banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ em mồ côi Đà Nẵng trao tặng công trình nước lọc tinh khiết cho trường THCS xã Núa Ngam, huyện Điện Biên

Chủ nhật - 26/05/2024 20:56
Dienbien.edu.vn - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), được sự quan tâm giới thiệu của Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Điện Biên, ngày 25/5/2024 Đoàn Công tác của Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ em mồ côi thành phố Đà Nẵng đã đến thăm và nghiệm thu – bàn giao – đưa vào sử dụng công trình nước lọc tinh khiết cho Trường Trung học cơ sở xã Núa Ngam, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.
Tham dự và chứng kiến lễ bàn giao, có đồng chí Nguyễn Hoàng Long – Nguyên Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, đồng chí Vũ Hoàng Thương – Phó chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ em mồ côi  thành phố Đà Nẵng và các thành viên trong đoàn công tác. Về phía Hội Bảo trợ Người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Điện Biên có đồng chí Phạm Thị Vịnh – Chủ tịch Hội.
Về phía huyện Điện Biên có đồng chí Nông Quang Thắng - Ủy viên Ban thường vụ huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Thanh Tùng – Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên; đồng chí Phạm Trung Thành - Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở xã Núa Ngam cùng toàn thể cán bộ, giáo viên của nhà trường.
Trường THCS xã Núa Ngam là trường thuộc xã vùng ngoài của huyện Điện Biên, điều kiện kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn. Nhà trường phụ trách công tác giáo dục THCS của 02 xã Núa Ngam và Hẹ Muông. Năm học 2023 - 2024, Trường THCS xã Núa Ngam có 485 học sinh, trong đó học sinh dân tộc chiếm 84,1%, 186 học sinh bán trú. Hiện tại nguồn nước sinh hoạt hàng ngày của đội ngũ thầy cô và học sinh bán trú là nước giếng khoan lọc qua cát, than,… với các vật dụng thô sơ. Đây cũng là một khó khăn của nhà trường. Vì vậy công trình nước lọc tinh khiết do Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi thành phố Đà Nẵng trao tặng là một món quà vô cùng giá trị, thiết thực, giúp cho học sinh bán trú được sử dụng nguồn nước sạch, hợp vệ sinh, an toàn cho sức khỏe.
 
Đồng chí Phạm Trung Thành phát biểu tại lễ bàn giao
Phát biểu tại buổi Lễ nghiệm thu – bàn giao – đưa vào sử dụng công trình nước lọc tinh khiết, đồng chí Nguyễn Hoàng Long – Nguyên Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng chia sẻ: “Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Điện BiênHội bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi thành phố Đà Nẵng luôn có một tình cảm và sự gắn bó rất đặc biệt trong nhiều năm qua. Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Hội có một món quà nhỏ chia sẻ với thầy và trò của Trường THCS xã Núa Ngam, đây là món quà của tình yêu thương, sự sẻ chia của Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi thành phố Đà Nẵng đối với các thầy cô giáo và các em học sinh ở vùng khó khăn của tỉnh Điện Biên. Đồng thời cũng thể hiện trách nhiệm của những người làm công tác xã hội với mong muốn học sinh các vùng khó khăn có được các điều kiện học tập tốt hơn”.
Đồng chí cũng thông tin thêm: “Ngoài công trình nước lọc tinh khiết tặng cho Trường THCS xã Núa Ngam, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ em mồ côi thành phố Đà Nẵng cũng đã trao tặng công trình này cho rất nhiều trường học ở Đà Nẵng và các tỉnh lân cận. Riêng công trình nước lọc tinh khiết của trường THCS xã Núa Ngam có thêm hệ thống nước nóng để phục vụ cho thầy cô và các em học sinh trong những ngày đông giá rét ở vùng núi cao Tây Bắc. Máy lọc nước có công suất 100 lít/h đảm bảo phục vụ nước uống cho các đơn vị tập thể khoảng 500 người”.
Đồng chí Nguyễn Hoàng Long phát biểu tại buổi lễ bàn giao
cho trường THCS xã Núa Ngam
Phát biểu tại lễ bàn giao đồng chí đồng chí Nông Quang Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện khẳng định đây là công trình có giá trị về cả vật chất lẫn tinh thần, giúp giáo viên và học sinh của nhà trường có được nguồn nước tinh khiết, góp phần tăng cường sức khỏe để các em yên tâm học tập và rèn luyện. Đồng thời đồng chí cũng yêu cầu nhà trường quản lý, sử dụng hiệu quả công trình ý nghĩa này.
Đồng chí Nông Quang Thắng phát biểu tại buổi lễ bàn giao
Cuối buổi lễ Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ em mồ côi thành phố Đà Nẵng, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Điện Biên, trường THCS xã Núa Ngam đã tiến hành kí kết biên bản nghiệm thu – bàn giao – đưa vào sử dụng công trình nước lọc tinh khiết.
Các thành viên tham gia và chứng kiến kí kết biên bản bàn giao công trình máy lọc nước tinh khiết cho trường THCS xã Núa Ngam
 Sau lễ kí kết, các thành viên đã trực tiếp nghiệm thu, bàn giao, sử dụng thử công trình nước lọc tinh khiết tại vị trí lắp đặt. Qua việc chứng kiến quy trình hoạt động thực tế, các thành viên đều đánh giá cao công suất và chất lượng của công trình nước lọc tinh khiết do Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ em mồ côi thành phố Đà Nẵng trao tặng.
Đoàn công tác nghiệm thu, bàn giao, đưa vào sử dụng công trình nước lọc tinh khiết và hướng dẫn cách sử dụng cho các em học sinh.
Đoàn cũng dành thời gian đi thăm các phòng chức năng, phòng học bộ môn, chỗ ăn, nghỉ của học sinh bán trú của Trường THCS xã Núa Ngam. Các đồng chí trong đoàn đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của đội ngũ nhà trường trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc các em học sinh bán trú.
Đoàn công tác thăm các phòng chức năng và phòng học bộ môn của nhà trường
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô giáo và các em học sinh
trường THCS xã Núa Ngam
Món quà ý nghĩa và chứa chan tình cảm của Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ em mồ côi thành phố Đà Nẵng đã giúp các thầy cô giáo và các em học sinh nhà trường có được cuộc sống sinh hoạt thêm an toàn, đảm bảo về sức khỏe. Đồng thời cũng khích lệ đội ngũ các thầy giáo, cô giáo của Trường THCS xã Núa Ngam tiếp tục miệt mài, tận tụy cống hiến cho sự nghiệp trồng người.
Mong rằng, trong thời gian tới, thầy và trò Trường THCS xã Núa Ngam sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ em mồ côi thành phố Đà Nẵng, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Điện Biên và các nhà hảo tâm để nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin tưởng của đồng bào các dân tộc trên địa bàn xã./.

Tác giả: quản trị

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,776
  • Máy chủ tìm kiếm740
  • Khách viếng thăm2,036
  • Hôm nay538,028
  • Tháng hiện tại5,030,771
  • Tổng lượt truy cập84,394,385
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi