Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo phòng chuyên môn nghiệp vụ Sở Giáo dục và Đào tạo, giáo viên cốt cán được Sở Giáo dục và Đào tạo cử tham gia tập huấn tại Bộ Giáo dục và Đào tạo và 103 học viên là cán bộ quản lý, giáo viên, cán bộ Trại giam Nà Tấu trực tiếp tham gia dạy xoá mù chữ.
Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên các cơ sở giáo dục; cán bộ, chiến sỹ công an tại trại giam Nà Tấu tham gia dạy học Chương trình xóa mù chữ giai đoạn 1 đạt hiệu quả và chất lượng.

Tại hội nghị, cán bộ quản lý, giáo viên tập trung nghiên cứu các nội dung cơ bản: Mục tiêu, nội dung, yêu cầu cần đạt của Chương trình xóa mù chữ giai đoạn 1 (môn Tiếng Việt, môn Toán, môn Tự nhiên và Xã hội); cấu trúc các bài học, các mạch nội dung/chủ đề học tập; hướng dẫn tổ chức các hoạt động giáo dục theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực; một số phương pháp, kỹ thuật dạy học đặc thù của môn học để phát triển về phẩm chất và năng lực cho học viên học Chương trình xóa mù chữ giai đoạn 1 phù hợp với đặc điểm của từng môn học; hướng dẫn thiết kế một số kế hoạch bài dạy và thực hành dạy học một số nội dung theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực người học.



Theo kế hoạch, năm 2023 các cơ sở giáo dục của tỉnh mở 54 lớp, 1.223 học viên học Chương trình xóa mù chữ nhằm nâng cao tỉ lệ người biết chữ mức độ 2 trong độ tuổi 15-60, duy trì, củng cố vững chắc kết quả đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 2 của tỉnh. Việc tăng cường tổ chức tập huấn, bồi dưỡng thực hiện Chương trình xóa mù chữ, tài liệu, phương pháp dạy học xóa mù chữ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên trong và ngoài ngành Giáo dục tham gia dạy xóa mù chữ là hết sức cần thiết, góp phần nâng cao chất lượng dạy, học xóa mù chữ./.
Tác giả: Nguyễn Văn Bằng – Chuyên viên phòng GDTXCN&NCKH
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
GDMN - Đánh giá sự phát triển của trẻ trong giáo dục mầm non hiện nay
Những điểm mới trong Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông năm 2018 so với Chương trình giáo dục phổ thông năm 2006.
GDMN- Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non
Tổ chức hoạt động học theo hướng trải nghiệm cho trẻ mẫu giáo ở cơ sở giáo dục mầm non
CNTT&NCKH – Tin chuyên đề: Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các nhà trường phổ thông hiện nay.
Sinh hoạt tổ chuyên môn - hình thức hiệu quả trong bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên mầm non
GDMN - Chia sẻ kinh nghiệm số 32: Thiết kế môi trường giáo dục ở trường mầm non theo quan điểm giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm”
GDMN- Đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non
Giáo dục hòa nhập khuyết tật cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non (kỳ 2)