banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Hội nghị tập huấn công tác tuyển sinh năm 2023

Thứ ba - 13/06/2023 21:20
Ngày 14/6/2023, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN năm 2023, nhằm mục đích thống nhất các điểm mới của quy chế tuyển sinh; tập huấn phần mềm hỗ trợ tuyển sinh chung, thảo luận những vấn đề về chính sách ưu tiên trong quy chế tuyển sinh năm 2023.
Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Quang Vinh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo phòng Giáo dục thường xuyên, chuyên nghiệp và Nghiên cứu khoa học, Sở GD&ĐT; cán bộ quản lí các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo; giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện, cán bộ phụ trách công nghệ thông tin của các đơn vị.
Anh Le Quang Vinh
Ảnh: Đồng chí Lê Quang Vinh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT khai mạc hội nghị
         
Phát biểu khai mạc, đồng chí Lê Quang Vinh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: Trên cơ sở Quy chế tuyển sinh và các văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở GD&ĐT đã ban hành kế hoạch, hướng dẫn công tác tuyển sinh đến các cơ sở giáo dục. Công tác tuyển sinh  năm 2023 sẽ ứng dụng công nghệ thông tin triệt để trong tất cả các khâu của tuyển sinh. Thí sinh đăng ký thông tin trực tuyến hoàn toàn trên cổng thông tin chung của Bộ GD&ĐT. Việc này sẽ giúp cho quá trình đăng ký thông tin nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm thời gian, giảm được tình trạng đăng ký nguyện vọng ảo, từ đó mang lại lợi ích cho thí sinh và các trường đại học, cao đẳng.
 
Để đảm bảo tối đa quyền lợi cho thí sinh trong quá trình đăng kí nguyện vọng xét tuyển, đồng chí Phó Giám đốc Sở đã giao nhiệm vụ cho các điểm tiếp nhận (các trường THPT), cán bộ phụ trách công tác phần mềm tuyển sinh hướng dẫn, tư vấn, hỗ trợ tối đa thí sinh trong quá trình đăng kí xét tuyển; chú ý các mốc thời gian quan trọng, không để xảy ra tình trạng thí sinh đăng kí, điều chỉnh nguyện vọng bị chậm, muộn, sai quy trình.
       
Các đại biểu tham dự thực hành sử dụng phần mềm hỗ trợ tuyển sinh chung năm 2023; thảo luận và trao đổi trực tiếp các vấn đề liên quan đến triển khai công tác tuyển sinh năm 2023; cập nhật các thông tin tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2023 của Bộ GD&ĐT theo quy định.
        
Theo kế hoạch, từ ngày 10/7/2023 đến ngày 30/7/2023, thí sinh đăng ký, điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng đăng kí xét tuyển trên hệ thống không giới hạn số lần. Đối với thí sinh phúc khảo bài thi, thực hành điều chỉnh nguyện vọng ngay sau khi có kết quả phúc khảo điểm thi tốt nghiệp THPT./.

Tác giả: Đặng Thị Nhuỵ -Phòng GDTXCN&NCKH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập933
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm880
  • Hôm nay234,980
  • Tháng hiện tại1,545,966
  • Tổng lượt truy cập91,984,398
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi