banner

Đoàn thanh niên trường THPT Mường Ảng tích cực hưởng ứng, tham gia xây dựng mô hình bản du lịch cộng đồng tại Huyện Mường Ảng

Thứ sáu - 04/10/2024 05:12
Dienbien.edu.vn-Ngày 29/9/2024, Đoàn trường THPT Mường Ảng đã cùng huyện đoàn Mường Ảng và đoàn viên các xã Mường Đăng, Ngối Cáy tham gia vận chuyển đá giúp nhân dân bản Nậm Cứm xây dựng hàng rào đá xung quanh nhà, đây là một nét văn hoá đặc trưng của người dân tộc Mông đồng thời tạo thêm cảnh quan cho bản. Qua đó tạo những điểm nhấn, nét riêng biệt của bản Nặm Cứm.
Nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế du lịch từ các nguồn lực sẵn có tại địa phương, trong năm 2024 huyện Mường Ảng đã xác định xây dựng bản Nậm Cứm xã Ngối Cáy trở thành điểm du lịch cộng đồng, phục vụ phát triển kinh tế địa phương đồng thời tích cực hưởng ứng, lan toả chương trình Lễ hội Hoa Ban hàng năm của tỉnh Điện Biên và đề án bảo tồn cây Hoa Ban của tỉnh nhà. Bản Nậm Cứm hiện có hơn 1.200 cây Hoa Ban nhiều năm tuổi, mỗi khi đến mùa hoa, cả khu rừng tạo nên một khung cảnh đẹp, kì bí và đầy hấp dẫn. Khu rừng Hoa Ban cùng với kết cấu, phân bố dân cư giữ nguyên nét nguyên sơ của đồng bào dân tộc miền núi, hệ thống đường giao thông ôm trọn các ngôi nhà chạy dọc theo các sườn núi. Nét đẹp nguyên sơ của bản Nậm Cứm là cơ sở để huyện Mường Ảng quyết tâm xây dựng nơi đây trở thành bản du lịch cộng đồng.
Trong buổi lao động xây dựng bản văn hoá Nậm Cứm, các đoàn viên nhà trường thêm hiểu biết về chủ trương xây dựng và phát triển bản du lịch cộng đồng. Hiểu thêm về các nét văn hoá đặc trưng của đồng bào dân tộc Mông, thêm yêu quý mảnh đất, con người và văn hoá cộng đồng dân tộc nơi đây. Đồng thời các em thấy tự hào khi được chung tay góp sức xây dựng xây dựng quê hương Mường Ảng.
Trong năm học 2024 – 2025,  Đoàn trường THPT Mường Ảng với lực lượng xung kích là những Đoàn viên thanh niên nhà trường tiếp tục phát huy tinh thần tuổi trẻ, tham gia xây dựng cảnh quan đô thị văn minh tại thị trấn Mường Ảng và tham gia hỗ trợ, xây dựng các bản du lịch cộng đồng tại các xã, góp phần cùng các lực lượng xây dựng và hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới của huyện Mường Ảng./.
 
 

Tác giả: Trường THPT Mường Ảng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập223
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm208
  • Hôm nay30,535
  • Tháng hiện tại126,431
  • Tổng lượt truy cập133,534,650
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi