banner

Ngành giáo dục huyện Điện Biên Đông kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 3 tại một số cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện

Thứ tư - 11/09/2024 02:46
Dienbien.edu.vn - Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo về chủ động, tập trung ứng phó khẩn cấp cơn bão số 3.
Sáng ngày 09/9/2024, lãnh đạo UBND huyện Điện Biên Đông và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị huyện đã trực tiếp đến kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 3 tại một số đơn vị trường học trên địa bàn huyện.

Đ/c Bùi Ngọc La - Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo Phòng GD&ĐT
 kiểm tra tại trường PTDTBT tiểu học Tìa Dình
Để chủ động phòng ngừa, ứng phó ở mức cao nhất, đảm bảo an toàn tính mạng người dân, nhất là trẻ em và các đối tượng yếu thế, đảm bảo an toàn cho các công trình giáo dục ở các khu vực nguy hiểm, khu vực có nguy cơ ngập sâu, mưa lớn, lũ, lũ quét, sạt lở; Phòng Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Hiệu trưởng các đơn vị trường học phối hợp với các cơ quan, ban, ngành đoàn thể cấp xã khẩn trương, tập trung thực hiện thường xuyên một số nhiệm vụ như sau:
Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 3, phân công cán bộ quản lý ứng trực 24/24 giờ; giữ liên hệ thường xuyên với các cơ quan, ban ngành đoàn thể cấp xã cùng với lực lượng cứu hộ địa phương để kịp thời ứng phó trong trường hợp có sự cố xảy ra. Tăng cường tuyên truyền tới học sinh và cha mẹ học sinh thực hiện các biện pháp phòng, chống thiên tai, bảo vệ an toàn người và tài sản; hạn chế ra ngoài trong thời gian ảnh hưởng của bão.
Mỗi đơn vị trường học thành lập 01 Đội xung kích phòng chống thiên tai của đơn vị. Chủ động bố trí lực lượng, phương tiện tại khu vực trọng điểm, xung yếu của đơn vị để sẵn sàng triển khai xử lý kịp thời các tình huống phát sinh khi bão lũ. Quán triệt toàn thể đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của nhà trường chủ động thực hiện phòng chống thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ” và “3 sẵn sàng”.
Các đồng chí lãnh đạo UBND huyện và phò ểu học Tìa Dình
Xây dựng, hoàn thiện phương án phòng chống thiên tai. Rà soát, tổ chức di chuyển học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên ở các khu nội trú, công vụ và tài sản, máy móc, thiết bị, bàn ghế, hồ sơ, sách vở,… đến nơi an toàn đối với những khu vực có nguy cơ sạt lở, ngập sâu, lũ ống, lũ quét,... Tổ chức cắt tỉa cây xanh có nguy cơ gẫy đổ do gió lốc; san gạt ta-luy có nguy cơ sạt lở; khơi thông hệ thống thoát nước trong và xung quanh trường học; che chắn gió lốc; chằng chống, neo giữ mái lợp…
Hiệu trưởng các trường học thực hiện tốt chế độ thông tin báo cáo thường xuyên, đột xuất với lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo; với sự chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với cơn bão số 3 sẽ góp phần làm giảm những thiệt hại do bão gây ra.

Tác giả: quản trị, Bùi Mạnh Toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,655
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm2,636
  • Hôm nay121,603
  • Tháng hiện tại645,140
  • Tổng lượt truy cập132,438,552
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi