banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị rà soát công tác chuẩn bị tổ chức thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Thứ hai - 29/05/2023 20:44
dienbien.edu.vn - Sáng ngày 29/5/2023, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị về rà soát công tác chuẩn bị tổ chức thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.
Thành phần dự Hội nghị gồm các đồng chí là lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo các phòng chuyên môn nghiệp vụ, Hiệu trưởng các trường THPT, Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên, Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX các huyện. Đồng chí Nguyễn Văn Đoạt - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi chủ trì Hội nghị.
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Tại Hội nghị, Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đã thông tin những nội dung cơ bản liên quan đến kỳ thi, quán triệt việc thực hiện Quy chế thi và các văn bản hướng dẫn liên quan khi làm nhiệm vụ tới các phòng chuyên môn nghiệp vụ, thủ trưởng các đơn vị có thí sinh dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 để công tác chuẩn bị cho kỳ thi được đảm bảo tốt nhất khi tổ chức kỳ thi.
Hội nghị đã được nghe lãnh đạo các đơn vị báo cáo cụ thể về các nội dung liên quan đến công tác rà soát hồ sơ dự thi của thí sinh, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất; Công tác dạy học hoàn thành chương trình, ôn tập, ôn thi, chuẩn bị hồ sơ dự thi; công tác tập huấn Quy chế thi cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và những người liên quan; việc chuẩn bị cơ sở vật chất tại các Điểm thi; bố trí chỗ ăn, nghỉ cho thí sinh ở xa; việc báo cáo UBND cấp huyện và sự phối hợp với các cơ quan liên quan để công tác tổ chức thi đảm bảo thực hiện tốt.
Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Đoạt - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng Ban chỉ đạp thi cấp tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi đã ghi nhận sự nỗ lực cố gắng khắc phục khó khăn để tập trung thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho Kỳ thi của các đơn vị. Đồng chí yêu cầu lãnh đạo các phòng chuyên môn nghiệp vụ, hiệu trưởng các trường THPT, giám đốc trung tâm GDNN-GDTX các huyện, tiếp tục nêu cao trách nhiệm người đứng đầu, chủ động làm tốt các nội dung công việc để tổ chức Kỳ thi an toàn, đúng quy chế, trong đó tập trung rà soát cơ sở vật chất phòng thi; quán triệt tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật của các cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ tại Kỳ thi; đảm bảo an toàn Điểm thi và công tác vận chuyển đề thi, bài thi trong mùa mưa, lũ diễn biến phức tạp. Mỗi cá nhân tuyệt đối không được chủ quan, phải nắm vững chuyên môn nghiệp vụ, chủ động trong xử lý các tình huống đảm bảo đúng Quy chế. Đồng thời cần thực hiện một số nội dung cơ bản sau:
Làm tốt công tác truyền thông về kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2023, tới cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và cộng đồng, giúp tổ chức tốt kỳ thi.
Các nhà trường cần xây dựng kế hoạch cụ thể công tác phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ học sinh tham gia kỳ thi và đạt kết quả.
Tăng cường đẩy mạnh công tác ôn thi, ôn tập; rà soát các học sinh còn hổng kiến thức, xây dựng kế hoạch riêng để tổ chức ôn tập cho học sinh, đảm bảo các học sinh cóđủ kiến thức tự tin bước vào kỳ thi.
Tiếp tục rà soát các trang thiết bị hiện có tại các điểm thi, trang bị đầy đủ các thiết bị phục vụ cho việc tổ chức kỳ thi đảm bảo cho kỳ thi được diễn ra an toàn, đúng quy chế./.

Tác giả: Nguyễn Văn Diệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,101
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm2,059
  • Hôm nay579,369
  • Tháng hiện tại2,698,449
  • Tổng lượt truy cập73,407,829
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi