banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Chương trình trao tặng mô hình An toàn giao thông và tập huấn thực hành thiết bị dạy học mô hình An toàn Giao thông

Thứ năm - 28/04/2022 05:35
Dienbien.edu.vn: Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, chiều ngày 06/04/2022 Trường Tiểu học – THCS Thanh Trường long trọng tổ chức Lễ Trao tặng mô hình thiết bị dạy học An toàn giao thông (ATGT) và Chương trình giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn.
 
Các đại biểu về tham dự buổi lễ trao tặng mô hình An toàn giao thông và tập huấn thực hành thiết bị dạy học mô hình An toàn Giao thông

Thực hiện chương trình công tác giáo dục An toàn giao thông (ATGT) cho học sinh tiểu học; nhằm tăng cường thiết bị giáo dục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục An toàn giao thông (ATGT) trong trường tiểu học; Bộ giáo dục và đào tạo, Ủy ban an toàn giao thông quốc gia và Công ty Ô tô Toyota Việt Nam trao tặng bộ mô hình thiết bị dạy học an toàn giao thông cho 8 trường tiểu học có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền giáo dục An toàn giao thông (ATGT) thuộc các tỉnh thành trong cả nước. Trong đó có Trường Tiểu học – Trung học cơ sở  Thanh Trường, Thành phố Điện Biên phủ, tỉnh Điện Biên cũng rất vinh dự và tự hào đã có thành tích xuất sắc và được nhận món quà đầy ý nghĩa này.
Quang cảnh  buổi lễ trao tặng mô hình An toàn giao thông và tập huấn thực hành thiết bị dạy học mô hình An toàn Giao thông

Về tham dự với buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo của các cấp các ngành liên quan:  Về phía Vụ Tiểu học – Bộ giáo dục và Đào tạo có đồng chí  Trịnh Hoài Thu Phó giáo sư – Tiến sỹ  Phó Vụ trưởng vụ giáo dục tiểu học, Bộ GD&ĐT, đồng chí Nguyễn Văn Quyết – Chuyên viên vụ giáo dục tiểu học, Bộ GD&ĐT;  Về phía công ty Ô tô Toyota Việt Nam có đồng chí Mạc Quang Quyền – Trưởng phòng trách nhiệm xã hội, công ty ô tô Toyota Việt Nam;  Về phía các Sở, ban ngành tỉnh Điện Biên có đồng chí Đỗ Văn Mười – P  trưởng phòng Mầm non – Tiểu học sở GD & ĐT tỉnh Điện Biên, đồng chí Tống Duy Khoa Phó Chánh thanh tra Sở Giao thông vận tải - Ủy viên Ban an toàn Giao thông tỉnh Điện Biên;  phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Điện Biên có đồng chí Trần Duy Anh đội phó đội tuyên truyền, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng cán bộ đội tuyên truyền về trật tự An toàn giao thông công an tỉnh Điện Biên; Về phía Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố có đồng chí Nguyễn Hồng Ngọc – Phó  Trưởng Phòng GD&ĐT thành phố Điện Biên Phủ lãnh đạo phòng giáo dục và đồng chí Hoàng Bích Huệ - Nhóm trưởng nhóm trưởng chuyên môn TH Phòng GD&ĐT TP Điện Biên Phủ, cùng với các đồng chí Hiệu trưởng các Trường Tiểu học trên địa bàn Thành phố Điện Biên Phủ và các đ/c phóng viên báo, đài đến dự và đưa tin về chương trình; Và đặc biệt là các thầy cô và em học sinh Trường Tiểu học – THCS Thanh Trường cũng có mặt đông đủ hân hoan và đầy hứng khởi. Sự hiện diện của các đồng chí trong ban lãnh đạo Bộ, Ban, Ngành, đoàn thể, Tổ chức là niềm vinh hạnh của thầy và trò Trường Tiểu học – THCS Thanh Trường.
Tại buổi lễ đồng chí Trịnh Hoài Thu Phó giáo sư – Tiến sỹ  Phó trưởng vụ GDTH đại diện Bộ Giáo dục và đào tạo, đã phát biểu ý kiến về việc giáo dục an toàn giao thông cho các em trong nhà trường qua các hoạt động giáo dục. Trong quá trình tổ chức các hoạt đông ngành giáo dục đã nhận được sự quan tâm giúp đỡ, sự hợp tác của nhiều công ty trong đó có công ty ô tô Toyota Việt Nam. Từ năm 2006 đến nay công ty đã hỗ trợ cho 60 trên 63 tỉnh thành trong cả nước với các nội dung phong phú, sinh động, hấp dẫn luôn nhận được sự ủng hộ của các thầy giáo, cô giáo, các bậc phụ huynh và đặc biệt là các em học sinh. Cùng với các hoạt động trên công ty đã cấp cho các trường trên 100 mô hình an toàn giao thông, Bộ Giáo dục Và Đào tạo đánh giá rất cao về sự hợp tác của công ty trong việc giáo dục an toàn giao thông cho học sinh tiểu học trong những năm qua. Hôm nay Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công ty đã trao tặng cho Trường Tiểu học Trung học cơ sở Thanh Trường bộ thiết bị dạy học giáo dục an toàn giao thông. Món quà tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa vô cùng thiết thực trong công tác giáo dục an toàn giao thông, là cơ hội để các thầy cô đổi mới công tác dạy học trong nhà trường đặc biệt là giáo dục an toàn giao thông. Đồng chí đã bày tỏ tình cảm biết ơn chân thành với công ty và mong muốn công ty hỗ trợ và trao tặng nhiều món quà có ý nghĩa cho hoạt động giáo dục.
Đồng chí Mạc Quang Quyền – Trưởng phòng trách nhiệm xã hội – Công ty ô tô toyota Việt Nam, Đại diện nhà tài trợ, lên phát biểu ý kiến

Tại buổi lễ, đồng chí Mạc Quang Quyền – Trưởng phòng trách nhiệm xã hội – Công ty ô tô toyota Việt Nam, Đại diện nhà tài trợ đã cùng với đồng chí lãnh đạo Bộ Giáo dục Và Đào tạo trao mô hình Thiết bị giáo dục An toàn giao thông cho nhà trường. Tại buổi lễ đồng chí đã cám ơn chân thành tới Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên, Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố và đặc biệt thầy và trò Trường Trung học cơ sở Thanh Trường đã tạo điều kiện để công ty tổ chức được hoạt động có ý nghĩa thiết thực. Trong suốt 15 năm qua công ty đã cùng với Ban an toàn giao thông quốc gia tổ chức các cuộc thi an toàn giao thông cấp tỉnh và cấp Quốc gia song trong năm học 2021 -2022 do tình hình dịch bệnh nên các hoạt động đó đã bị gián đoạn. Đồng chí hi vọng rằng trong thời gian tới dịch bệnh được kiểm sóat để công ti tiếp tục tổ chức sân chơi cho các em học sinh trong cả nước. Đây là ý kiến rất chân thành xuất phát từ tình cảm và trách nhiệm của các nhà lãnh đạo đối với thế hệ tương lai của Đất nước.
Để tỏ lòng biết ơn sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Bộ Giáo dục, nhà Tài trợ của Công ty ÔToyota Việt Nam, các sở ban ngành tỉnh Điện Biên đồng chí Dương Thị Hoa – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường lên phát biểu cảm ơn. Sự sẻ chia các các nhà hảo tâm đã mang đến cho các em học sinh trong nhà trường món quà hết sức to lớn và đầy ý nghĩa đó là “Mô hình  thiết bị dạy học ATGT”. Với món quà này nhà trường sẽ tạo nhiều sân chơi, nhiều hoạt động bổ ích, lí thú giúp học sinh củng cố kiến thức về luật giao thông, phát huy được sự chủ động trong việc tìm hiểu kiến thức ATGT để học sinh tham gia giao thông an toàn. Mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành, sẻ chia từ các cấp lãnh đạo và vòng tay nhân ái của các nhà hảo tâm để làm đa dạng, phong phú thêm thiết bị dạy học trong nhà trường.. Phát biểu cám ơn của đồng chí Dương Thị Hoa đã thể hiện được tình cảm chân thành mà sâu sắc của một “quản lí” đầy tình thương, trách nhiệm và sáng tạo.
Cán bộ cảnh sát giao thông tỉnh Điện Biên hướng dẫn thực hành an toàn giao thông cho học sinh trường TH-THCS Thanh Trường

Sau buổi lễ trao tặng đồng chí  Nguyễn Tiến Dũng cán bộ tuyên truyền xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông công an tỉnh Điện Biên, lên hướng dẫn và tuyên truyền luật an toàn giao thông cho các em học sinh Tiểu học – THCS Thanh Trường. Đồng chí đã hướng dẫn và tuyên truyền cho các em về các biển báo và luật an toàn giao thông rất thực tế, dễ hiểu, dễ nhớ nên các em rất hăng hái chia sẻ những hiểu biết của mình về luật an toàn giao thông. Qua buổi tuyên truyền các em hiểu sâu sắc hơn về luật An toàn Giao thông và có cách ứng xử và tham gia giao thông có văn hóa. Đây là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc và thiết thực với các em Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Thanh Trường.
Như vậy sau thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, nhiệt tình và đầy trách nhiệm, Chương trình lễ trao tặng mô hình thiết bị dạy học an toàn giao thông (ATGT)Chương trình giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban an toàn giao thông quốc gia và công ty Ô tô Toyota Việt Nam, Công an giao thông tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức đã kết thúc thành công tốt đẹp./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập243
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm223
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,214,762
  • Tổng lượt truy cập70,504,652
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi