banner

Hoạt động giáo dục “Xây dựng ngôi trường hạnh phúc, nói không với bạo lực học đường và phòng tránh ma túy”

Thứ ba - 08/10/2024 03:15
Dienbien.edu.vn - Với mục tiêu tạo môi trường học đường an toàn, lành mạnh và hạnh phúc, sáng ngày 7/10/2024 trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã tổ chức hoạt động giáo dục ý nghĩa về chủ đề “Xây dựng ngôi trường hạnh phúc, nói không với bạo lực học đường và phòng tránh ma túy".
Câu lạc bộ diễn xuất LCC với vở kịch “ Nói không với bạo lực học đường”
Hoạt động giáo dục nhằm nâng cao nhận thức của học sinh về tầm quan trọng của sự hòa thuận, gắn kết và phòng chống tệ nạn xã hội. Trong chương trình, câu lạc bộ diễn xuất LCC của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã mang đến những vở kịch sâu sắc lên án bạo lực học đường, trong đó nổi cộm nạn bạo lực mạng xã hội và tuyên truyền phòng chống ma túy, thuốc lá điện tử trong trường học. Với lối diễn chân thực, những câu chuyện đời thực được sân khấu hóa, thu hút học sinh toàn trường theo dõi, hưởng ứng. Sau mỗi vở kịch tình huống, các em học sinh cùng nhau chia sẻ, thảo luận về nhận thức, hiểu biết của mình đối với nạn bạo lực học đường cũng như các tệ nạn xã hội hiện nay, từ đó đề xuất cách xây dựng và gìn giữ văn hóa, chia sẻ yêu thương và đấu tranh phòng tránh các vấn đề tiêu cực, giúp môi trường học đường ngày càng an toàn và tích cực hơn.

 

 

 

 
 
Hoạt động giáo dục diễn ra thêm phần sôi động và hấp dẫn với các tiết mục văn nghệ trẻ trung từ câu lạc bộ hát MIS của nhà trường.
 


Hướng tới mục tiêu xây dựng ngôi trường hạnh phúc, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đến học sinh. Với sự vận dụng linh hoạt, sáng tạo các hình thức tuyên truyền, giáo dục thông qua các chương trình, hoạt động cụ thể, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh trong trường học đã đem lại hiệu quả thiết thực. Hoạt động này đã góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, phòng ngừa, ngăn chặn các tệ nạn xã hội; hình thành ý thức, thói quen tuân thủ pháp luật cho các em ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Từ đó, biết bảo vệ bản thân trước các hành vi bạo lực, xâm hại; xây dựng, hình thành thói quen chủ động học tập, tìm hiểu pháp luật; nâng cao ý thức tuân thủ, chấp hành và bảo vệ pháp luật vì mục tiêu phát triển toàn diện./.
 

Tác giả: quản trị

Nguồn tin: Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập226
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm168
  • Hôm nay17,925
  • Tháng hiện tại498,630
  • Tổng lượt truy cập133,906,849
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi