banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Cậu lớp trưởng người Thái vùng cao chăm ngoan, học giỏi

Thứ tư - 01/06/2022 23:32
Dienbien.edu.vn - Tao Văn Đạt, lớp trưởng lớp 9A, Trường PTDTBT THCS Chà Tở, xã Chà Tở, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên được nhiều bạn bè, thầy cô biết đến nhờ thành tích học tập tốt, chăm ngoan.

Tao Văn Đạt trong giờ học môn Lịch sử
Tao Văn Đạt là cậu học trò có tinh thần tự giác rất cao trong học tập, tích cực trong tự học, say mê tìm tòi nghiên cứu, nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi xuất sắc, học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay các cấp.

Tao Văn Đạt với sản phẩm Khoa học kỹ thuật giải Ba cấp tỉnh
Không chỉ học giỏi mà Tao Văn Đạt còn là cậu bé năng động, hoạt bát; tích cực tham gia các hoạt động tập thể từ khi còn học tiểu học nên khi vào Trường PTDTBT THCS Chà Tở, xã Chà Tở, em luôn góp mặt trong các hoạt động của nhà trường. Trong các giờ sinh hoạt chi đội của lớp, Đạt luôn tổ chức cho các bạn chơi những trò chơi nhỏ, trò chơi tập thể, rèn luyện kỹ năng sinh hoạt tập thể... Nhờ đó, phong trào của chi đội luôn đứng đầu nhà trường.
Tao Văn Đạt còn là một lớp trưởng biết chia sẻ; là người khơi dậy sự hào hứng, tinh thần hăng hái thi đua của các bạn học sinh trong lớp. Em luôn đến lớp sớm mỗi ngày để kiểm tra, giúp đỡ, hướng dẫn các bạn những bài Toán, bài Địa lí, Lịch sử còn chưa hiểu, chưa làm được để các bạn cố gắng vươn lên và tiến bộ hơn trong học tập.
“Học tốt, hoạt động giỏi, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ” là những cụm từ mà các thầy cô giáo và bạn bè dành tặng anh chàng chi đội trưởng Tao Văn Đạt. Khi được hỏi về ước mơ sau này của mình, Tao Văn Đạt chia sẻ: "Mong muốn sau này của em là trở thành một giáo viên dạy cho các em nhỏ vùng cao Nậm Pồ".
Nếu thầy cô, bạn bè yêu mến Tao Văn Đạt bởi em là trò giỏi thì bố mẹ của em luôn tự hào bởi em là một người con ngoan, hiếu thảo, vâng lời ông bà, bố mẹ. Em luôn đồng cảm, chia sẻ với bố mẹ những công việc trong gia đình.      
Tao Văn Đạt thực sự là một tấm gương sáng, điển hình cho tinh thần và ý thức học tập, một học trò giỏi, người con ngoan. Chúc cho em luôn đạt được mọi ước mơ của mình, mãi mãi là niềm tự hào,tin yêu của thầy cô, gia đình và bè bạn./.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,055
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm2,009
  • Hôm nay283,089
  • Tháng hiện tại2,751,584
  • Tổng lượt truy cập73,460,964
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi