banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Hội thảo, tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn cấp trung học, năm học 2022-2023

Thứ sáu - 24/03/2023 05:49
dienbien.edu.vn – Nhằm nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên trong việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 và nâng cao chất lượng các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2023.
Trong 03 ngày, từ 21/3 dến ngày 23/3/2023, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo, tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn cấp trung học, năm học 2022-2023 bằng hình thức trực tuyến; điểm cầu trung tâm tại Sở Giáo dục và Đào tạo, các điểm cầu cơ sở tại các phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường THCS, THPT trên địa bàn toàn tỉnh, cụ thể:
Cán bộ quả lý và giảng viên tại Điểm cầu Sở Giáo dục và Đào tạo
Ngày 21/3/2023 - Hội thảo, tập huấn, bồi dưỡng về thực hiện Chương trình GDPT 2018 với nội dung chính là triển khai thực hiện các môn: Khoa học tự nhiên, Lịch sử và Địa lý, Hoạt động trải nghiệm - hướng nghiệp trong Chương trình GDPT 2018. Thành phần tham gia là lãnh đạo, cán bộ chuyên môn phòng Giáo dục và Đào tạo; cán bộ quản lý, giáo viên giảng dạy các môn: Khoa học tự nhiên, Lịch sử và Địa lý, Hoạt động trải nghiệm - hướng nghiệp các trường THCS, THPT.
Cán bộ quả lý và giáo viên tại Điểm cầu Trường THPT Mường Chà
Ngày 22/3/2023 – Tập huấn, bồi dưỡng các nội dung chuyên môn với nội dung chính bao gồm: Tập huấn Giáo dục STEM; Tập huấn phòng, chống bạo lực học đường và xâm hại tình dục đối với học sinh trong các trường phổ thông dân tộc nội trú, phổ thông dân tộc bán trú và trường phổ thông có học sinh bán trú; Giáo dục học sinh khuyết tật học hòa nhập và học sinh di cư có hoàn cảnh khó khăn; Tập huấn về lồng ghép giới trong quản lý, dạy học, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục cho cán bộ quản lý, giáo viên trường trung học. Tập huấn, bồi dưỡng giảng dạy môn học Giáo dục Quốc phòng và An ninh. Thành phần tham gia là lãnh đạo, cán bộ chuyên môn các phòng Giáo dục và Đào tạo; cán bộ quản lý, giáo viên theo các lĩnh vực được phân công.
Cán bộ quả lý và giáo viên tại Điểm cầu Trường THPT Mường Luân
Ngày 23/3/2023 – Hội thảo ôn tập, ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông với nội dung chính Công tác xây dựng kế hoạch, tổ chức dạy học, ôn tập, ôn thi tốt nghiệp THPT; công tác chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Thành phần tham gia là lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; cán bộ quản lý, chuyên viên phòng GDTrH, Sở Giáo dục và Đào tạo; cán bộ quản lý; giáo viên dạy lớp 12 các trường THPT.
Cán bộ quả lý và giáo viên tại Điểm cầu Trường THPT Nậm Pồ
Tại các buổi Hội thảo, tập huấn, bồi dưỡng, học viên được các giảng viên truyền tải đầy đủ các nội dung cốt lõi, đảm bảo trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Đặc biệt là các tham luận của các môn trong buổi Hội thảo nâng cao chất lượng các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đã chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong việc ôn tập, ôn thi tốt nghiệp THPT những năm học trước, phân tích đề minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2023, từ đó đề xuất những giải pháp ôn thi trong thời gian tới nhằm tăng cường hiệu quả ôn thi và chất lượng điểm thi tốt nghiệp THPT.
Cán bộ quả lý và giáo viên tại Điểm cầu Trường THPT thị xã Mường Lay
Giảng viên các buổi Hội thảo, tập huấn, bồi dưỡng thực hiện soạn giảng, lên lớp nghiêm túc và truyền tải đầy đủ nội dung tập huấn, đảm bảo về thời gian, hình thức; tổ chức thảo luận với các điểm cầu. Các học viên tham gia học tập nghiêm túc, tích cực tham gia thảo luận về những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc để giảng viên và Ban tổ chức buổi Hội thảo, tập huấn, bồi dưỡng trao đổi, thảo luận, giải đáp.
Các giảng viên tại Điểm cầu Sở Giáo dục và Đào tạo
Việc tập tổ chức Hội thảo, tập huấn, bồi dưỡng cho cán bộ, giáo viên về chương trình giáo dục phổ thông 2018, cải thiện và nâng cao hiệu quả ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2023 rất quan trọng. Mỗi cán bộ quản lý, giáo viên cần nghiêm túc, chủ động lĩnh hội những cái hay, cái mới một cách tốt nhất, hiệu quả nhất để thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông 2018 và nâng cao chất lượng tốt nghiệp THPT năm 2023./.

Tác giả: Ngô Quốc Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập287
  • Máy chủ tìm kiếm105
  • Khách viếng thăm182
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,235,551
  • Tổng lượt truy cập70,525,441
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi