banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo góp ý dự thảo Nghị định quy định xét tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú

Thứ sáu - 29/04/2022 05:31
Dienbien.edu.vn - Chiều ngày này 27/4, tại Trung tâm hội nghị thành phố Hải Phòng, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo góp ý Nghị định Quy định xét tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú. Đồng chí Ngô Thị Minh - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì Hội thảo. Tham dự Hội thảo có đồng chí Lê Anh Quân - Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hải Phòng, đồng chí Trịnh Xuân Hiếu - Vụ trưởng Vụ Thi đua, Khen thưởng và đại diện Ban soạn thảo Nghị định cùng đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo của 63 tỉnh, thành phố.

 

Toàn cảnh Hội thảo


Phát biểu khai mạc Hội thảo, Thứ trưởng Ngô Thị Minh nhấn mạnh: Giáo dục đào tạo có một vị trí rất quan trọng. Các địa phương, tỉnh thành rất quan tâm đến lĩnh vực này khi đang triển khai thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo. Trong đó, vị trí của nhà giáo được khẳng định là một nhân tố quyết định đến chất lượng giáo dục và được nhà nước tôn vinh. Vì vậy, đòi hỏi cần phải đổi mới chính sách, đãi ngộ và xây dựng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục - đây là một khâu then chốt.

Từ năm 1986 đến năm 2020, qua 15 lần xét tặng danh hiệu NGND, NGƯT đã có 650 NGDN và 9.081 NGƯT. Qua h02 lần triển khai Nghị định 27/2015/NĐ-CP của Chính phủ về xét tặng NGND, NGƯT (năm 2017 và năm 2020) đã có 82 NGND và 1.665 NGƯT. Điều đó thể hiện sự chăm lo của Đảng, Nhà nước đối với ngành Giáo dục nói chung và đội ngũ nhà giáo nói riêng. Tuy nhiên, qua 2 đợt xét tặng cho thấy Nghị đinh 27/2015/NĐ-CP bộc lộ những hạn chế, tồn tại. Vì thế, việc xây dựng Nghị định mới thay thế là phù hợp với thực tiễn. Năm 2022, Bộ GDĐT đã tổ chức thành lập Ban soạn thảo, tổ biên tập xây dựng Nghị định.

Để có một Nghị định mới phù hợp, hiệu quả, Bộ GDĐT đang quyết tâm, tập trung chỉ đạo thực hiện các nội dung. Dự kiến Nghị định có 5 chương, 21 điều, trong đó có nhiều vấn đề sửa đổi, bổ sung, thay thế cần xin ý kiến đóng góp, đề xuất của các đại biểu tham dự Hội thảo.

Nhằm xây dựng dự thảo Nghị định quy định xét tặng danh hiệu NGND, NGƯT khả thi, tại Hội thảo, lãnh đạo Vụ Thi đua, Khen thưởng đã đưa ra một số vấn đề để Hội thảo tập trung thảo luận, cho ý kiến đóng góp như: đối tượng, góp ý điều chỉnh từ ngữ, nguyên tắc xét tặng, thời gian xét tặng, công bố danh hiệu và tổ chức trao tặng, kinh phí tổ chức xét tặng và tiền thưởng, điều kiện và cách tính quy đổi, tiêu chuẩn danh hiệu, trình tự, thủ tục xét tặng. Hội thảo nhận được 13 ý kiến tham gia trực tiếp và phiếu ý kiến của đại diện 63 Sở Giáo dục và Đào tạo. Các ý kiến đều bày tỏ mong muốn sớm có Nghị định thay thế để các tỉnh, thành phố thuận lợi trong công tác xét tặng danh hiệu NGND, NGƯT.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh ghi nhận những ý kiến đóng góp của đại diện Sở GDĐT các tỉnh, thành và giao nhiệm vụ cho bộ phận thường thực Vụ Thi đua, Khen thưởng tổng hợp các ý kiến tham gia, Ban soạn thảo hoàn thiện dự thảo Nghị định để trình Bộ trưởng báo cáo Chính phủ vào tháng 11 năm nay./.

              

Tác giả: Mai Hương

Nguồn tin: Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,144
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm2,131
  • Hôm nay473,101
  • Tháng hiện tại2,941,596
  • Tổng lượt truy cập73,650,976
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi