành trình khát vọng” đã thành công rực rỡ, trở thành dịp hội trường thấm đượm tình thầy trò, tình đồng nghiệp của nhiều thế hệ giáo viên, học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn./.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,541
  • Máy chủ tìm kiếm536
  • Khách viếng thăm2,005
  • Hôm nay572,361
  • Tháng hiện tại3,396,969
  • Tổng lượt truy cập77,732,169
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi