banner

Học sinh trường THPT Mường Nhà tích cực lan toả thông điệp “An toàn và tiết kiệm điện”

Chủ nhật - 27/10/2024 23:31
Dienbien.edu.vn-Ngày nay, trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của các thiết bị điện, ý thức về an toàn và tiết kiệm điện càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Hiểu được điều này, trường THPT Mường Nhà đã phối hợp cùng Điện lực huyện Điện Biên tổ chức thành công hội thi vẽ tranh với chủ đề “An toàn và tiết kiệm điện” đồng thời tổ chức buổi tuyên truyền bổ ích, nhằm trang bị kiến thức cho học sinh, góp phần lan tỏa thông điệp an toàn và tiết kiệm điện đến cộng đồng.
 

Hội thi vẽ tranh không chỉ là một sân chơi nghệ thuật mà còn là cơ hội để học sinh thể hiện sự sáng tạo của mình và góp phần lan tỏa thông điệp bảo vệ hệ thống điện, ngăn ngừa sự cố và tiết kiệm điện. Thông qua từng nét cọ, các em đã mang đến những bức tranh đầy màu sắc, tái hiện sinh động tầm quan trọng của việc bảo vệ an toàn lưới điện cao áp và những quy tắc sử dụng điện đúng cách.
Những bức tranh tham dự hội thi không chỉ đẹp mắt, mà còn đầy sáng tạo và sâu sắc trong việc truyền tải nội dung. Mỗi tác phẩm đều là sự kết hợp giữa màu sắc rực rỡ và hình ảnh thân quen, nhấn mạnh về vai trò của việc bảo vệ hành lang lưới điện và những hậu quả có thể xảy ra nếu vi phạm các quy tắc an toàn. Nhiều tác phẩm vẽ cảnh báo các hành vi sai phạm như trèo lên cột điện, đốt rừng gần lưới điện cao áp, hoặc sử dụng điện thiếu cẩn trọng. Các em đã thể hiện không chỉ năng khiếu hội họa mà còn hiểu biết sâu sắc về an toàn điện, cho thấy sự quan tâm đến những vấn đề có ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống.
 

Trong phần hùng biện đi kèm, mỗi học sinh trình bày về ý tưởng và thông điệp đằng sau tác phẩm của mình. Qua từng câu từ, các em thể hiện sự hiểu biết rõ ràng về việc tiết kiệm và bảo vệ hệ thống điện. Từng bài hùng biện là cơ hội để các em không chỉ nói lên quan điểm cá nhân mà còn kêu gọi cộng đồng cùng nhau thực hiện các biện pháp an toàn và sử dụng điện hiệu quả.
 
 

 
Tham dự buổi tuyên truyền và trao giải Hội thi: Ông Lê Ngọc Tuấn – Giám đốc Điện lực huyện Điện Biên trao 01 giải Nhất; 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 10 KK cho các bức tranh đặc sắc và trao 03 suất quà cho 03 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.
 
Sau hội thi vẽ tranh và buổi tuyên truyền, tinh thần bảo vệ an toàn lưới điện và tiết kiệm điện đã lan tỏa mạnh mẽ không chỉ trong nhà trường mà còn đến cả cộng đồng. Mỗi học sinh đã trở thành một tuyên truyền viên tích cực, sẵn sàng chia sẻ kiến thức về an toàn điện với gia đình, bạn bè và người dân xung quanh. Tinh thần này còn được truyền tải qua những bức tranh độc đáo của các em, như một lời nhắc nhở về sự quan trọng của điện và trách nhiệm của mỗi người trong việc bảo vệ hệ thống lưới điện an toàn.
Hội thi vẽ tranh và buổi tuyên truyền về an toàn điện tại THPT Mường Nhà là bước đi đúng hướng trong việc giáo dục ý thức cho thế hệ trẻ, nhằm xây dựng một cộng đồng an toàn, phát triển và bền vững./.

Tác giả: Trường THPT Mường Nhà

Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 4.8 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập277
  • Thành viên online2
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm232
  • Hôm nay30,564
  • Tháng hiện tại937,005
  • Tổng lượt truy cập134,345,224
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi