banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

TRUNG TÂM GDTX TỈNH TỔ CHỨC TẾT BUNPIMAY NĂM 2024 CHO LƯU HỌC SINH NƯỚC CHDCND LÀO

Thứ ba - 16/04/2024 21:53
Thực hiện kế hoạch số 139/KH-GDTX ngày 03/4/2024 của Trung tâm GDTX tỉnh về tổ chức Tết BunPiMay Lào năm 2024; sáng 16/4, Trung tâm GDTX tỉnh tổ chức Tết Bunpimay năm 2024 cho Lưu học sinh nước CHDCND Lào đang theo học tiếng Việt tại Trung tâm.
d

Ảnh Vui Tết Bunpimay

Theo phong tục, Tết Bunpimay của nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào diễn ra từ ngày 13/4-16/4 hằng năm. Trong các ngày Tết sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc để đón chào năm mới, như: Té nước, xây tháp cát, phóng sinh, hái hoa tươi, buộc chỉ cổ tay, lễ tạ ơn… với mong ước về một năm mới hạnh phúc, có nhiều niềm vui, phát tài, phát lộc may mắn và bình an.

d1 1

Ảnh: Nghi Lễ buộc chỉ cổ tay

Tham dự Tết Bunpimay Lào tại Trung tâm GDTX tỉnh có nhà giáo Lò Thị Thời – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Điện Biên, nhà giáo Phạm Văn Cường - Giám đốc Trung tâm GDTX tỉnh Điện Biên, các thầy cô trong Ban Giám đốc, Trưởng phó các phòng trong Trung tâm, các thầy cô giảng dạy tiếng Việt cùng toàn thể các em lưu học sinh Lào. Trong chương trình tết Bunpimay, các lưu học sinh Lào được ôn lại lịch sử Tết cổ truyền của dân tộc mình; tham gia Lễ buộc chỉ cổ tay và tiệc chúc mừng năm mới.
 

t

Đồng chí Lò Thị Thời – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo và các thầy cô dự và chúc Tết lưu học sinh

Để chào đón Tết cổ truyền Bunpimay Lào, từ ngày 10/4-15/4, Trung tâm đã tổ chức nhiều hoạt động thi đấu thể thao cho lưu học sinh Lào như bóng chuyền, bi sắt, cầu mây… ngoài ra các em lưu học sinh Lào còn được giao lưu văn nghệ, ngoại khóa với học viên học chương trình GDTX cấp THPT tại Trung tâm.

d2 1

Ảnh thi đấu thể thao của các em học sinh

Việc tổ chức tết Bunpimay đã giúp cho lưu học sinh Lào có được không khí vui tươi, phấn khởi, thắt chặt thêm tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Lào cũng như những tình cảm giữa viên chức, người lao động và học viên Trung tâm đối với các bạn lưu học sinh Lào./.                       
                                               

Nguồn tin: Trung tâm GDTX tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập368
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm305
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại3,625,820
  • Tổng lượt truy cập74,337,129
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi