Hội nghị được tổ chức theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến, với điểm cầu chính tại Hội trường G, nhà A1 – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội và nền tảng Zoom cho các đại biểu ở xa. Tham gia có khoảng 7.500 đại biểu từ hơn 200 điểm cầu, gồm lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng Bộ GDĐT; Lãnh đạo, cán bộ làm công tác đảm bảo chất lượng của các cơ sở đào tạo, tổ chức kiểm định và các chuyên gia trong và ngoài nước.
Phát biểu khai mạc hội nghị, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Huỳnh Văn Chương nhấn mạnh: Trong thời điểm hiện nay, Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách lớn, tạo nền tảng và động lực cho đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Đây là cơ hội lớn cho toàn ngành giáo dục trong việc nâng cao chất lượng, hiện đại hóa hệ thống và đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong bối cảnh mới.
GS.TS Huỳnh Văn Chương – Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng – chia sẻ về những điểm mới trong chính sách kiểm định chất lượng chương trình đào tạo
Hội nghị tập trung phổ biến, cập nhật và hướng dẫn về các điểm mới trong chính sách, quy trình và hoạt động tự đánh giá – đánh giá ngoài chương trình đào tạo theo Thông tư số 04/2025/TT-BGDĐT. Đây là hoạt động quan trọng, góp phần nâng cao nhận thức, năng lực và sự sẵn sàng của các cơ sở giáo dục trong công tác đảm bảo chất lượng theo các chuẩn mực mới.
Đại biểu dự hội nghị trực tiếp và trực tuyến
Các chuyên đề trong buổi tập huấn được trình bày bởi các chuyên gia đầu ngành:
GS.TS Huỳnh Văn Chương – Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng – chia sẻ về những điểm mới trong chính sách kiểm định chất lượng chương trình đào tạo.
PGS.TS Tạ Thị Thu Hiền – Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, ĐHQG Hà Nội – hướng dẫn về công tác tự đánh giá chương trình đào tạo.
PGS.TS Lê Ngọc Quỳnh Lam – Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, ĐHQG TP.HCM – trình bày nội dung đánh giá ngoài chương trình đào tạo.
TS. Tullio Lobetti – Chuyên gia đến từ tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục QAA (Vương quốc Anh) – chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về các giá trị cốt lõi và thông lệ kiểm định giáo dục tại Anh và châu Âu.
Bên cạnh các phần trình bày, hội nghị dành thời gian để các đại biểu thảo luận, đặt câu hỏi và trao đổi kinh nghiệm thực tiễn trong triển khai hoạt động kiểm định và tự đánh giá chương trình đào tạo.
Cán bộ nhà trường tham gia tập huấn
Việc tham gia Hội nghị tập huấn không chỉ giúp đội ngũ cán bộ phụ trách công tác đảm bảo chất lượng của Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên nắm bắt kịp thời các quy định, yêu cầu mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo, mà còn tạo cơ hội trao đổi, học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia và cơ sở giáo dục khác trên cả nước. Đây là nền tảng quan trọng để nhà trường tiếp tục nâng cao năng lực tự đánh giá, từng bước đáp ứng tốt hơn các tiêu chuẩn kiểm định, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và uy tín của nhà trường trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp hiện nay. Đồng thời, cũng là bước chuẩn bị quan trọng để nhà trường tiếp tục thực hiện tốt công tác tự đánh giá và tiến tới đánh giá ngoài các chương trình đào tạo trong thời gian tới./.