banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

THPT Lương Thế Vinh tổ chức ngoại khóa phiên tòa giả định “Phòng chống bạo lực học đường và văn hoá ứng xử trên không gian mạng”

Thứ hai - 13/05/2024 23:48
Dienbien.edu.vn - Sáng ngày 13/5/2024, Đoàn trường THPT Lương Thế Vinh phối hợp với Chi đoàn TAND tỉnh, Chi đoàn VKSND tỉnh, Chi đoàn Sở tư pháp tỉnh và Đoàn cơ sở Công an thành phố tổ chức Phiên tòa giả định về chủ đề: Phòng, chống bạo lực học đường và văn hoá ứng xử trên không gian mạng với sự tham gia đông đủ cán bộ quản lý, giáo viên, viên chức người lao động và hơn 700 em học sinh nhà trường.

Phiên tòa giả định xét xử một vụ án về “Cố ý gây thương tích, bạo lực học đường trong học sinh”, được thực hiện với đầy đủ trình tự, thủ tục pháp luật và thành phần tham gia theo quy định. Bằng hình thức trực quan, sinh động, ngoài việc tạo điều kiện cho các em học sinh được tham dự một phiên tòa được dàn dựng như thật ngay chính trường học của mình.
 
Ảnh: Khung cảnh phiên tòa giả định
Cũng trong nội dung chương trình, các em học sinh của nhà trường được lắng nghe nội dung tuyên truyền phổ biến về pháp luật, tham gia giao lưu, đặt câu hỏi tương tác trực tiếp về các nội dung liên quan đếnvấn đề “Phòng, chống bạo lực học đường và văn hoá ứng xử trên không gian mạng” trong tình hình hiện nay.
Ảnh: Học sinh tham gia giao lưu tuyên truyền giáo dục dục pháp luật
Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thông qua chương trình các em học sinh đã có cái nhìn trực quan, sinh động về các vấn đề trong môi trường học đường. Bên cạnh đó còn giúp các em nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật, chấp hành tốt pháp luật của Nhà nước, nội quy của nhà trường. Đồng thời, đây cũng là dịp để các em học sinh, đặc biệt là các em lớp 12 sẽ có cơ hội để tìm hiểu rõ hơn về định hướng nghề nghiệp trong tương lai sau khi theo dõi hoạt động này.
Một số hình ảnh tại chương trình:
Ảnh: Tòa tuyên án (tại phiên tòa giả định)
Ngoại khóa phiên tòa giả định đã giúp tuyên truyền cho học sinh, cán bộ giáo viên các kiến thức pháp luật về phòng chống bạo lực học đường; góp phần giáo dục học sinh, ngăn chặn những biểu hiện vi phạm pháp luật, xây dựng môi trường học đường an toàn
Một số hình ảnh tại chương trình:
Ảnh: Dựng lại tình huống (tại Phiên tòa giả định)
Ảnh: Các đại biểu tham dự chương trình ngoại khóa (tại phiên tòa giả định)
Ảnh: Quang cảnh phiên tòa giả định

Tác giả: quản trị, Trần Văn Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập529
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm511
  • Hôm nay513,102
  • Tháng hiện tại9,252,581
  • Tổng lượt truy cập88,616,195
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi