banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Một số nhiệm vụ và giải pháp phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở năm 2024

Thứ sáu - 21/06/2024 04:41
Dienbien.edu.vn - Ngày 25/4/2024, Công đoàn ngành Giáo dục đã ban hành kế hoạch số 94/KH-CĐN về phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS) năm 2024, trong đó tập trung một số nhiệm vụ và giải pháp:

Công đoàn ngành Giáo dục khảo sát, thống kê các cơ sở giáo dục, doanh nghiệp, lao động để làm cơ sở cho công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS. Phân công cán bộ theo dõi công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS. Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng cho cán bộ làm công phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS. Tăng cường phối hợp với các đơn vị có liên quan kết nối, chia sẻ thông tin cơ sở giáo dục, doanh nghiệp, người lao động, góp phần nâng cao hiệu quả phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện kế hoạch phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS.
  Tập trung nghiên cứu xây dựng các giải pháp, sáng kiến, đổi mới đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động, cách thức tiếp cận người lao động, người sử dụng lao động để phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS. Vận dụng linh hoạt quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam và các quy định của pháp luật liên quan để thực hiện quy trình phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS cho phù hợp và theo hướng do người lao động quyết định.
 Tập trung vào hoạt động chăm lo lợi ích, chương trình phúc lợi đoàn viên; phát huy vai trò bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Đổi mới cách thức thương lượng tập thể trong doanh nghiệp, huy động sự tham gia tích cực, thực chất của người lao động và tổ chức Công đoàn trong quá trình xây dựng nội dung, thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể trong doanh nghiệp, đảm bảo thỏa ước lao động tập thể được ký kết có nhiều nội dung có lợi hơn cho người lao động so với quy định của pháp luật. Đổi mới nội dung, hình thức tổ chức hoạt động Công đoàn tại cơ sở nhằm thu hút người lao động tham gia tổ chức Công đoàn. Đẩy mạnh các phong trào thi đua sát với nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Phối hợp với người sử dụng lao động thực hiện tốt dân chủ cơ sở tại nơi làm việc.
 Chủ động đề xuất với chính quyền, chuyên môn hỗ trợ kinh phí chi cho công tác này; trong đó tập trung vào các nội dung chi: Khảo sát, tuyên truyền, chi hành chính, chi thuê cộng tác viên, chi hỗ trợ cơ sở mới thành lập để hoạt động, chi đào tạo, bồi dưỡng cán bộ làm công tác phát triển đoàn viên.
 Các CĐCS đẩy mạnh phát động thi đua trong công tác tuyên truyền, vận động phát triển đoàn viên gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tháng công nhân, ngày thành lập Công đoàn Việt Nam... Căn cứ kết quả thực hiện nhiệm vụ hằng năm, nhiệm kỳ, Ban Thường vụ Công đoàn ngành Giáo dục đề nghị Công đoàn cấp trên khen thưởng, động viên, tuyên dương kịp thời đối với những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS.

Tác giả: quản trị

Nguồn tin: Bùi Thúy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập567
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm526
  • Hôm nay513,102
  • Tháng hiện tại9,254,143
  • Tổng lượt truy cập88,617,757
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi