banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm 2024

Thứ năm - 22/02/2024 01:46
Dienbien.edu.vn - Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2023-2024, từ ngày 26/02/2024 đến ngày 20/3/2024, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm 2024. Có 431 giáo viên cấp tiểu học và trung học phổ thông đến từ các phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường Trung học phổ thông và các trung tâm Giáo dục thường xuyên, Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên đăng ký tham gia dự thi.

Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh được thực hiện theo Thông tư 22/2019/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về Hội thi giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục mầm non; giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cơ sở giáo dục phổ thông.
Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh là hoạt động chuyên môn quan trọng và được tổ chức định kỳ 4 năm/lần. Năm nay, Hội thi  giáo viên dạy giỏi được tổ chức dành cho giáo viên các trường cấp Tiểu học và Trung học phổ thông. Thông qua Hội thi nhằm phát hiện, công nhận, tôn vinh giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi và nhân rộng những điển hình tiên tiến, tạo điều kiện để giáo viên phấn đấu, thể hiện năng lực trong chuyên môn, học tập, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy; góp phần thu hút sự quan tâm của các lực lượng xã hội tham gia giáo dục trẻ em, học sinh, tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của mỗi địa phương, đơn vị và của toàn ngành; Tạo động lực cho giáo viên phấn đấu, hoàn thiện bản thân đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nghề nghiệp; Góp phần nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn và đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy học trong trường học; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện, tự học, sáng tạo, học hỏi, trao đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm trong công tác công tác giảng dạy đối với giáo viên phổ thông.
Hội thi là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông. Hội thi góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua trong trường học, đặc biệt là phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập", động viên, tạo cơ hội và rèn luyện giáo viên, cán bộ quản lý tự học và sáng tạo. Qua Hội thi, phát hiện, tuyên dương và nhân rộng những gương tiêu biểu, điển hình tiên tiến, giúp cổ vũ, động viên phong trào thi đua trong các đơn vị, từ đó lan tỏa những tấm gương sáng trong Ngành Giáo dục.
Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm nay thu hút hơn 400 giáo viên tham gia, trong đó: cấp Tiểu học có 242 giáo viên, cấp THPT có 189 giáo viên dự thi. Địa điểm thi các nội dung của Hội thi được Ban tổ chức lựa chọn đặt tại các trường Tiểu học, THPT có chất lượng giáo dục tốt, thuận tiện cho việc tổ chức các nội dung thi trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên. Hội thi được tổ chức thi với 2 nội dung là trình bày 01 biện pháp góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy tại cơ sở giáo dục, nơi giáo viên làm việc và thực hành 01 tiết dạy. Giáo viên được công nhận là giáo viên dạy giỏi nếu phần thực hành tiết dạy được ít nhất 2/3 số giám khảo đánh giá loại Giỏi, và không có giám khảo nào đánh giá là loại trung bình trở xuống; phần trình bày biện pháp được ít nhất 2/3 số giám khảo đánh giá mức đạt. Theo kế hoạch, Hội thi khai mạc vào ngày 26/2/2024, tổng kết vào ngày 20/3/2024, tại Trường Cao đẳng sư phạm Điện Biên.
Để tổ chức Hội thi đảm bảo đúng mục đích, an toàn, nghiêm túc, đúng quy định, Sở Giáo dục và Đào tạo đã thành lập Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Ban Giám sát và các tiểu ban phục vụ công tác tổ chức Hội thi. Ban hành các văn bản tổ chức Hội thi, chỉ đạo các cơ sở giáo dục chuẩn bị tốt nhất các điều kiện đảm bảo cho Kỳ thi diễn ra đúng kế hoạch./.

Tác giả: quản trị, Nguyễn Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập241
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm219
  • Hôm nay29,645
  • Tháng hiện tại3,446,267
  • Tổng lượt truy cập74,155,647
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi