banner

Tổng kết khóa đào tạo tiếng Việt cho lưu học sinh nước CHDCND Lào, khóa học 2023-2024

Thứ ba - 20/08/2024 09:08
Dienbien.edu.vn: Sáng 20/8/2024, Trung tâm GDTX tỉnh Điện Biên tổ chức chương trình tổng kết khóa đào tạo tiếng Việt cho lưu học sinh nước CHDCND Lào năm học 2023-2024
Dự tổng kết có đồng chí Lò Thị Thời, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn của Sở Giáo dục và Đào tạo; đại diện lãnh đạo UBND phường Thanh Bình, Công an phường Thanh Bình, phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo trường Cao đẳng Y tế, trường Chính trị trên địa bàn tỉnh Điện Biên; lãnh đạo Trung tâm GDTX tỉnh và đại diện các phòng, ban; các thầy cô giáo cùng 37 lưu học sinh Lào.
Nhà giáo Phạm Thị Duyên - Phó Giám đốc Trung tâm trình bày báo cáo tổng kết quá trình tổ chức, quản lý và đào tạo tiếng Việt cho lưu học sinh nước CHDCND Lào năm học 2023-2024, khẳng định:  đây là năm thứ 2 thực hiện dạy học và kiểm tra đánh giá theo Khung năng lực tiếng Việt dùng cho người nước ngoài, giáo viên cũng đã có kinh nghiệm trong thiết kế chương trình, kế hoạch giảng dạy; lựa chọn học liệu để đáp ứng yêu cầu về năng lực tiếng Việt cho lưu học sinh; đổi mới về phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, gắn thuyết với thực hành giao tiếp. Lưu học sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Việt tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đảm bảo kế hoạch. Kết quả có 37/37 lưu học sinh đạt trình độ tiếng Việt bậc 3,4, đạt 100%. Trong đó, bậc 4 có 11 em, đạt 29,7%.

 
Ảnh 1. Đồng chí Lò Thị Thời, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu
 
Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Lò Thị Thời , Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của Trung tâm trong công tác quản lý và giảng dạy tiếng Việt cho lưu học sinh Lào. Biểu dương tinh thần vượt khó, bước qua những rào cản về ngôn ngữ, phong tục tập quán của các em học sinh Lào để có được kết quả học tập tốt nhất. 100% lưu học sinh đủ điều kiện vào học chuyên ngành là một kết quả rất đáng ghi nhận, khẳng định năng lực và kinh nghiệm đào tạo tiếng Việt của trung tâm GDTX tỉnh;  là sự tận tâm, trách nhiệm của các thầy cô giáo, tinh thần học tập chăm chỉ, nghiêm túc của lưu học sinh Lào.
Để ghi nhận, động viên những lưu học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và các hoạt động phong trào, Trung tâm đã Quyết định khen thưởng cho 06 lưu học sinh trong khóa học này.

 
   Ảnh 2. Đồng chí Lò Thị Thời, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen cho lưu học sinh Lào tiêu biểu
         
Đại diện cho 37 lưu học sinh Lào, em Nang Tình Pha Vy Săn Ti Súc đã phát biểu cảm tưởng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Điện Biên, Sở Giáo dục và Đào tạo, đặc biệt là các thầy giáo, cô giáo và cán bộ nhân viên Trung tâm GDTX tỉnh Điện Điên đã dành cho các em những tình cảm đặc biệt trong những tháng ngày được sống, học tập tại Trung tâm GDTX tỉnh.
Việc đào tạo nhân lực cho các tỉnh Bắc Lào tại Điện Biên là cơ hội tốt để cán bộ, học sinh của hai nước cùng học tập, giao lưu và tìm hiểu truyền thống văn hóa, phong tục tập quán của nhau, tiếp tục xây dựng, bảo vệ và vun đắp mối quan hệ giữa hai nước Việt
Nam – Lào ngày càng phát triển./.

Một số hình ảnh tại chương trình tổng kết



Tác giả: Đặng Thị Nhụy

Nguồn tin: Sở Giáo dục và Đào tạo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập150
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm114
  • Hôm nay10,161
  • Tháng hiện tại10,161
  • Tổng lượt truy cập131,803,573
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi