banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Lắng đọng và cảm xúc Lễ Tri ân và Trưởng thành cho học sinh niên khoá 2021-2024 tại Trường THCS và THPT Quài Tở

Chủ nhật - 19/05/2024 23:21
Dienbien.edu.vn - Ve kêu gọi hè sang, phượng về mang niềm nhớ. Mùa hè năm nay đến thật đặc biệt với các em học sinh lớp 12 niên khóa 2021 - 2024 của trường THCS và THPT Quài Tở. Bởi đó là mùa hè khép lại những trang cuối cùng của thời học sinh và mở ra cánh cửa cho các em bước vào tuổi trưởng thành. Để đánh dấu thời khắc thiêng liêng này và giúp các em lưu lại những kỷ niệm đẹp, bày tỏ những tình cảm tri ân sâu sắc đối với cha mẹ, thầy cô,…; sáng ngày 20/05/2024. trường THCS và THPT Quài Tở đã long trọng tổ chức Lễ Tri ân và Trưởng thành cho học sinh niên khóa 2021-2024.
Tham dự buổi lễ có đồng chí Lê Thị Nụ - Phó Bí thư huyện đoàn Tuần Giáo, các đồng chí là lãnh đạo, phóng viên Trung tâm Văn hóa, Truyền thanh, Truyền hình huyện đến dự và đưa tin, các đồng chí trong Ban Giám hiệu, các thầy giáo, cô giáo, nhân viên và hơn 1.000 em học sinh nhà trường.

Buổi Lễ mở đầu với hoạt cảnh xúc động về tuổi 18 với chủ đề “Trưởng thành”. Hoạt cảnh đã giúp các em học sinh được sống lại một quãng đời đầy ý nghĩa: từ lúc mẹ mang nặng đẻ đau, cha tảo tần nuôi các em khôn lớn cho đến những giây phút của tuổi 18: dạt dào mơ mộng nhưng đã mang trong mình một ngọn lửa tình yêu Tổ quốc cháy bỏng với tất cả lòng nhiệt huyết và tràn đầy sức trẻ.
Hình ảnh Hoạt cảnh “Trưởng thành”
Nếu như hoạt cảnh “Trưởng thành” đem tới những phút giây hạnh phúc xen lẫn chút tiếc nuối vì những gì đã qua thì tất cả mọi người lại nghẹn ngào, rưng rưng nước mắt trước những lời chia sẻ, tri ân của em Lường Thị Cẩm Nhung lớp 12C1:“Trong thế giới của những đứa trẻ, nếu có cha mẹ đi cùng, chúng sẽ hạnh phúc hơn. Nhưng đối với em đó là điều rất khó. Bởi ngay từ khi sinh ra em đã không được gọi bố. Và chỉ được lớn lên trong sự yêu thương, chăm sóc của mẹ và ông bà”. (Em Cẩm Nhung chia sẻ) Chính vì vậy trong buổi LTri ân và Trưởng thành hôm nay, em muốn gửi lời tri ân sâu sắc nhất tới mẹ và ông, bà ngoại - những người thân yêu đã đồng hành cùng em trên hành trình trưởng thành, đặc biệt là ông ngoại. Những lời tâm sự, những bó hoa, những món quà thay cho lời cảm ơn của em đã được trao gửi tới người ông kính yêu. Đó cũng là những lời mà những người con, người cháu muốn gửi tới cha mẹ, ông bà, những người đã có công sinh thành và nuôi dưỡng các em nên người.
Hình ảnh Thầy giáo Hoàng Xuân Bình tặng hoa cảm ơn ông Lường Văn Thong
Câu chuyện của em Cẩm Nhung cho thấy rằng cuộc đời mỗi con người có vô vàn mối nhân duyên, mỗi một trong số đó đến với ta đều mang một ý nghĩa riêng, mang đến sự đổi thay và trưởng thành. Nếu nhân duyên của Nhung là được làm con của mẹ, làm cháu của ông bà mình thì nhân duyên với các em học sinh trường THCSTHPT Quài Tở là được trở thành thành viên của mái trường này, được gặp gỡ và trưởng thành trong sự dìu dắt của các thầy, cô. Bởi vậy, buổi lễ không chỉ là dịp để các em dành lời tri ân tới ông bà, cha mẹ mà còn là dịp để các em học sinh khối 12 gửi tới các thầy, cô giáo những lời tri ân thông qua những dòng thư gửi tới chương trình.
Cũng trong buổi lễ, các em học sinh lớp 12 niên khóa 2021 - 2024 của nhà trường còn nhận được lời chúc mừng “Tiếp lửa” gửi từ phương xa của em Quàng Văn Nam - cựu học sinh nhà trường, hiện đang là học viên của Học viện Cảnh sát nhân dân.
Để đáp lại tình cảm của các em học sinh, về phía nhà trường, thầy giáo Hoàng Xuân Bình - Phó hiệu trưởng phụ trách nhà trường đã bày tỏ sự tự hào, niềm tin và gửi những lời căn dặn, lời chúc thành công tới các em học sinh trên những bước đường sắp tới.
Hình ảnh các thầy cô trong BGH chúc mừng học sinh lớp 12
Thay mặt cho 124 em học sinh khối 12, em Lò Minh Tâm, lớp 12C2 hứa sẽ luôn nỗ lực cố gắng và quyết tâm đạt thành tích cao nhất trong kì thi sắp tới để đền đáp công ơn của cha mẹ, thầy cô, sẽ luôn nhớ mãi mái trường THCSTHPT Quài Tở.
Buổi Lễ Tri ân và Trưởng thành khép lại bằng màn cắt bánh kem chúc mừng tuổi 18 và thả bóng bay để gieo ước mơ, hy vọng tới muôn nơi.
Hình ảnh những trái bóng đem theo ước mơ, hoài bão của các em học sinh
Những bức thư chứa đựng những chân tình, những lời cảm ơn, những lời xin lỗi vụng về, những suy nghĩ chưa dám thổ lộ,.. mang đến bầu không khí xúc động, những giọt nước mắt của hạnh phúc dâng trào.
Dù diễn ra trong một thời gian không dài nhưng lễ Tri ân và Trưởng thành đã đọng lại biết bao cảm xúc cho tất cả những người tham dự, đó cũng trở thành dấu ấn khó quên trong hành trình thanh xuân của các em học sinh lớp 12 niên khóa 2021-2024./.

Tác giả: quản trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,111
  • Máy chủ tìm kiếm97
  • Khách viếng thăm2,014
  • Hôm nay574,527
  • Tháng hiện tại4,150,951
  • Tổng lượt truy cập83,514,565
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi