banner

Một số nhiệm vụ trọng tâm hoạt động công đoàn năm học 2024-2025

Thứ tư - 11/09/2024 02:45
Dienbien.edu.vn - Năm học 2024 - 2025 ngành Giáo dục xác định chủ đề năm học là "Kỷ cương trách nhiệm, đổi mới không ngừng, nâng cao chất lượng" và là năm học toàn ngành tập trung thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, năm cuối nhiệm kỳ XIII Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam; chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2026 – 2031.
Các cấp công đoàn trong ngành Giáo dục tiếp tục triển khai Nghị quyết Đại hội công đoàn của đơn vị nhiệm kỳ 2023 - 2028, Nghị quyết Đại hội XVI Công đoàn ngành Giáo dục, Nghị quyết đại hội công đoàn cấp trên một cách hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế và nhu cầu của cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ) tại cơ quan đơn vị.
Để khắc phục những tồn tại, hạn chế của năm học 2023-2024 và phấn đấu hoàn thành các mục tiêu kế hoạch đã đề ra, trong năm học 2024-2025, Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giáo dục xác định một số nhiệm vụ trọng tâm:

Tiếp tục thực hiện hiệu quả Chương trình hành động của Công đoàn cấp trên về thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”.
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, hình thức, đa dạng hóa công tác tuyên truyền, giáo dục; sử dụng hiệu quả các nền tảng số để thực hiện tốt công tác truyền thông; chủ động thông tin, tuyên truyền về đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các chủ trương, chính sách mới của ngành và của tổ chức Công đoàn.
Tập trung chỉ đạo CĐGD các cấp phối hợp với chuyên môn có các giải pháp và cơ chế hỗ trợ nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho CBNGNLĐ. Tích cực triển khai các hoạt động chia sẻ, động viên, chăm lo, hỗ trợ góp phần nâng cao nhận thức về pháp luật, kiến thức, kỹ năng, năng lực ứng xử sư phạm… và giải tỏa những áp lực, khó khăn, cải thiện điều kiện làm việc cho CBNGNLĐ; tổ chức tốt các hoạt động chăm lo với nội dung thiết thực, phù hợp với tình hình đơn vị; chăm sóc sức khỏe; quan tâm chăm lo cho đội ngũ CBNGNLĐ vùng sâu, vùng đặc biệt khó khăn.
CĐGD các cấp tập trung phối hợp chặt chẽ với chuyên môn trong xây dựng kế hoạch, nội dung các phong trào thi đua, cuộc vận động; phát động và hướng dẫn tổ chức thực hiện phong trào thi đua, cuộc vận động một cách khoa học, thiết thực, sát hợp với tình hình thực tiễn của đơn vị và nhiệm vụ của ngành. Kịp thời phát hiện, tôn vinh, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc và lựa chọn để tôn vinh để nhân rộng điển hình tiên tiến.
Tăng cường đầu tư các nguồn lực cho công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS và công tác giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng. Đa dạng hóa các hình thức sinh hoạt công đoàn để lôi cuốn đoàn viên, NLĐ nhiệt tình tham gia. Tiếp tục tăng cường hoạt động của ủy ban kiểm tra công đoàn các cấp. Chú trọng công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ năng lực và kỹ năng hoạt động cho cán bộ làm công tác nữ công.  

Tác giả: quản trị, Bùi Thúy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,105
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm2,071
  • Hôm nay121,603
  • Tháng hiện tại646,478
  • Tổng lượt truy cập132,439,890
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi