banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Nhà giáo ưu tú Trương Hữu Nghị - Người lái đò nhiệt huyết, tận tâm

Chủ nhật - 18/02/2024 20:26
Dienbien.edu.vn - Có thể nói, nghề giáo là một nghề đặc biệt bởi các thầy giáo, cô giáo giống như người truyền lửa, lan tỏa ngọn lửa đam mê, ánh sáng tri thức, niềm tin tương lai của biết bao thế hệ học trò.
“Người thầy trung bình chỉ biết nói. Người thầy giỏi biết giải thích. Người thầy xuất chúng biết minh họa. Người thầy vĩ đại biết cách truyền cảm hứng”
                                     William A. Warrd
Có thể nói, nghề giáo là một nghề đặc biệt bởi các thầy giáo, cô giáo giống như người truyền lửa, lan tỏa ngọn lửa đam mê, ánh sáng tri thức, niềm tin tương lai của biết bao thế hệ học trò. Để thắp sáng trong trái tim học trò ngọn lửa đam mê, sáng tạo và yêu thương thì trái tim mỗi người thầy phải có “lửa”. Chúng tôi đã thấy ngọn lửa yêu nghề, yêu người ấy luôn rực sáng trong ánh mắt, nụ cười, trong công việc ở thầy giáo Trương Hữu Nghị - giáo viên trường THPT Lương Thế Vinh.
Thầy giáo Trương Hữu Nghị được nhiều thế hệ học sinh yêu mến,
kính trọng bởi sự say mê, nhiệt huyết, tận tâm với học trò
Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng có hoài bão và ước mơ của riêng mình. Để thực hiện được những ước mơ và hoài bão ấy thì cần phải có nhiều nghị lực và cố gắng trong công việc. Để có những thành quả như ngày hôm nay, thành quả của 16 năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục thầy giáo Trương Hữu Nghị đã không ngừng phấn đấu, nỗ lực học tập và trau dồi kiến thức, kĩ năng để trở thành một người thầy giáo - người truyền lửa trong nhiều năm qua.

Thầy giáo Trương Hữu Nghị
Thầy giáo Trương Hữu Nghị sinh ra và lớn lên tại quê hương Thái Bình thân yêu. Ngay từ nhỏ, thầy giáo đã mơ ước đi theo nghề giáo, đem tình yêu và sự nhiệt huyết của mình gieo những mầm xanh cho các thế hệ học trò. Năm 2006, thầy giáo ra trường và về công tác tại trường PTDTNT THPT huyện Điện Biên Đông. Những năm tháng đầu tiên ấy thầy đã luôn để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng biết bao thế hệ học trò sau mỗi chuyến đò qua bởi sự nhiệt huyết và đam mê của tuổi trẻ. Năm 2011 Thầy chuyển công tác về trường THPT Phan Đình Giót.  Đến năm học 2016 - 2017, năm đầu tiên khi trường THPT Lương Thế Vinh bắt đầu hoạt động, thầy được tin tưởng và lựa chọn đến công tác tại ngôi trường mới, trở thành thế hệ nhà giáo đầu tiên đặt “những viên gạch nền móng” để xây dựng ngôi trường THPT Lương Thế Vinh trở thành trường học Hạnh phúc và được rất nhiều phụ huynh, học sinh và xã hội tin tưởng như ngày hôm nay.
Và từ đó đến nay, sau 16 năm gắn bó và tôi luyện trong ngành Giáo dục Thầy giáo Trương Hữu Nghị  đã luôn không ngừng nỗ lực để trở thành một giáo viên vừa vững vàng về trình độ chuyên môn vừa giàu lòng yêu nghề, nhiệt huyết, sáng tạo trong dạy học, luôn nỗ lực đổi mới bản thân, không ngừng học hỏi. Bản thân thầy giáo có nhiều năm là Bí thư đoàn trường. Chúng tôi hay gọi thầy là“Thủ lĩnh đoàn tiên phong sáng tạo” bởi những việc thầy làm, những cống hiến, đóng góp của thầy đã góp phần lớn cho sự phát triển chung nhà trường. Trong công tác Đoàn thầy đã có rất nhiều đổi mới trong việc tổ chức các chương trình, các hoạt động hình thành và giáo dục kĩ năng sống cho học sinh. Không chỉ tích cực, chủ động, cụ thể hóa các nội dung trong chương trình, kế hoạch của Đoàn cấp trên, thầy còn nắm bắt, lựa chọn những nội dung thiết thực, ý nghĩa; vận dụng linh hoạt dưới nhiều hình thức để triển khai tổ chức có hiệu quả các hoạt động giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống, pháp luật cho đoàn viên thông qua tổ chức các hoạt động thiết thực như” Hỗ trợ nhân dân thả các chép; Tìm kiếm tài năng THPT Lương Thế Vinh; Tổ chức tham quan các khu di tích lịch sử văn hóa; các hoạt động tình nguyện hưởng ứng tháng Thanh niên, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, chiến dịch Thanh niên tình nguyện mùa đông tình nguyện, chương trình Hiến máu nhân đạo và nhiều cuộc thi bổ ích khác ... Qua đó đã thể được vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên và tạo dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân. Hơn thế nữa, thầy còn quan tâm đến tâm lý học sinh luôn lắng nghe, luôn thấu hiểu từng học sinh để động viên khích lệ kịp thời, khiến các em dành cho thầy nhiều tình cảm tin cậy và quý mến.
Thầy giáo Trương Hữu Nghị cùng các em học sinh tham gia hoạt động hỗ trợ người dân thả cá chép, thu gom rác thải, bảo vệ môi trường
Thầy giáo Trương Hữu Nghị tham gia hoạt động thiện nguyện trao tặng quần áo, chăn ấm cho các em HS có hoàn cảnh khó khăn tại trường PTDTBT  - TH Pu Nhi, huyện Điện Biên Đông năm 2018
Trong hoạt động giáo dục, thầy giáo đảm nhiệm giảng dạy bộ môn GDTC, GDQP - AN, Hoạt động Trải nghiệm Hướng nghiệp. Thầy luôn tổ chức những giờ học thú vị, tạo được niềm hứng khởi cho học sinh trên lớp hay những giờ ngoại khoá. Kết quả của sự nỗ lực đó được thể hiện qua các cuộc thi TDTT do các cấp, ngành tổ chức mà thầy hướng dẫn các học trò nhà trường tham gia cũng đạt nhiều giải cao.
Với đồng nghiệp, thầy luôn là một người thân thiện, cởi mở. Làm việc nghiêm túc, trách nhiệm và cũng hết mình trong các hoạt động phong trào, sẵn lòng trao đổi, giúp đỡ mọi người, đó là lí do khiến thầy được đồng nghiệp trong nhà trường quý mến.
Bằng nhiệt huyết, sự năng động, sáng tạo của bản thân, thầy giáo đã nhận được sự ghi nhận của các cấp, ngành trong đó có thể kể đến: Giải Nhất Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm 2009, Giải Nhì Hội thi GVG cấp tỉnh năm  2016, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên năm 2013, Đạt danh hiệu Cán bộ công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc năm 2015 (do BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng), Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ nước CHXH Việt Nam năm 2018, Bí thư đoàn tiêu biểu toàn quốc đạt giải thưởng Lý Tự Trọng  năm 2019 (do BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng), Đảng viên trẻ tiêu biểu toàn quốc năm 2019 (do BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xét chọn), Danh hiệu Nhà giáo ưu tú (Do Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam phong tặng  năm 2023).  
Thầy giáo Trương Hữu Nghị nhận khen thưởng
Những thành công mà thầy giáo đạt được đã đánh dấu bước đầu trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo, đó là nền tảng, là động lực để thầy phấn đấu, làm tốt hơn sứ mệnh của mình. Những cố gắng nỗ lực của thầy góp phần không nhỏ vào bảng thành tích của nhà trường nói riêng và của ngành giáo dục tỉnh Điện Biên nói chung.

Chúc thầy giáo Trương Hữu Nghị sẽ mãi giữ được ngọn lửa của sự say mê, nhiệt tình, sáng tạo, là người thắp lửa cho những đam mê tìm tòi của các thế hệ học sinh, góp phần đào tạo ra những thế hệ học sinh - công dân nghiêm túc, tích cực, chủ động, sáng tạo, đáp ứng tốt yêu cầu của xã hội trong thời đại mới./.

Tác giả: quản trị, Trường THPT Lương Thế Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập145
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm125
  • Hôm nay28,206
  • Tháng hiện tại3,444,828
  • Tổng lượt truy cập74,154,208
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi