banner

Nguyễn Khánh Dương – Cậu học trò tiêu biểu về nghiên cứu khoa học và sáng tạo

Thứ tư - 04/09/2024 04:07
Dienbien.edu.vn - Với niềm đam mê khoa học và sáng tạo, không ngừng vận dụng kiến thức đã được thầy cô giảng dạy vào thực tiễn cuộc sống, cậu học trò Nguyễn Khánh Dương - niên khoá 2021-2024 Trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ đã xuất sắc giành nhiều giải cao trong các cuộc thi do các Bộ, Ngành tổ chức.
Đồng chí Nguyễn Văn Đoạt - Giám đốc Sở GD&ĐT  trao Giấy chứng nhận đạt giải Nhất cuộc thi KHKT cấp tỉnh năm 2024 cho học sinh Nguyễn Khánh Dương

Ngay từ những năm học THCS, Khánh Dương đã rất thích nghiên cứu, lắp đặt máy móc, thiết bị công nghệ thông minh chế tạo thành những đồ dùng vật dụng đơn giản phục vụ cuộc sống. Với niềm đam mê đó càng lớn hơn trong những năm Khánh Dương học tại trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ. Với những sản phẩm tự nghiên cứu, mày mò sáng chế, Dương đã tham gia nhiều cuộc thi với mong muốn được thoả mãn đam mê của bản thân, đồng thời chia sẻ với mọi người những ý tưởng, ứng dụng độc đáo được đưa vào cuộc sống. Đến với các cuộc thi, Khánh Dương luôn chinh phục Ban Giám khảo, khách tham quan trưng bày sản phẩm trong tỉnh Điện Biên và toàn quốc về ý tưởng dự án mới mẻ đột phá; cách thuyết trình thông minh, lôgic, các phản biện sắc sảo chỉ có thể có được từ cậu học trò “làm thực”, “thiết kế thực”, “say mê không giới hạn”. Có thể khẳng định Khánh Dương chính là niềm tự hào với các thầy cô, các bạn học sinh trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ trong sáng tạonghiên cứu khoa học.
Các sản phẩm được Dương chế tạo là các dự án tham gia cuộc thi KHKT cấp tỉnh: Dự án “Thiết bị cảnh báo nồng độ cồn trên xe ô tô” - đạt giải Nhì (năm học 2021-2022); Dự án “Các Ứng dụng cho đô thị thông minh” - đạt giải Nhì (năm học 2022-2023). Đặc biệt năm học 2023 2024, vượt qua 94 dự án khác Khánh Dương đã xuất sắc đạt giải Nhất với sản phẩm“Thiết bị cảnh báo khẩn cấp cho xe ôm, xe ôm công nghệ”.
Khánh Dương tham dự cuộc thi KHKT cấp tỉnh, năm học 2021-2022
Trong năm học 2021-2022 Dương đã mạnh dạn đăng kí tham gia, cuộc thi Ý tưởng cho các giải pháp công nghệ đảm bảo trật tự an toàn giao thông do Trung Ương Đoàn phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia và xuất sắc đạt giải Nhì, đồng thời tham gia cuộc thi Sáng tạo Khởi nghiệp VNUA 2022 do Học viện Nông Nghiệp Việt Nam tổ chức đạt giải Ba.
Ban Tổ chức trao giải Nhì cho Khánh Dương-Quỳnh Anh tại cuộc thi “Ý tưởng cho các giải pháp công nghệ đảm bảo trật tự an toàn giao thông” do Trung Ương Đoàn phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức
Hằng năm, Dương đều tham gia Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng. Trong 3 năm học gần đây em đã xuất sắc ghi tên mình vào 05 giải: 01 giải A; 02 Giải B (cấp Thành phố); 02 giải Khuyến khích (cấp tỉnh).
Khánh Dương vinh dự nhận giải A - Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng năm 2024
Chàng trai Nguyễn Khánh Dương đã chia sẻ: Khi thiết kế các sản phẩm hay làm dự án em chỉ mong bằng những tri thức được thầy cô trao truyền sẽ có thể đưa các sản phẩm mình chế tạo ra vào cuộc sống.Với ứng dụng thực tiễn như cảnh báo nồng độ cồn, cảnh báo khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn cho tài xế xe ôm, xe ôm công nghệ; mong muốn về một “Đô thị thông minh” trong tương lai. Những kết quả, thành tích mà em đạt được đó vừa là niềm vinh dự, tự hào vừa là đích đến để em luôn cố gắng vươn lên trên con đường tri thức cũng như đam mê với khoa học của bản thân mình. Mỗi một cuộc thi chính là động lực to lớn cho những người trẻ như chúng em vươn lên trong học tập, góp phần xây dựng quê hương đất nước mình ngày càng giàu đẹp hơn”.
Khi được hỏi về cậu học trò Nguyễn Khánh Dương- cô Vũ Thu Hường, giáo viên chủ nhiệm lớp 12C2 đồng thời cũng là người trực tiếp hướng dẫn hỗ trợ Dương tham gia các cuộc thi chia sẻ: “Cuộc thi Khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học là sân chơi khoa học bổ ích, đồng hành và nuôi dưỡng ước mơ nghiên cứu, khám phá khoa học của nhiều học sinh khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Tôi theo dõi trong ba năm chủ nhiệm, em Nguyễn Khánh Dương là một học sinh năng động và hoạt bát, thường xuyên tham gia các phong trào hoạt động ngoại khóa của trường. Đặc biệt, Dương chính là người lan toả tình yêu với những ứng dụng của các thiết bị điện tử thông minh với các thành viên của lớp”. Dưới mái trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ các em không chỉ được học tập, tham gia các hoạt động ngoại khóa, rèn luyện các kỹ năng sống mà đó còn là ngôi trường nuôi dưỡng, hình thành, chắp cánh cho những ý tưởng đam mê nghiên cứu khoa học của các thế hệ học sinh. Mong rằng các dự án, sản phẩm nghiên cứu của các em sẽ được phát triển cao hơn, mang tính ứng dụng, thiết thực trong cuộc sống.
Với những kết quả đạt được Nguyễn Khánh Dương thật sự là một gương sáng trong học tập và nghiên cứu khoa học. Em đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng thầy - cô giáo và sự tin yêu, quý của bạn bè trong 3 năm học tại mái trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ.
Dưới đây là Một số hình ảnh; giấy chứng nhận trong các cuộc thi

Tác giả: Vũ Thu Hoài - Nguyễn Thị Bích

Nguồn tin: Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập214
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm186
  • Hôm nay40,723
  • Tháng hiện tại189,079
  • Tổng lượt truy cập131,982,491
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi