banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2022-2023

Thứ năm - 03/08/2023 05:58
Dienbien.edu.vn. Sáng 25/7/2023, trường CĐSP Điện Biên tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2022-2023 và triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lò Thị Thời - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên; Ban giám hiệu cùng cán bộ, giảng viên, nhân viên của nhà trường.
Hội nghị đã đánh giá những kết quả đạt được trong năm học 2022-2023; chỉ ra những hạn chế tồn tại; xác định các nguyên nhân từ đó định hướng các hoạt động, các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cơ bản nhằm thực hiện các nhiệm vụ đặt ra trong năm học 2023-2024. Năm học 2023-2024, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học và đạt được nhiều thành tích trên các lĩnh vực:
Triển khai có hiệu quả việc sắp xếp, kiện toàn các khoa, phòng, tổ chức đảng, đoàn thể và bổ nhiệm chức danh cán bộ quản lí các đơn vị trực thuộc, đảm bảo tinh gọn, hợp lí, hiệu quả. Tỉ lệ giảng viên có trình độ thạc sĩ đạt cao. Trong năm học, nhà trường có 10 giảng viên hoàn thành chương trình đào tạo Thạc sĩ, dự kiến bảo vệ luận văn tháng 8/2023; 01 giảng viên tốt nghiệp Thạc sĩ Quản lí giáo dục tại Vương quốc Thái Lan; 01 giảng viên đang tham gia nghiên cứu sinh tại Trung Quốc. Công tác xây dựng Đề án tuyển sinh đảm bảo Quy chế của Bộ GD&ĐT. Kết quả tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục  mầm non năm học 2022 -2023 của trường đạt 82,3%. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp năm 2023 đạt 100%, tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, khá, giỏi đạt 88,1%, tăng so với năm học trước là 14%. Duy trì và làm tốt công tác phối hợp với các cơ sở giáo dục đại học tổ chức các khóa liên kết đào tạo trình độ đại học hệ vừa làm vừa học, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh.
Ảnh 1: Đồng chí Lò Thị Thời, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong năm học 2022-2023
Công tác nghiên cứu khoa học triển khai đạt kết quả, số lượng đề tài, sáng kiến được nghiệm thu tăng hơn so với năm học trước. Kết thúc năm học, đã có nhiều tập thể, cá nhân được hội đồng thi đua khen thưởng các cấp công nhận các danh hiệu thi đua. Đặc biệt, có 01 cá nhân đạt chiến sĩ thi đua toàn quốc, 01 giảng viên được công nhận danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” cấp Tỉnh. Đảng bộ, Công đoàn, Đoàn thanh niên đều được công nhận hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lò Thị Thời - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo khẳng định những cố gắng, nỗ lực toàn diện của tập thể CBVC và SV của nhà trường trong năm học qua. Đặc biệt, biểu dương 09 nhà giáo đã hoàn thành chương trình đào tạo Thạc sĩ  ngành giáo dục mầm non để khắc phục tình trạng thừa giảng viên các môn khoa học cơ bản. Đồng chí  định hướng một số hoạt động cơ bản của Nhà trường trong năm học tới đó là:
Tăng cường công tác chính trị, tư tưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; phát động và tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua hướng tới Lễ kỉ niệm 60 năm thành lập trường CĐSP Điện Biên. Đẩy mạnh công tác truyền thông những thành tựu của nhà trường đến các thế hệ học sinh, sinh viên, nhà giáo về truyền thống 60 năm xây dựng và phát triển. Tiếp tục khẳng định về mục tiêu đào tạo, chất lượng đào tạo, định hướng phát triển của trường đến học sinh, nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục các cấp thực sự gương mẫu, là tấm gương cho học sinh, sinh viên noi theo.
Tăng cường và đẩy mạnh liên kết đào tạo với các trường đại học, học viện trong nước. Phối hợp xây dựng Đề án trường Đại học Điện Biên khi có văn bản của Chính phủ về việc bổ sung trường Đại học Điện Biên vào Quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đại học và sư phạm thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2030.
Tham gia tích cực các hoạt động của ngành Giáo dục hướng tới kỉ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên phủ; thực hiện kế hoạch tổ chức các hoạt động bảo tồn, phát huy giá trị dân ca, dân vũ, dân nhạc và vũ điệu đường phố trong học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Điện Biên.
Với tinh thần đoàn kết và sáng tạo, khắc phục khó khăn của tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên, trường CĐSP Điện Biên sẽ thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đào tạo và phát triển nhà trường trong năm học 2023-2024./.

Tác giả: quản trị, Đặng Thị Nhụy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,817
  • Máy chủ tìm kiếm777
  • Khách viếng thăm2,040
  • Hôm nay422,116
  • Tháng hiện tại906,493
  • Tổng lượt truy cập75,241,693
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi