banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Điện Biên tuyên dương, khen thưởng học sinh và giáo viên đạt thành tích cao trong các Kỳ thi, Cuộc thi cấp Quốc gia năm học 2021-2022

Thứ sáu - 20/05/2022 19:36
Dienbien.edu.vn - Chiều ngày 20/5/2022, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên tổ chức tuyên dương, khen thưởng học sinh và giáo viên đạt thành tích cao trong các Kỳ thi, Cuộc thi cấp Quốc gia năm học 2021-2022.
Dự Chương trình Tuyên dương có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh...
Năm học 2021-2022, dù gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid -19 nhưng ngành Giáo dục và Đào tạo Điện Biên đã có nhiều giải pháp linh hoạt, phù hợp để chỉ đạo các nhà trường hoàn thành nội dung, chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ của năm học. Trong đó có nhiệm vụ phát hiện, bồi dưỡng học sinh năng khiếu, học sinh giỏi tham dự các Kỳ thi, Cuộc thi cấp Quốc gia.
Picture1
Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tuyên dương
Tại chương trình, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương sự nỗ lực và nhiệt liệt chúc mừng những thành tích xuất sắc mà các em học sinh, các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục, các nhà trường đã đạt được trong năm học 2021-2022.
Trong kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa cấp Quốc gia, tỉnh Điện Biên có 48 học sinh tham dự kỳ thi (21 thí sinh dự thi vượt cấp) đoạt 11 giải: 05 giải Ba, 06 giải Khuyến khích, xếp thứ 3 trong 7 tỉnh thuộc cụm thi đua số 4 các tỉnh khu vực biên giới miền núi phía Bắc. Đặc biệt lần đầu tiên tỉnh Điện Biên có học sinh đạt giải môn Tiếng Anh (giải Ba). So với năm học 2020 - 2021 tăng cả về số lượng và chất lượng.
Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, trao tặng Bằng khen và
phần thưởng của UBND tỉnh, Bộ GDĐT cho học sinh đạt giải Ba cấp Quốc gia
Đồng chí Lê Thành Đô đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế, đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện đổi mới, tập trung giáo dục các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, có kiến thức, kỹ năng vững vàng và khả năng sáng tạo tốt, đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh, để chúng ta tự tin và vững bước tiến cùng thời đại, vững bước tiến tới “đài vinh quang” và cùng “sánh vai với các cường quốc năm châu”, như ý nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Trước mắt cần tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả, sáng tạo việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị; tiếp tục đổi mới nội dung và phương pháp dạy học theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 8, khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; ngành Giáo dục và Đào tạo, các nhà trường cần quan tâm, tạo điều kiện để đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn giỏi tích cực tham gia vào nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu, đồng thời có kế hoạch bồi dưỡng xây dựng đội ngũ giáo viên trẻ kế cận, giỏi về chuyên môn. Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học trong giáo dục, tăng cường trao đổi học tập các điển hình tiên tiến ở các địa phương trong toàn quốc để đổi mới và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý và chất lượng giáo dục toàn diện.
Tiếp tục thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”; “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” bảo đảm thiết thực, hiệu quả, phù hợp thực tế; kịp thời khen thưởng, biểu dương các tập thể, cá nhân có sáng kiến, giải pháp, mô hình sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập.
Tại Chương trình Tuyên dương đã trao thưởng cho 2 tập thể, 70 lượt cá nhân có thành tích cao trong các kỳ thi, cuộc thi cấp Quốc gia năm học 2021 - 2022.
Đồng chí Nguyễn Văn Đoạt, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở GDĐT
 trao thưởng cho học sinh đạt giải Khuyến khích cấp Quốc gia
Đồng chí Nguyễn Văn Đoạt, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở GDĐT trao thưởng
cho tập thể Phòng Giáo dục trung học và Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn
 
Đồng chí Phạm Thanh Tùng, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao Bằng khen của
Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh cho giáo viên bồi dưỡng đội tuyển
Đồng chí Cù Huy Hoàn, Phó Giám đốc Sở GDĐT trao thưởng cho
 giáo viên bồi dưỡng các đội tuyển học sinh giỏi Quốc gia
Đồng chí Nguyễn Văn Đoạt, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở GDĐT
trao thưởng cho học sinh, giáo viên đạt giải Khoa học kỹ thuật


Đồng chí Cù Huy Hoàn, Phó Giám đốc Sở GDĐT trao thưởng cho  học sinh, giáo viên
đạt giải Cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai
Đồng chí Lò Thị Thời, Phó Giám đốc Sở GDĐT trao thưởng Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên nhi đồng; Cuộc thi Thanh niên sáng tạo vì khí hậu; Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền dành cho học sinh tiểu học với chủ đề "Mũ xinh - bảo vệ chính mình"
Tại Chương trình Tuyên dương, các chi nhánh ngân hàng tại tỉnh Điện Biên đã tài trợ 45 triệu đồng khen thưởng cho học sinh, giáo viên đạt thành tích cao trong các Kỳ thi, Cuộc thi cấp Quốc gia.
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tài trợ 30 triệu đồng
 
Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam tài trợ 10 triệu đồng
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển tài trợ 5 triệu đồn

Tác giả: Nguyễn Thị Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,982
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm1,965
  • Hôm nay334,091
  • Tháng hiện tại2,223,217
  • Tổng lượt truy cập72,932,597
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi