banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Nhà giáo ưu tú Bùi Thị Anh – Người tiếp lửa trên đất Điện Biên Phủ lịch sử

Chủ nhật - 18/02/2024 20:29
Dienbien.edu.vn - NGƯT - Thạc sỹ Bùi Thị Anh người Giáo viên, Hiệu trưởng đã gắn bó gần 25 năm với Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Dù luôn tất bật trong mọi hoạt động của Nhà trường nhưng ánh mắt trìu mến và nụ cười tràn đầy năng lượng luôn thường trực của Cô đã trở thành hình ảnh thân thuộc với các thế hệ học sinh và giáo viên Nhà trường. Nhiệt huyết của Cô luôn là nguồn năng lượng dồi dào, là động lực thúc đẩy Thầy và trò Nhà trường quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ.
NGƯT Bùi Thị Anh và học sinh giỏi quốc gia năm học 2023-2024
          Cô Bùi Thị Anh là con út trong gia đình của người Chiến sỹ Điện Biên năm xưa. Được sinh ra trên đất Điện Biên Phủ lịch sử, lớn lên và trưởng thành với Nông trường Điện Biên, từ những câu chuyện thực tế của Cha mẹ và đồng đội đã trải qua ở mảnh đất này, cô luôn ước mơ trở thành cô giáo để góp sức mình xây dựng mảnh đất Điện Biên ngày càng giàu đẹp.
          Năm 1999, sau khi tốt nghiệp Đại học Sư phạm cô trở về Điện Biên công tác và được phân công làm giáo viên tại Trường phổ thông cơ sở Năng Khiếu thị xã Điện Biên (nay là Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn). Từ những ngày đầu mới ra trường, cô đã luôn tự tin và cố gắng thể hiện năng lực chuyên môn của bản thân, nhiệt huyết với công việc như sức trẻ cô đang có. Cô luôn tâm niệm rằng: Cứ sống và cống hiến hết mình, chắc chắc mình sẽ tìm được niềm vui và hạnh phúc từ những niềm vui và hạnh phúc của học trò.
Là giáo viên môn Hóa học, một môn học tưởng chừng như khô khan và rắc rối nhưng cô luôn tìm tòi sáng tạo, đưa những ứng dụng thực tế từ Hóa học vào cuộc sống để tạo cảm hứng cho học trò, để mỗi tiết học luôn vui vẻ, hứng khởi cho học sinh thân yêu của cô. Trong môi trường giáo dục chuyên biệt, đặc biệt là công tác đào tạo mũi nhọn, cô luôn canh cánh trong lòng làm thế nào để chất lượng ôn thi HSG các cấp đạt hiệu quả và thành tích tốt nhất. Chính vì thế mà từ những ngày đầu ra trường đến nay cô luôn dành những ưu tiên đặc biệt cho công tác ôn thi học sinh giỏi. Cô cùng với đội giáo viên ôn luyện đã mang giải HSG Quốc gia môn Hóa học đầu tiên về cho tỉnh Điện Biên vào năm 2004.
         Tháng 10 năm 2021, cô Bùi Thị Anh được tín nhiệm giao nhiệm vụ Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn. Không còn khó khăn của những năm tháng đầu chập chững gây dựng nền móng nhưng đây lại là giai đoạn đầy thử thách để tiếp tục khẳng định thanh danh và vị thế của nhà trường trong khối các trường chuyên của cả nước. Cô đã cùng Ban Giám hiệu và giáo viên cốt cán thảo luận tìm nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng ôn luyện học sinh giỏi. Tiêu biểu là cử nhiều lượt giáo viên cốt cán tham dự các hội thảo do khối các trường chuyên trong toàn quốc tổ chức; chỉ đạo giáo viên đứng lớp chuyên xây dựng và thực hiện chương trình nâng cao ngay từ lớp 10 để tạo nguồn và kiến thức nền vững chắc cho các em; luôn chú trọng bồi dưỡng, nâng cao chất lượng giáo viên trẻ mạnh dạn giao trách nhiệm lãnh đội tuyển học sinh giỏi quốc gia để họ có cơ hội thử sức và khẳng định mình. Đặc biệt trong năm học 2020-2021, Cô đã cùng với Ban Giám hiệu đề xuất để Sở Giáo dục và Đào tạo trình cấp có thẩm quyền ban hành Nghị quyết 08/2021/NQ- HĐND về chính sách mức thưởng, mức chi bồi dưỡng cho  giáo viên và học sinh ôn luyện học sinh giỏi quốc gia, đó chính là những nguồn động lực lớn giúp thầy cô và các đội tuyển thêm nỗ lực phấn đấu vượt mọi khó khăn để đạt thành tích cao nhất.
NGƯT Bùi Thị Anh tham gia hội thảo khoa học các trường THPT chuyên khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ lần thứ XV
Suốt quá trình công tác tại trường, với cương vị là Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, cô là tấm gương sáng về đạo đức nhà giáo, hết lòng vì công việc. Đã xây dựng chiến lược phát triển nhà trường rất khoa học, mang tính khả thi cao, biết huy động các nguồn lực trong và ngoài nhà trường một cách hiệu quả, đưa nhà trường từng bước phát triển về mọi mặt. Trong nhiều năm qua, dù với điều kiện của một tỉnh miền núi đặc biệt khó khăn, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã ngày càng khẳng định được vị thế đứng đầu toàn tỉnh và trong nhóm đầu các tỉnh khu vực trung du và miền núi phía Bắc.
Với thành tích đạt được, tập thể nhà trường đã được nhà nước trao tặng huân chương Lao động hạng Nhất năm 2017;  danh hiệu “Anh hùng Lao động” thời kỳ đổi mới năm 2020; liên tục đạt các danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc”; nhiều lần được UBND, Chính phủ tặng cờ thi đua. Có được những thành tích đáng tự hào ấy, không thể không kể đến những cống hiến không mệt mỏi của đội ngũ lãnh đạo nhà trường trong đó có cô Bùi Thị Anh. Đặc biệt sau 3 năm thực hiện Nghị quyết 08/2021/NQ-HĐND mà cô và Ban Giám hiệu trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã dày công xây dựng thì năm học 2023-2024 kết quả thi chọn HSG quốc gia của nhà trường đạt được đã cao nhất từ trước đến nay với 24 giải (3 giải Nhì, 6 giải Ba và 15 giải Khuyến khích) trong đó có 01 học sinh lọt top xuất sắc nhất tham dự kì thi chọn đội tuyển Olympic Toán. Đây chính là niềm động viên lớn lao sau những trăn trở, lo âu cùng những cống hiến, nỗ lực của cô trong vai trò một người thuyền trưởng.
Ngày 25/12/2023, cô vinh dự là một trong 43 nhà giáo tiêu biểu của tỉnh Điện Biên được Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú
      25 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người cũng là 25 năm cô thầm lặng cống hiến trí tuệ, tâm sức cho trường Lê. Dù ở cương vị công tác nào, cô cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ cấp trên giao phó, được nhiều thế hệ đồng nghiệp, học sinh và phụ huynh quý mến. Những thành tích mà cô đã đạt được chính là minh chứng cho ý chí, lòng quyết tâm không ngừng đổi mới sáng tạo, khắc phục khó khăn, dám đương đầu với thử thách để thành công. Cô Bùi Thị Anh xứng đáng là một tấm gương sáng, một nhà giáo ưu tú hết lòng vì sự nghiệp giáo dục của Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn nói riêng và ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên nói chung - Người tiếp lửa của cha anh tiếp tục thắp sáng đất Điện Biên anh hùng!

Tác giả: quản trị, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập228
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm175
  • Hôm nay32,125
  • Tháng hiện tại3,448,747
  • Tổng lượt truy cập74,158,127
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi