banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP VỚI CHỦ ĐỀ “BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG”

Chủ nhật - 14/04/2024 23:26
Môi trường là tất cả các yếu tố tự nhiên và xã hội cần thiết cho sự sinh sống, sản xuất của con người, như tài nguyên thiên nhiên, không khí, đất, nước, ánh sáng, cảnh quan, quan hệ xã hội. Môi trường tự nhiên vẫn đang từng phút cung cấp cho cuộc sống con người những nguồn lợi vô giá.Thế nhưng, hiện nay hiện tượng ô nhiễm môi trường đang diễn biến vô cùng nghiêm trọng dẫn đến nhiều hệ lụy như biến đổi khí hậu, thời tiết khắc nghiệt, mưa axit, mức nước biển dâng, sa mạc hóa.. Vì vậy bảo vệ môi trường là một việc làm cần thiết, không chỉ bảo vệ chính mình mà còn cho các thế hệ sau này. “Bảo vệ môi trường” là một trong những nội dung thiết thực của Hoạt động Trải nghiệm, hướng nghiệp có tính giáo dục thế hệ trẻ nâng cao ý thức để giữ gìn, phòng ngừa, hạn chế các tác động xấu đến môi trường, bảo vệ môi trường.
Thực hiện Kế hoạch giáo dục nhà trường năm học 2023-2024, chiều ngày 13/4/2024, Trung tâm GDTX tỉnh đã tổ chức Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp thông qua buổi sinh hoạt dưới cờ với chủ đề “Bảo vệ môi trường”. Buổi hoạt động trải nghiệm đã được tổ chức với các nội dung phong phú:
Truyền thông về chủ đề bảo vệ môi trường: Học viên sử dụng các video để thuyết trình về thực trạng môi trường hiện nay, nguyên nhân dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường, hậu quả của ô nhiễm môi trường và đặc biệt các em đưa ra cách thức, sáng kiến để bảo vệ môi trường.
Trình diễn thời trang từ vật liệu tái chế. Những vật liệu đã qua sử dụng như bìa carton, giấy báo, các loại túi nilon đã qua sử dụng học viên thiết kế thành những bộ thời trang. Với cách thiết kế sáng tạo, độc đáo, khéo léo, cách đặt tên ấn tượng cho các bộ trang phục “Hoa của đất trời”; “Vũ điệu của gió”; “Sắc màu cô giáo H’Mông”; “Dòng máu lạc hồng”; “Nữ hoàng đại dương”; “Thiên thần của sự sống”… cùng với cách trình diễn chuyên nghiệp, linh hoạt đã đem đến cho các thầy cô cùng toàn thể học viên nhiều ấn tượng tốt đẹp.
Buổi trải nghiệm đã cung cấp phần nào những kiến thức cơ bản cho học viên hiểu, nhận thức sâu sắc được vai trò, tầm quan trọng đối với cuộc sống của chúng ta. Từ đó nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường sống xung quanh, tích cực trồng cây xanh, tái sử dụng lại những vật liệu để tạo ra những đồ dùng trong đời sống.
Sau đây là một số hình ảnh của buổi Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
d1
 
d2
 
d3
 
d4

Nguồn tin: Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập219
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm168
  • Hôm nay28,690
  • Tháng hiện tại3,606,670
  • Tổng lượt truy cập74,316,050
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi