banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị Giao ban cấp học Giáo dục mầm non năm học 2023-2024

Thứ hai - 01/04/2024 23:37
Dienbien.edu.vn - Sáng ngày 01/4/2024, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị Giao ban cấp học Mầm non năm học 2023-2024 nhằm đánh giá tình hình phát triển Giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh và bàn về các giải pháp tháo gỡ, khắc phục những tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ của cấp học để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2023-2024 và triển khai các giải pháp thực hiện nhiệm vụ của cấp học đến hết năm học 2023-2024.
Ông Lê Quang Vinh - Phó Giám đốc, Sở Giáo dục và Đào tạo
chủ trì Hội nghị

Tham dự Hội nghị có ông Lê Quang Vinh - Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các đồng chí là lãnh đạo, chuyên viên phòng Giáo dục Mầm non - Tiểu học Sở Giáo dục và Đào tạo và 178 điểm cầu với trên 900 đại biểu đại diện lãnh đạo, chuyên viên của 10 phòng GDĐT, cán bộ quản lý, tổ trưởng chuyên môn của các cơ sở giáo dục mầm non trong toàn tỉnh.
Hội nghị đã được nghe Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ GDMN đến giữa học kỳ II năm học 2023-2024; Báo cáo Kết quả thực hiện Kế hoạch tăng cường tiếng Việt cho trẻ em mầm non vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2021-2023 và thảo luận các nội dung như: Huy động trẻ ra lớp, sắp xếp các điểm trường lẻ, số lượng trẻ/lớp, số lượng giáo viên/lớp để đảm bảo điều kiện thực hiện chương trình GDMN; đổi mới công tác quản lý tại cơ sở GDMN; vấn đề về thời gian làm việc của giáo viên; bố trí, sử dụng nhân viên trong trường mMầm non; việc tổ chức các hoạt động bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, sinh hoạt chuyên môn; thực hiện phong trào tự làm đồ dùng, đồ chơi ở trường mầm non; việc thực hiện phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi và chuẩn bị điều kiện để Phổ cập GDMN cho trẻ mẫu giáo; phát triển quy mô và nâng cao chất lượng GDMN ngoài công lập.
Đại biểu tại điểm cầu tham gia thảo luận
Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Lê Quang Vinh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã ghi nhận những kết quả đạt được của cấp học mầm non trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ; chia sẻ những khó khăn, vướng mắc các đơn vị đang gặp phải và đưa ra một số nhiệm vụ thời gian tới như sau:
1. Các phòng GDĐT, các cơ sở GDMN bám sát và triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp quản lý trong quá trình quản lý, chỉ đạo cấp học Mầm non triển khai thực hiện nhiệm vụ; quan tâm chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp, tăng cường hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý, chỉ đạo.
2. Các phòng GDĐT tăng cường đổi mới phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; tăng cường các hoạt động kiểm tra để phát hiện những nút thắt, những khó khăn, rào cản để hỗ trợ, tháo gỡ cho các cơ sở GDMN.
3. Tiếp tục chỉ đạo các cơ sở GDMN thực hiện tốt việc đảm bảo an toàn, vệ sinh cho trẻ trong các cơ sở GDMN. Trong đó, cần đặc biệt quan tâm chỉ đạo tốt việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong các cơ sở GDMN và nang cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ ở các điểm trường lẻ.
4. Quan tâm huy động các nguồn lực đầu tư trọng điểm để các trường đảm bảo điều kiện để công nhận đạt chuẩn và duy trì đạt chuẩn quốc gia theo quy định tại Thông tư 19/2018/TT-BGDĐT của Bộ GDĐT.
5. Tích cực tham mưu với các cấp quản lý, phối hợp với các cơ quan, ban, ngành đơn vị chức năng liên quan để đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, nhân viên để triển khai thực hiện chương trình GDMN đảm bảo hiệu quả, chất lượng. Chỉ đạo rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo kế hoạch đã xây dựng, từ đó tích cực tham mưu, chỉ đạo, hoàn thiện, bổ sung để đạt các mục tiêu đề ra.
6. Chú trọng công tác xây dựng đội ngũ, sử dụng công chức, viên chức, người lao động đúng người, đúng việc để xây dựng khối đoàn kết, phát huy năng lực, sở trường của đội ngũ nhà giáo. Kịp thời biểu dương, khen thưởng, nhân rộng những cá nhân điển hình tiên tiến, những mô hình hay, những sáng kiến trong các cơ sở GDMN đồng thời cũng xử lý nghiêm những sai phạm nếu có. Chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm túc các quy định về đạo đức nhà giáo, thực hiện tốt bộ Quy tắc ứng xử trong nhà trường; xây dựng môi trường làm việc tích cực cho đội ngũ CBQL, GV, NV trong các cơ sở GDMN.
7. Tiếp tục khuyến khích phát triển GDMN ngoài công lập; tham mưu, phối hợp thực hiện kịp thời các chính sách hỗ trợ cơ sở GDMN ngoài công lập và quản lý chặt chẽ các cơ sở GDMN ngoài công lập.
9. Chỉ đạo các đơn vị quản lý chặt chẽ hoạt động cho trẻ làm quen tiếng Anh và giáo dục kỹ năng sống cho trẻ đặc biệt đối với các đơn vị có giáo viên người nước ngoài tham gia giảng dạy.
Thông qua Hội nghị này, Sở Giáo dục và Đào tạo cho rằng đây là kênh quan trọng để lãnh đạo ngành Giáo dục nắm bắt được thực tiễn từ các cơ sở giáo dục mầm non. Trong thời gian tới, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ từng bước tham mưu, tháo gỡ những khó khăn để giáo dục mầm non của đạt và vượt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra./.
 

Tác giả: quản trị, Nguyễn Thị Huệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập213
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm192
  • Hôm nay43,180
  • Tháng hiện tại3,621,160
  • Tổng lượt truy cập74,330,540
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi