banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Phùng Mỹ Khé, học sinh người dân tộc Dao, trường THPT Nậm Pồ, xuất sắc đạt giải học sinh giỏi Quốc gia năm học 2023-2024

Thứ năm - 01/02/2024 04:39
Dienbien.edu.vn - Kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia năm học 2023 -2024 đã ghi dấu một hành trình nỗ lực của học sinh Phùng Mỹ Khé - Lớp 12C1, trường THPT Nậm Pồ đạt giải Ba môn Địa lý.
Ảnh: Phùng Mỹ Khé (đứng thứ nhất từ trái sáng)

          Phùng Mỹ Khé sinh ra và lớn lên tại bản Sín Chải, xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên. Là chị cả trong gia đình 3 chị em, bố mẹ đều là những lao động tự do, làm thuê để trang trải cuộc sống. Trường của Khé đang theo học là trường THPT Nậm Pồ, một ngôi trường ở vùng khó khăn của tỉnh Điện Biên. Ngay từ khi bước vào lớp 10, tuy môi trường học tập mới với khá nhiều bỡ ngỡ nhưng với nghị lực và quyết tâm của mình, em đã luôn có phương pháp học tập đúng đắn cùng thái độ học tập nghiêm túc và trở thành một học sinh gương mẫu với thành tích học tập tốt.
          Tham gia đội tuyển Học sinh giỏi môn Địa lí là lựa chọn cũng là cơ duyên với em Phùng Mỹ Khé. Ngay từ đầu lớp 10, nhận thấy niềm yêu thích môn Địa lí, năng lực học tập cũng như sự chăm chỉ và thái độ cầu thị trong học tập. Thầy giáo Phạm Xuân Chính, giáo viên trực tiếp giảng dạy bộ môn Địa lý của lớp đã lựa chọn em vào đội tuyển ôn học sinh giỏi môn Địa lí. Trong suốt quá trình ôn luyện, thầy đã luôn quan tâm, sát sao, giúp em nắm chắc và mở rộng kiến thức; nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng của em, động viên tinh thần, giúp em vượt qua những khó khăn trong suốt quá trình học tập.
        Không phụ công sức và kì vọng của bố mẹ, thầy cô và nhà trường, em đã biết nắm bắt cơ hội và xuất sắc đạt thành tích cao trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh. Được lựa chọn vào đội tuyển học sinh giỏi quốc gia. Phùng Mỹ Khé là một trong rất ít những học sinh không thuộc trường chuyên tham gia đội tuyển
           Xa gia đình, xa Nậm Pồ, tập trung bồi dưỡng, ôn luyện tại trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, bản thân Khé đã nỗ lực rất nhiều; trải qua nhiều vòng thi tuyển chọn, nhiều đợt tập huấn, bồi dưỡng, được sự dìu dắt, hướng dẫn, động viên của thầy cô lãnh đội. Khé đã đã xuất sắc mang về giải Ba môn Địa lí với tổng số 12,25 điểm, xếp thứ nhất trong bảng điểm học sinh giỏi quốc gia môn Địa lí của tỉnh Điện Biên. Thành tích này của em không những là “trái ngọt” của bản thân em sau bao ngày vất vả mà còn là niềm tự hào của gia đình, toàn thể học sinh và cán bộ giáo viên trường THPT Nậm Pồ.
          Thành tích mà em đạt được từ sự nỗ lực, quyết tâm, ham học hỏi của bản thân, từ sự dìu dắt, dạy dỗ của các thầy cô giáo môn Địa lý trường THPT Nậm Pồ, thầy cô bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.
          Phùng Mỹ Khé đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trở thành tấm gương, động lực phấn cho các bạn học sinh trường THPT Nậm Pồ nói riêng và các em học sinh vùng cao nói chung.

Tác giả: quản trị, Trần Văn Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập268
  • Máy chủ tìm kiếm83
  • Khách viếng thăm185
  • Hôm nay31,930
  • Tháng hiện tại3,448,552
  • Tổng lượt truy cập74,157,932
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi