banner

Phát huy hiệu quả công nghệ trực tuyến trong giảng dạy tiếng Hàn quốc tại Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học tỉnh Điện Biên

Thứ năm - 03/10/2024 05:50
Dienbien.edu.vn-Nhằm đáp ứng nhu cầu học tập tiếng Hàn Quốc của cán bộ, công chức, viên chức, học sinh sinh viên và người dân trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ; được sự cho phép của UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học tỉnh Điện Biên phối hợp với Tổ chức phi chính phủ Bright Future Welfare Fund - Tương Lai Tươi Sáng tiếp tục mở lớp đào tạo tiếng Hàn quốc khoá II với 02 lớp học dành cho 59 học viên, trong đó, lớp tiếng Hàn quốc trình độ sơ cấp 1 có 43 học viên và lớp tiếng Hàn trình độ sơ cấp 2 có 16 học viên (đã có chứng nhận hoàn thành khoá học tiếng Hàn sơ cấp 1).
 
Lớp học được tổ chức với hình thức học trực tiếp kết hợp với trực tuyến. Trong đó, các giờ học trực tiếp bao gồm: hoạt động trải nghiệm văn hoá Hàn Quốc, khai giảng, bế giảng hoàn thành khoá học; các giờ học tiếng Hàn được học trực tuyến qua ứng dụng các phềm dạy học trực tuyến: Zoom, Microsoft Teams.
Dù cách xa nhau đến nửa nghìn cây số nhưng nhờ có sự hỗ trợ của công nghệ đã kết nối giảng viên tiếng Hàn quốc tại Hà Nội và học viên tại Điện Biên có những giờ học tiếng Hàn quốc thú vị. Việc ứng dụng công nghệ số vào dạy học trực tuyến giúp giảm thiểu chi phí đi lại, tiết kiệm được thời gian và không gian dạy-học cho cả giảng viên và học viên. Giảng viên chủ động chuẩn bị bài giảng chu đáo, sử dụng hình ảnh, âm thanh và video… hấp dẫn, sinh động để truyền đạt nội dung học tập; học viên tích cực, chủ động, sôi nổi tham gia các hoạt động học tập tạo nên sự trao đổi, tiếp nhận kiến thức, tương tác tích cực đã xoá đi khoảng cách, làm “mềm hoá” sự khô cứng của thiết bị công nghệ trong giờ học.
Lớp học tiếng Hàn quốc trực tuyến không chỉ hoàn thành mục tiêu khoá học là giúp học viên nói tiếng Hàn quốc mà còn góp phần hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số, nâng cao năng lực tự học, năng lực sử dụng thành thạo thiết bị khoa học công nghệ, một trong những năng lực tiên quyết của công dân toàn cầu và công dân thời đại số./.

Tác giả: Nguyễn Thị Hoà, Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học tỉnh Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập191
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm159
  • Hôm nay29,833
  • Tháng hiện tại95,709
  • Tổng lượt truy cập133,503,928
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi