banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tập huấn công tác xã hội và tư vấn tâm lý học đường

Thứ năm - 08/06/2023 21:10
Trong 2 ngày 8-9/6/2023, Bộ GD&ĐT tổ chức tập huấn sử dụng tài liệu và bồi dưỡng, nâng cao năng lực triển khai công tác xã hội - tư vấn tâm lý trong các cơ sở giáo dục. Hội nghị kết hợp trực tuyến và trực tiếp tại điểm cầu Hà Nội và 63 tỉnh thành trong cả nước.
Ông Trần Văn Đạt, Quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên - Bộ GD&ĐT chủ trì điểm cầu Bộ GD&ĐT. Tỉnh Điện Biên có tổng số 11 điểm cầu, 393 người tham dự. Đại biểu dự hội nghị là cán bộ, giáo viên cốt cán về công tác công tác xã hội và tư vấn tâm lý học đường trong trường tiểu học, THCS, THPT và trung tâm GDNN&GDTX cấp huyện.
Đ
Ảnh: Ông Trần Văn Đạt, Quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trịvà Công tác học sinh,
sinh viên - Bộ GD&ĐT phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Trần Văn Đạt nhấn mạnh: Học sinh phổ thông là lứa tuổi với đặc điểm tâm sinh lý đang phát triển mạnh, nhận thức các vấn đề trong cuộc sống chưa đầy đủ, trong khi lại chịu nhiều tác động từ xã hội và không gian mạng, dễ nảy sinh các hành động tiêu cực, vì vậy công tác tư vấn tâm lý học đường có vai trò quan trọng. Tuy nhiên, theo quy định hiện nay, trong các trường học không có vị trí việc làm dành cho công tác xã hội và tư vấn tâm lý học đường. Hoạt động tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức nghiệp vụ chuyên môn còn nhiều hạn chế, chưa thường xuyên. Chính vì vậy, việc tập huấn chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác xã hội và tư vấn tâm lý trong trường học trong các cơ sở giáo dục là hết sức quan trọng.
Trong 2 ngày tập huấn, cán bộ, giáo viên được các chuyên gia, các nhà khoa học hướng dẫn các nội dung: Sử dụng tài liệu hướng dẫn thí điểm mô hình công tác xã hội và tư vấn tâm lý tại các cơ sở giáo dục phổ thông; nhận diện những vấn đề tâm lý học sinh có hành vi tự gây tổn thương, tự hủy hoại bản thân; Thực trạng vấn đề tự tử ở trẻ em và những phương thức giáo viên, phụ huynh tư vấn, hỗ trợ; Hướng dẫn quy trình phòng ngừa, can thiệp khủng khoảng, tự hủy hoại bản thân ở trẻ em,...
Sau khi tiếp thu nội dung tập huấn của Bộ GDTĐT, Sở GD&ĐT Điện Biên hướng dẫn các đơn vị việc xây dựng, nâng cao chất lượng, kỹ năng nghiệp vụ và mở rộng đội ngũ nhà giáo làm công tác xã hội – tư vấn tâm lý cũng như việc triển khai thực hiện cụ thể tại các trường phổ thông, trung tâm GDNN-GDTX trong thời gian tới./.
 

Tác giả: Đặng Thị Nhuỵ -Phòng GDTXCN&NCKH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập549
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm489
  • Hôm nay238,263
  • Tháng hiện tại1,549,249
  • Tổng lượt truy cập91,987,681
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi