banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Bộ GDĐT tổ chức tập huấn hướng dẫn triển khai sử dụng tài liệu chăm sóc mắt cho giáo viên cốt cán cấp Trung học

Thứ ba - 25/06/2024 22:21
Dienbien.edu.vn – Thực hiện Công văn số 599/QLCDA-KTTĐ ngày 05/6/2024 của Ban quản lý các dự án Bộ GDĐT về việc tổ chức tập huấn, hướng dẫn triển khai tài liệu Chăm sóc mắt cho giáo viên tại tỉnh Điện Biên, ngày 22/6/2024 tại Hội trường Trung tâm GDTX tỉnh, Bộ GDĐT đã tổ chức tập huấn triển khai sử dụng tài liệu Chăm sóc mắt cho 40 giáo viên cốt cán cấp Trung học.
Đây là một hoạt động chuyên môn nhằm đẩy mạnh việc giáo dục, nâng cao nhận thức cho học sinh về tầm quan trọng và các kĩ năng phòng ngừa các bệnh về mắt và các chấn thương mắt. Tài liệu “Chăm sóc mắt dành cho giáo viên và học sinh Trung học cơ sở” do Bộ GDĐT phối hợp với Quỹ Fred Hollows (FHF) triển khai Dự án “Chăm sóc mắt học đường mở rộng” cho học sinh trên phạm vi toàn quốc
Tại lớp tập huấn các học viên đã được nghe về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc dạy học tích hợp nội dung Chăm sóc và bảo vệ mắt, đây là tài liệu được biên soạn nhằm giúp các nhà trường thực hiện mục tiêu chăm sóc mắt cho học sinh. Tài liệu là một công cụ cơ bản để giáo viên thiết kế kế hoạch bài học theo hướng dạy học tích cực, phù hợp đặc điểm đối tượng học sinh và đặc điểm địa phương. Trên cơ sở những thông tin của Tài liệu, cha mẹ học sinh cùng chung tay với nhà trường thực hiện những giải pháp cụ thể nhằm phòng ngừa những bệnh, tật, chấn thương về mắt cho học sinh.
 Đại biểu tham dự tập huấn được nghe báo cáo các nội dung: Những vấn đề cơ bản về cấu trúc, chức năng của mắt; các tật, chấn thương mắt thường gặp ở học sinh; Tìm hiểu cấu trúc, nội dung tài liệu “Chăm sóc mắt và phòng chống mù lòa” (tài liệu dành cho học sinh, tài liệu dành cho giáo viên); Hướng dẫn triển khai tài liệu tại trường Trung học. Sau tập huấn cấp tỉnh, sẽ triển khai tập huấn đến các giáo viên của nhà trường, tổ chức sinh hoạt chuyên môn để xây dựng kế hoạch dạy học, bổ sung nội dung giáo dục Chăm sóc mắt trong Kế hoạch giáo dục nhà trường và triển khai dạy học tích hợp nội dung Chăm sóc mắt cho học sinh ngay khi bước vào năm học 2024-2025.
 Dưới đây là một vài hình ảnh tại Hội nghị tập huấn





Tác giả: quản trị, Ngô Quốc Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,850
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm2,819
  • Hôm nay524,507
  • Tháng hiện tại10,834,886
  • Tổng lượt truy cập90,198,500
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi