banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Học sinh trường THPT Tuần Giáo vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam

Thứ năm - 30/05/2024 22:16
Dienbien.edu.vn - Việc đào tạo học sinh THPT phát triển một cách toàn diện, không chỉ chú trọng vào việc dạy kiến thức trên lớp, mà cần quan tâm giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống, ý thức - trách nhiệm của công dân. Qua đó, nhà trường có thể phát hiện, đào tạo và bồi dưỡng nguồn học sinh ưu tú giới thiệu cho Đảng và kết nạp đảng viên.
Chiều ngày 24/5/2024, Chi bộ Hóa – Sinh – Thể dục – Ngoại Ngữ (thuộc Đảng bộ trường THPT Tuần Giáo) tổ chức Lễ kết nạp đảng viên cho học sinh xuất sắc của nhà trường là em: Vũ Thị Hồng Nhung lớp 12C2
Lễ kết nạp đảng viên Vũ Thị Hồng Nhung – Lớp 12C2

Trong năm học 2023-2024 đảng bộ nhà trường đã giới thiệu 08 đoàn viên ưu tú đi học lớp nhận thức về đảng (trong đó có 05 học sinh) là những học sinh tiêu biểu ở các đơn vị lớp. Sau khi hoàn thành lớp nhận thức về đảng học sinh Vũ Thị Hồng Nhung lớp 12C2 đã được Đảng bộ nhà trường đề nghị Ban thường vụ huyện uỷ ra quyết định kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam và được chi bộ Hoá – Sinh – Thể dục – Ngoại ngữ thuộc đảng bộ trường THPT Tuần Giáo tổ chức kết nạp. Đảng viên trẻ Vũ Thị Hồng Nhung là học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động phong trào của nhà trường. Trong 3 năm học tập và rèn luyện tại trường THPT Tuần Giáo em luôn đạt học sinh giỏi toàn diện, tham gia các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh và đều đạt giải. Ngoài các thành tích về học tập em còn là cán bộ lớp luôn tham gia nhiệt tình các hoạt động phong trào của nhà trường, đoàn trường tổ chức như: các hoạt động văn nghệ - thể dục thể thao, chương trình thanh niên tình nguyện, chương trình tiếp sức mùa thi, tham gia hỗ trợ trồng cây Mắc ca trên địa bàn huyện …
 
Chi bộ Hóa – Sinh – Thể dục – Ngoại Ngữ tổ chức kết nạp đảng cho học sinh Vũ Thị Hồng Nhung
Để tạo nguồn đảng viên trẻ là học sinh, BCH đảng uỷ trường THPT Tuần Giáo đã giao cho Ban chấp hành đoàn trường định hướng cho học sinh phấn đấu ứng cử vào các vị trí quan trọng trong Ban Chấp hành đoàn trường, lớp, tham gia tích cực các phong trào, hoạt động của đoàn trường đồng thời bồi dưỡng công tác đoàn cũng như tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức cho các em học sinh ngay từ khi bước chân vào ghế nhà trường. Bên cạnh đó nhà trường chỉ đạo, hướng dẫn chặt chẽ đội ngũ giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn theo sát, định hướng cho các em phấn đấu có thành tích học tập tốt. Những học sinh có đủ các điều kiện tiêu chuẩn quy định, đoàn trường giới thiệu cho Đảng Bộ xem xét cử tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về đảng và phân công đảng viên giúp đỡ các em kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.
 
Đảng viên Vũ Thị Hồng Nhung tuyên thệ
Dưới cờ Tổ quốc, cờ Đảng và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, cùng sự chứng kiến của các đồng chí đảng viên trong chi bộ, đảng viên trẻ Vũ Thị Hồng Nhung tuyên thệ, nguyện quyết tâm phấn đấu để luôn xứng đáng là người đảng viên gương mẫu, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng, chi bộ, Đảng bộ nhà trường ngày càng phát triển vững mạnh.
Đồng chí Nguyễn Văn Ninh– Bí thư Chi bộ Hóa – Sinh – Thể dục – Ngoại Ngữ trao Quyết định kết nạp đảng.
Việc tổ chức kết nạp đảng viên trong khối trường học vừa có ý nghĩa phát hiện, ghi nhận nỗ lực của những quần chúng học sinh ưu tú, vừa tạo ra môi trường để phát triển Đảng trong lực lượng trẻ. Bồi dưỡng học sinh ưu tú kết nạp vào Đảng không chỉ góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên mà còn tạo nguồn nhân lực có trình độ cao, phẩm chất chính trị vững vàng, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới. Vì vậy, việc quan tâm phát triển đảng viên trong học sinh ngày càng được sự quan tâm của cấp ủy, các cấp bộ đoàn, là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng và tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
Bí thư Chi bộ, đề nghị đảng viên Vũ Thị Hồng Nhung thực hiện tốt nhiệm vụ của người đảng viên, tiếp tục rèn luyện, cố gắng nỗ lực hơn nữa để đóng góp cho xã hội. Đặc biệt khi rời mái trường THPT Tuần Giáo, tiếp tục giữ vững bản lĩnh chính trị của một đảng viên trẻ, trở thành hạt nhân truyền cảm hứng, có trách nhiệm, đóng góp cho sự phát triển của đất nước./.

Tác giả: quản trị, Nguyễn Quốc Thắng -THPT Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Lê Phạm Quốc Khoa
    NetQuick is a social networking platform to be launched on May 10, 2024 in Binh Duong, Vietnam. Although designed with features and content tailored to Vietnamese culture and preferences, NetQuick aims to become a global social network. https://netquick.site
      Lê Phạm Quốc Khoa   31/05/2024 00:44
  • Lê Phạm Quốc Khoa
    Hay. https://netquick.site
      Lê Phạm Quốc Khoa   31/05/2024 00:38

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,245
  • Máy chủ tìm kiếm220
  • Khách viếng thăm2,025
  • Hôm nay501,089
  • Tháng hiện tại5,571,717
  • Tổng lượt truy cập84,935,331
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi