banner

Ngôi trường vùng cao được bàn giao cơ sở vật chất khang trang chuẩn bị cho năm học mới 2024-2025

Chủ nhật - 01/09/2024 06:49
Dienbien.edu.vn- Trường THCS và THPT Quyết Tiến được thành lập ngày 10/8/2018 trên cơ sở nâng cấp từ trường Phổ thông DTBT THCS Xá Nhè, trực thuộc phòng GDĐT Tủa Chùa. Đối tượng học sinh là con em đồng bào dân tộc Mông, Thái, Dao, … ở các xã phía nam của huyện Tủa Chùa như Xá Nhè, Mường Đun, Tủa Thàng, Huổi Só và một số học sinh của xã Rạng Đông của huyện Tuần Giáo…
Từ năm 2019 nhà trường đã được phê duyệt đầu tư xây dựng ở địa điểm mới cách cơ sở cũ hơn 2km và cách thị trấn Tủa Chùa 17km, cạnh trục đường nối các xã phía nam của huyện Tủa Chùa. Được sự quan tâm của Lãnh đạo UBND tỉnh, Sở GDĐT cũng như các ban ngành đoàn thể, cơ sở vật chất của nhà trường đang dần được hoàn thiện để phục vụ cho năm học mới 2024-2025.

Toàn cảnh khu lớp học cơ sở mới của trường THCS&THPT Quyết Tiến khi còn đang xây dựng
Đến cuối năm học 2023-2024, các hạng mục xây dựng cơ bản đã hoàn thành và chuẩn bị bàn giao cho nhà trường sử dụng. Sau khi được bàn giao, cơ sở mới của nhà trường sẽ gồm 21 phòng học, 10 phòng chức năng và nhiều phòng làm việc của Ban giám hiệu và các đoàn thể, tổ chuyên môn.
Dãy lớp học 3 tầng đã được hoàn thiện chuẩn bị đón các em học sinh
Công trình được bàn giao và đưa vào sử dụng ngay đầu năm học mới là niềm vui, phấn khởi với toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường. Ngay từ những ngày đầu tháng 8, bên cạnh việc tham gia các lớp tập huấn nâng cao kỹ năng, kiến thức chuyên môn, cán bộ,  giáo viên đến trường để cắt tỉa cây xanh, trồng hoa, trang trí lớp học, tạo môi trường học tập xanh, sạch, đẹp. Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại sẽ là động lực để tập thể sư phạm nhà trường tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục; học sinh vui mừng, phụ huynh học sinh phấn khởi, yên tâm khi con em được học tập trong ngôi trường khang trang, sạch đẹp.
Cán bộ giáo viên nhà tường tiến hành dọn cỏ, cắt tỉa cây xanh
Năm học 2023 - 2024 vừa qua, trường THCS&THPT Quyết Tiến đạt được nhiều kết quả quan trọng về chất lượng giáo dục. Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, 100% học sinh lớp 12 của nhà trường đỗ tốt nghiệp THPT, điểm thi tốt nghiệp cơ bản đã tiệm cận điểm trung bình chung của tỉnh Điện Biên. Đây là thành tích đáng ghi nhận đối với một ngôi trường non trẻ như trường THCS&THPT Quyết Tiến. Năm học 2024-2025, nhà trường tổ chức tuyển sinh khối 6 với 220 học sinh, thi tuyển sinh khối 10 với 03 lớp và 135 học sinh.  Năm học này, nhà trường duy trì tổng số 29 lớp với trên 1200 học sinh.
Dãy nhà hiệu bộ chính thức được đưa vào sử dụng
Tuy nhiên, hệ thống cơ sở vật chất hiện tại vẫn chưa đủ để đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập và sinh hoạt cho số lượng học sinh lớn như trên, toàn trường có 29 lớp học nhưng chỉ có 21 phòng học, dẫn đến việc dạy học 2 buổi/ngày cho tất cả học sinh chưa thể thực hiện được. Học sinh THCS và THPT dùng chung phòng học nên rất khó khăn cho nhà trường trong việc bố trí bàn ghế phù hợp với độ tuổi học sinh. Bên cạnh đó, nhiều hệ thống cơ sở vật chất khác như tường bao, nhà tắm, nhà để xe, khu sân chơi, bãi tập của các em học sinh chưa được đầu tư xây dựng hoặc đang trong quá trình xây dựng, chưa đáp ứng được đầy đủ nhu cầu học tập, vui chơi và sinh hoạt của các em học sinh cũng như của cán bộ, giáo viên nhân viên nhà trường. 
Vệ sinh khu vực lớp học
Trong thời gian tiếp theo, nhà trường sẽ tiếp tục tham mưu cấp ủy đảng, chính quyền các cấp quan tâm đầu tư; ưu tiên đầu tư phòng học, trang thiết bị dạy học, công trình vệ sinh nước sạch, nhà ở bán trú cho học sinh và các thiết bị dạy học khác. Bên cạnh đó, nhà trường cũng sẽ tăng cường công tác xã hội hóa giáo dục, huy động tốt nguồn lực của các tổ chức, nhà hảo tâm để đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho giáo dục, góp phần đáp ứng việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục trong tình hình mới./.

Tác giả: Trường THCS và THPT Quyết Tiến

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập380
  • Máy chủ tìm kiếm125
  • Khách viếng thăm255
  • Hôm nay40,723
  • Tháng hiện tại188,971
  • Tổng lượt truy cập131,982,383
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi