banner

Sở Giáo dục và Đào tạo tiến hành khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công năm 2024

Thứ tư - 13/11/2024 01:57
Dienbien.edu.vn – Là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác cải cách hành chính năm 2024, với mục tiêu đánh giá một cách khoa học, khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ của các cơ sở giáo dục công lập trong năm 2024.
Trong các ngày 07, 08, 11/11/2024, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tiến hành triển khai khảo sát, đo lường mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công trên địa bàn các huyện Tuần Giáo, Nậm Pồ và huyện Điện Biên năm 2024.
Tổ Khảo sát triển khai công tác đánh giá, đo lường mức độ hài lòng của người dân tại trường THCS Thị trấn Tuần Giáo.
Với quy mô và phạm vi đánh giá là các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông công lập trên địa bàn các huyện: Điện Biên, Tuần Giáo, Nậm Pồ và học viên Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh. Sở Giáo dục và Đào tạo đã triển khai khảo sát đối với 05 tiêu chí cơ bản của dịch vụ giáo dục công, bao gồm: Tiếp cận dịch vụ giáo dục; Cơ sở vật chất và thiết bị dạy học; Môi trường giáo dục; Hoạt động giáo dục và Kết quả giáo dục. Đặc biệt khảo sát về sự hài lòng của các bậc phụ huynh học sinh về kết quả học tập, rèn luyện đạo đức của con em mình; đánh giá về khả năng thích ứng của người học, sự hài lòng của đơn vị sử dụng lao động; sự phù hợp của chương trình giáo dục và sách giáo khoa, sách tham khảo; Các hoạt động giáo dục, dạy học; Phương pháp dạy học của giáo viên; Các hình thức và phương pháp kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, theo dõi sự phát triển… Mỗi tiêu chí được người dân đánh giá theo thang đo Likert có 5 mức độ: Rất hài lòng, Hài lòng, Bình thường, Không hài lòng và Rất không hài lòng trong từng câu hỏi tương ứng với các tiêu chí đánh giá. Bên cạnh đó, người dân cũng có thể đề xuất các biện pháp giúp ngành Giáo dục nâng cao chất lượng dịch vụ công.
Tổ Khảo sát triển khai công tác đánh giá, đo lường mức độ hài lòng của người dân tại trường THPT Chà Cang, huyện Nậm Pồ.
Kết quả khảo sát sẽ giúp Sở Giáo dục và Đào tạo, các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo xác định được nhu cầu, nguyện vọng của người dân để có những biện pháp cải thiện chất lượng dịch vụ, nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân và đảm bảo sự hài lòng của người dân với chất lượng dịch vụ giáo dục công trong năm 2024 và các năm tiếp theo nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
Tin tưởng rằng, với sự chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự đoàn kết, chung sức, nỗ lực của lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức Sở Giáo dục và Đào tạo trong công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng giáo dục trong thời gian qua sẽ nhận được sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, phụ huynh và học sinh, hơn hết là không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn tỉnh Điện Biên./.

Tác giả: quản trị, Lê Quang Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập109
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm94
  • Hôm nay15,161
  • Tháng hiện tại677,845
  • Tổng lượt truy cập136,130,214
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi