banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Sẵn sàng chuẩn bị tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

Thứ hai - 18/04/2022 03:06
Dienbien.edu.vn - Ngày 18/4/2022, Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên đã triển khai Thông báo số 871/TB-SGDĐT Chiến dịch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đợt 1, năm 2022 trên địa bàn tỉnh Điện Biên.
Chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ đủ 06 tuổi đến dưới 12 tuổi, đợt 1, được triển khai tại 04 huyện gồm: Tuần Giáo; Mường Ảng; Điện Biên và Thành phố Điện Biên Phủ từ ngày 19/4/2022 đến ngày 27/4/2022.
Để sẵn sàng tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện: Tuần Giáo, Mường Ảng, Điện Biên và Thành phố Điện Biên Phủ chỉ đạo các cơ sở giáo dục trực thuộc có trẻ em thuộc đối tượng tiêm; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc có trẻ em thuộc đối tượng tiêm thông báo kế hoạch tiêm tới cán bộ, giáo viên, nhân viên, người học biết, thực hiện. Tích cực phối hợp với các cơ quan y tế địa phương, đơn vị có liên quan thực hiện một số nội dung sau:
1. Thống kê, lập danh sách học sinh trong độ tuổi theo từng nhóm tuổi, từng trường, lớp. Đối với các trường hợp học sinh chưa có chứng minh nhân dân/căn cước công dân, nhà trường lập danh sách học sinh theo địa bàn xã/phường/thị trấn, chủ động liên hệ với cơ quan công an xã/phường/thị trấn nơi học sinh thường trú/tạm trú đề nghị cấp mã số định danh công dân cho học sinh kịp thời phục vụ công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 đảm bảo đúng kế hoạch.
2. Làm tốt công tác tuyên truyền về lợi ích, hiệu quả của việc tiêm vắc xin phòng COVID-19, đặc biệt là những phản ứng có thể gặp sau tiêm để học sinh, cha mẹ học sinh yên tâm khi tham gia tiêm vắc xin. Vận động cha mẹ, người giám hộ thực hiện ký phiếu đồng ý tiêm chủng theo biểu mẫu ban hành của Bộ Y tế; đưa con đến trường tham gia tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đảm bảo đúng thời gian quy định.
3. Chỉ đạo các trường học phối hợp cơ quan Y tế địa phương tổ chức triển khai các điểm tiêm tại trường học: Bố trí điều kiện cơ sở hạ tầng (Khu vực chờ trước tiêm; khu vực khám sàng lọc; khu vực tiêm chủng; khu vực theo dõi phản ứng sau tiêm chủng), nhân lực theo đề nghị của chuyên môn y tế; đường truyền internet; các điều kiện hậu cần cần thiết để tổ chức các buổi tiêm chủng an toàn. Tại mỗi điểm tiêm cử 05 giáo viên sử dụng thành thạo máy vi tính và mang theo máy tính xách tay để hỗ trợ lực lượng y tế nhập thông tin học sinh tiêm chủng theo hướng dẫn của cán bộ Y tế để thực hiện tiêm chủng online theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 Quốc gia.
4. Chỉ đạo các trường học cử giáo viên chủ nhiệm lớp tham gia buổi tiêm chủng để dẫn học sinh đến khu vực tiêm chủng theo từng lớp học; quản lý, hướng dẫn học sinh thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K tại các khu vực ngồi chờ trước và sau tiêm chủng.
5. Phối hợp với ngành Y tế tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo an toàn các buổi tiêm chủng tại địa phương; huy động đối tượng theo danh sách đã được phê duyệt đến các điểm tiêm để tiêm vắc xin; giải quyết các vấn đề liên quan đến tai biến (nếu có) sau tiêm chủng cho trẻ em.
6. Báo cáo kết quả tiêm vắc xin về Sở Giáo dục và Đào tạo theo quy định.
Để Chiến dịch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đạt hiệu quả tốt nhất , ngành Giáo dục và Đào tạo mong muốn nhận được sự ủng hộ, tham gia của các bậc cha mẹ, người chăm sóc trẻ, phối hợp cùng ngành y tế, nhà trường để con em mình có cơ hội được tiêm vắc xin COVID-19 an toàn, đủ liều, góp phần tạo miễn dịch cộng đồng, cùng cả nước thích ứng an toàn, linh hoạt với điều kiện bình thường mới./.

Tác giả: Nguyễn Thị Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập268
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm239
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,219,347
  • Tổng lượt truy cập70,509,237
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi