banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Sinh hoạt chuyên môn liên cấp THCS-THPT năm học 2023-2024 tại huyện Nậm Pồ

Chủ nhật - 31/03/2024 23:54
Dienbien.edu.vn - Thực hiện Công văn số 2221/SGDĐT-GDTrH, ngày 19/10/2020 của Sở GDĐT về việc nâng cao chất lượng dạy và học qua sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn và cụm trường cấp trung học; nhằm thực hiện nhiệm vụ giáo dục đổi mới, đột phá trong công tác dạy học của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nậm Pồ năm học 2023-2024,
Chiều ngày 30/3/2024, tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện đã diễn ra buổi sinh hoạt chuyên môn liên cấp giữa các trường khối THCS thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện và khối các trường THPT trên địa bàn huyện.Thành phần tham dự gồm Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Ban giám hiệu, các thầy cô giáo giảng dạy các bộ môn Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ.


Phát biểu của thầy giáo Trần Trường Thiện - Hiệu trưởng trường THPT Nậm Pồ, cụm trưởng cụm chuyên môn số 8 đã khẳng định: “Buổi sinh hoạt chuyên môn liên liên cấp là sự phối hợp hiệu quả trong giáo dục liên cấp, giải quyết được một số vấn đề: Trao đổi kinh nghiệm về dạy học, bồi dưỡng ôn luyện học sinh giỏi, nâng cao chất lượng tuyển sinh vào lớp 10”.

Các hoạt động trong buổi sinh hoạt đã tập trung phân tích, đánh giá độ chênh lệch giữa kết quả thi tuyển sinh THPT với kết quả học tập lớp 9 tại các trường THCS. Kết quả đã phản ánh chất lượng tuyển sinh vào THPT trong vùng tuyển còn thấp so với toàn tỉnh, sự đánh giá về giáo dục đại trà giữa các trường có sự khác nhau,. Từ đó, cán bộ quản lý, giáo viên các trường cùng thảo luận, tìm giải pháp liên kết, đánh giá góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong từng cấp bậc học.
Qua việc trao đổi, thảo luận, các trường đã tìm ra những phương pháp dạy học hiệu quả, cách tổ chức rèn luyện để phát huy tính tích cực chủ động, hướng tới phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh. Các trường đã cùng nhau phân tích, đưa ra những giải pháp để nâng cao chất lượng tuyển sinh vào 10 như: Chia sẻ cách giảng dạy và ôn tập theo cấu trúc đề thi; hướng dẫn học sinh làm bài đảm bảo các yêu cầu về kiến thức và kỹ năng cơ bản của đề thi; phân loại học sinh để xây dựng chương trình ôn tập phù hợp; ôn tập theo lộ trình từ lớp 6 đối với THCS. Các giải pháp này nếu được thực hiện đồng bộ sẽ tạo được những kiến thức cơ bản, nền tảng để rút ngắn khoảng cách chênh lệch về kiến thức, kỹ năng của học học sinh đầu cấp, góp phần nâng cao chất lượng tuyển sinh cấp THPT.



Buổi sinh hoạt chuyên môn liên cấp là cách làm hiệu quả, giúp cán bộ quản lý, giáo viên các trường được học hỏi, trao đổi thêm kinh nghiệm giảng dạy để nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, chất lượng tuyển sinh vào 10 - THPT và chất lượng học sinh giỏi. Với cách làm này khối trường THPT và các trường THCS tin rằng sẽ tạo sự đổi mới, đột phá trong công tác dạy học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên vùng đất còn nhiều khó khăn của huyện Nậm Pồ.

Tác giả: quản trị, Nguyễn Hường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập223
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm198
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại3,625,820
  • Tổng lượt truy cập74,338,973
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi