banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Cụm chuyên môn số 8 tổ chức sinh hoạt chuyên môn học kỳ 2 năm học 2023 – 2024

Thứ năm - 04/04/2024 02:35
Dienbien.edu.vn – Ngày 30/3/2024, các trường THPT thuộc cụm chuyên môn số 8 trên địa bàn huyện Nậm Pồ tổ chức sinh hoạt chuyên môn lần 2 năm học 2023-2024.
Đợt sinh hoạt chuyên môn lần này được tổ chức trực tuyến tại 3 điểm cầu: THPT Nậm Pồ (cụm trưởng), PTDTNT THPT huyện Nậm Pồ và THPT Chà Cang. Tham dự có đại diện Ban giám hiệu, giáo viên 09 môn văn hoá các đơn vị thuộc cụm chuyên môn số 8.
Nội dung sinh hoạt lần này các đơn vị tập trung vào đánh giá kết quả thi TN THPT 03 năm (2021,2022,2023), thảo luận các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác ôn tập, ôn thi TN THPT năm 2024 của các nhà trường;
Ngoài ra, đợt sinh hoạt chuyên môn lần này các trường của cụm chuyên môn còn xây dựng nội dung sinh hoạt chuyên môn liên cấp THCS-THPT trên địa bàn huyện Nậm Pồ với sự tham gia của 94 CBQL, giáo viên các môn toán, ngữ Văn, Tiếng anh các trường THCS, THPT trên địa bàn huyện, đại điện lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Nậm Pồ. CBQL, GV đã tập trung vào việc phân tích kết quả thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023 và 2023-2024; phân tích cấu trúc đề thi tuyển sinh lớp 10 năm 2024, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý, giảng dạy, ôn tập, ôn thi nhăm nâng cao hiệu quả công tác thi tuyển sinh vào lớp 10 cho năm học 2024-2025 và các năm tiếp theo.

CBQL, Giáo viên tại trường THPT Nậm Pồ và PTDTNT THPT huyện Nậm Pồ tại điểm cầu trường THPT Nậm Pồ
Các đồng chí chủ trì Hội thảo đã hướng một số nội dung trao đổi, thảo luận liên quan tới công tác ôn tập, ôn thi Tốt nghiệp THPT năm 2024; thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025.
Đồng chí Trần Trường Thiện – Hiệu trưởng trường THPT Nậm Pồ, Cụm trưởng cụm chuyên môn số 8 phát biểu khai mạc Hội thảo
CBQL và giáo viên các môn đã phân tích, đánh giá kết quả kì thi tốt nghiệp THPT trong ba năm vừa qua, chỉ ra những mặt thuận lợi và khó khăn trong công tác ôn thi tốt nghiệp, đồng thời đưa ra phương án, mục tiêu cho kì thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sắp tới.

Đồng chí: Đoàn Văn Kiên – Phó Hiệu trưởng trường THPT Nậm Pồ trình bày Báo cáo phân tích kết quả thi TN THPT và Báo cáo phân tích kết quả thi tuyển sinh lớp 10
Giáo viên các môn đã tập trung thảo luận, thống nhất các chuyên đề: “Tổ chức hoạt động dạy học theo chương trình đổi mới và nâng cao chất lượng thi tốt nghiệp phổ thông năm 2024 trên địa bàn”. Qua buổi sinh hoạt chuyên môn cụm, các trường đã cùng nhau đưa ra những khó khăn vướng mắc trong dạy học và phân tích đề minh họa tốt nghiệp và đưa ra các giải pháp khắc phục đối với học sinh yếu kém. Từ đó chia sẻ cách thực hiện của từng đơn vị.
Cũng trong đợt Sinh hoạt chuyên môn lần này, tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện đã diễn ra buổi sinh hoạt chuyên môn liên cấp giữa các trường khối THCS thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện và khối các trường THPT trên địa bàn huyện.
Dưới sự chủ trì của các đồng chí đại diện lãnh đạo Phòng GDĐT huyện Nậm Pồ, các đồng chí CBQL các trường THPT trên địa bàn, Hội thảo đã phân tích, đánh giá kết quả thi tuyển sinh vào lớp 10 của năm 2022 và 2023, so sánh kết quả của từng trường THCS trên địa bàn huyện. Từ đó, cán bộ quản lý, giáo viên các trường cùng thảo luận, tìm giải pháp liên kết, đánh giá góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong từng cấp bậc học.
Giáo viên 3 môn Toán, Ngữ văn, tiếng Anh của 2 cấp học đã cùng nhau phân tích, đưa ra những giải pháp để nâng cao chất lượng tuyển sinh vào 10 như: Chia sẻ cách giảng dạy và ôn tập theo cấu trúc đề thi; hướng dẫn học sinh làm bài đảm bảo các yêu cầu về kiến thức và kỹ năng cơ bản của đề thi; phân loại học sinh để xây dựng chương trình ôn tập phù hợp; ôn tập theo lộ trình từ lớp 6 đối với THCS. Các giải pháp này nếu được thực hiện đồng bộ sẽ tạo được những kiến thức cơ bản, nền tảng để rút ngắn khoảng cách chênh lệch về kiến thức, kỹ năng của học học sinh đầu cấp, góp phần nâng cao chất lượng tuyển sinh cấp THPT.
 Giáo viên cấp THCS và THPT sinh hoạt chuyên môn, thảo luận, thống nhất các giải pháp phối hợp nhằm nâng cao chất lượng dạy học, ôn tập, ôn thi vào 10 THPT
Buổi sinh hoạt chuyên môn liên cấp là cách làm hiệu quả, giúp cán bộ quản lý, giáo viên các trường được học hỏi, trao đổi thêm kinh nghiệm giảng dạy để nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, chất lượng tuyển sinh vào 10 - THPT và chất lượng học sinh giỏi. Với cách làm này khối trường THPT và các trường THCS tin rằng sẽ tạo sự đổi mới, đột phá trong công tác dạy học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên vùng đất còn nhiều khó khăn của huyện Nậm Pồ./.
Một số hình ảnh khác về đợt sinh hoạt chuyên môn lần 2 cụm chuyên môn số 8.

Sinh hoạt nhóm chuyên môn Ngữ Văn cùng các điểm cầu

Sinh hoạt nhóm chuyên môn Lịch Sử cùng các điểm cầu

Sinh hoạt nhóm chuyên môn Địa lý cùng các điểm cầu

Sinh hoạt nhóm chuyên môn Hóa học cùng các điểm cầu
 
Sinh hoạt chuyên môn liên cấp tại Trung tâm Hội nghị chính trị huyện Nậm Pồ

Tác giả: quản trị, Nguyễn Ngọc Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập280
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm229
  • Hôm nay32,274
  • Tháng hiện tại3,610,254
  • Tổng lượt truy cập74,319,634
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi