banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên tổ chức thành công chương trình Giao lưu “Tôi yêu Việt Nam” năm học 2022-2023

Thứ hai - 29/05/2023 03:40
Dienbien.edu.vnThực hiện Kế hoạch nhiệm vụ năm học 2022-2023; kế hoạch số 1002/KH-PGDĐT ngày 12/9/2022 về tổ chức Giao lưu “Tôi yêu Việt Nam”, sáng ngày 16/5/2023, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên tổ chức chương trình giao lưu “Tôi yêu Việt Nam” cấp huyện năm học 2022-2023.
Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” với nội dung trọng tâm là giáo dục an toàn giao thông cho trẻ mẫu giáo đã được triển khai thực hiệnvà trở thành nội dung giáo dục kỹ năng sống trọng tâm cho trẻ ở các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn huyện. Giao lưu “Tôi yêu Việt Nam” được tổ chức không chỉ là nơi để các bé được thỏa sức thể hiện tài năng ca, múa, hát, đọc vè, hài kịch, đóng kịch, trình diễn thời trang…còn là cơ hội để tuyên truyền rộng rãi tới phụ huynh và nhân dân về công tác chăm sóc giáo dục trẻ, giúp trẻ có những hiểu biết thiết thực về các quy định, kỹ năng và văn hoá tham gia giao thông.Qua đó góp phần đẩy mạnh công tác phối hợp giữa nhà trường- gia đình và cộng đồng xã hội trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ toàn diện.
Đến dự với chương trình giao lưu có các đại biểu: Ông Đặng Quang Huy - Huyện uỷ viên - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo - Trưởng ban tổ chức buổi giao lưu,bà Trần Thị Thuý - Phó trưởng phòng GDMN-TH Sở Giáo dục và Đào tạo, ông Nguyễn Trần Tuyến - Giám đốc Nhà văn hoá thiếu nhi tỉnh Điện Biên, trung tá Cao Thị Hải Yến - Đội trưởng Đội giao thông công an huyện Điện Biên.
Chương trình giao lưu “Tôi yêu Việt Nam” cấp huyện gồm 10 cụm trường tham gia giao lưu đại diện cho trẻ của 26 trường mầm non trong huyện. Mỗi cụm giao lưu tham gia 02 nội dung: (1) Màn chào hỏi và (2) Tài năng của bé.
Ở Màn chào hỏi mỗi cụm trường sẽ giới thiệu về đoàn tham gia giao lưu, thể hiện thông điệp, chủ đề giao lưu thông qua các hình thức phong phú.Nội dung Tài năng của bé các cụm trường thể hiện tài năng thông qua các tiểu phẩm hài kịch, hoạt cảnh, kể chuyện với những thông điệp, hiểu biếtcần thiết, hành vi, ứng xử văn hóa… liên quan đến thực hiện các quy định và văn hoá khi tham gia giao thông…
Mỗi tiết mục ở mỗi nội dung giao lưu là một màn trình diễn thú vị, đặc sắc của các bé, mỗi cụm giao lưu mang đến một sắc màu riêng, những tình huống thực tiễn, đời thường, gần gũi đã mang đến cho khán giả những tiếng cười vui sảng khoái mà có ý nghĩa giáo dục nhẹ nhàng cho trẻ như: Tiểu phẩm “Nở ra phố”; “An toàn giao thông - không lo tai nạn”; “Bà tôi” “Hò sông mã”; “Cổng trường an toàn”…
Một số hình ảnh phần trình diễn của các cụm giao lưu:



Kết thúc chương trình giao lưu, Ban tổ chức đã công nhận và khen thưởng cho 20 tiết mục xuất sắc đoạt giải giao lưu “Tôi yêu Việt Nam” gồm: 04 giải nhất, 05 giải nhì, 05 giải ba và 06 giải khuyến khích.

Đ/c Đặng Quang Huy trao thưởng cho các tiết mục đoạt giải Nhất
 
Các đại biểu tặng quà cho các cụm tham gia Giao lưu“Tôi yêu Việt Nam”

Chương trình Giao lưu “Tôi yêu Việt Nam” năm học 2022-2023 đã để lại ý nghĩa sâu sắc, những ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả, những thông điệp về việc thực hiện các quy định và văn hoá khi tham gia giao thông cho các bé, quý vị đại biểu, khán giả. Đồng thời cũng khẳng định được tính hiệu quả, thiết thực và sự lan toả củaKế hoạch triển khai chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong cấp học Mầm non, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ em trên địa bàn huyện Điện Biên.

Tác giả: Phạm Thanh Thuý

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập468
  • Máy chủ tìm kiếm91
  • Khách viếng thăm377
  • Hôm nay68,145
  • Tháng hiện tại1,279,902
  • Tổng lượt truy cập70,569,792
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi