banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường Mầm non số 2 xã Thanh Yên tổ chức cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi tham quan trải nghiệm năm học 2023-2024

Thứ ba - 28/05/2024 23:23
Dienbien.edu.vn - Tham quan trải nghiệm là một hoạt động nằm trong chương trình giáo dục trẻ ở trường mầm non. Hoạt động này nhằm giúp cho trẻ biết được một số danh lam thắng cảnh, vẻ đẹp quê hương Điện Biên; Giúp học sinh, phụ huynh, ghi nhớ công ơn các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh để có hòa bình cho quê hương, đất nước.
Qua đó hình thành cho trẻ tình yêu quê hương đất nước, trân trọng truyền thống tốt đẹp của dân tộc, giáo dục kỹ năng sống cho trẻ. Trải nghiệm là quá trình nhận thức, khám phá đối tượng bằng việc tương tác thông qua hành động tri giác bên ngoài như nhìn, nghe, sờ... và quá trình tâm lý bên trong như chú ý, tư duy, tưởng tượng, ghi nhớ... Thông qua đó trẻ có thể học hỏi, tìm tòi, sáng tạo, tiếp thu, tích lũy được những kinh nghiệm cho bản thân và hoàn thiện các kỹ năng trong cuộc sống. Dạy học thông qua trải nghiệm là một phương pháp có nhiều ưu điểm và kích thích được các tiềm năng trí tuệ của trẻ.
Thực hiện Kế hoạch số 16/KH-MNS2TY tổ chức cho trẻ 5 tuổi thăm quan, trải nghiệm năm học 2023-2024 sáng ngày 06/03/2024, Trường Mầm non số 2 xã Thanh Yên đã tổ chức cho trẻ 5 tuổi tham quan trải nghiệm cho trẻ tuổi đi thăm quan di tích lịch sử địa phương, dâng hương tại Đền thờ liệt sỹ (Thành phố Điện Biên Phủ)”, thăm quan Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Một buổi sáng khác hẳn với không khí mọi ngày ở trường. Các bé ai nấy đều rạng rỡ, vui mừng, háo hức cho chuyến đi sắp trải nghiệm. Niềm vui của các bạn ấy còn được nhân lên gấp bội khi thời tiết ngày hôm nay cũng rất ủng hộ cho chuyến đi. Đến giờ xuất phát, các bạn nhỏ tập trung theo hiệu lệnh của cô giáo như những chiến binh cờ đỏ sao vàng tí hon chuẩn bị lên đường. Các bạn nối đuôi nhau thành hàng thành lối, nghiêm túc, ngay ngắn.    

Mục đích của chuyến tham quan này là cho trẻ tìm hiểu về khu di tích lịch sử của địa phương, về công trình văn hoá có ý nghĩa đặc biệt quan trọng và mang tính nhân văn sâu sắc “Thăm đền thờ liệt sỹ” không chỉ là nơi thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tình cảm thiêng liêng, lòng biết ơn vô hạn của nhân dân Điện Biên đối với Bác Hồ và các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh cho sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, đây còn là nơi tổ chức các hoạt động nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.
Đến đền thờ liệt sĩ các cô giáo hướng dẫn cho các bé xếp hàng ngay ngắn, được nghe cô giáo giới thiệu về di tích lịch sử của ngôi Đền thờ liệt sỹ.

Sau đó các con và các cô giáo dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ, qua đó giáo dục trẻ khi vào dâng hương hương tưởng niệm phải giữ trật tự. Ngoài ra trẻ còn được giáo dục một số thói quen, hành vi văn minh như không hái hoa, bẻ cành, không vứt rác ở nơi công cộng...
 
Hình ảnh cô và trẻ dâng hương trên đền thờ A1
Nơi thu thập dữ liệu liên quan đến lịch sử, trận chiến lịch sử, con người Điện Biên là “Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ”.


Ghé thăm nơi đây các con được tìm hiểu về các anh hung liệt sĩ, các trận chiến của quân ta trải qua thông qua các hiện vật, các nhân vật lịch sử, các trận chiến và điều đặc biệt hơn nữa là trẻ được thăm quan bức tranh Panorama lớn nhất Đông Nam Á.

 
 
Hình ảnh trẻ nghe cô hướng dẫn viên giới thiệu các trận chiến, các anh hung liệt sỹ…
 
 
 
Hình ảnh trả thăm quan bức tranh Panorama
Qua hoạt động tham quan trẻ còn được trải nghiệm một số kĩ năng sống, mối quan hệ trong giao tiếp như: Biết chào hỏi người lớn, khi đến thăm các khu di tích thì phải đi nhẹ nhàng, không đùa nghịch, biết lắng nghe khi người khác nói.
Mặc dù thời gian tham quan ở khu di tích không nhiều, nhưng những khuôn mặt ngây thơ của các bé luôn rạng rỡ, vui tươi và đầy hứng khởi. Các con đã có buổi thăm quan khu di tích của địa phương và các hoạt động ngoài trời đầy lý thú và hào hứng.
Chúng ta tin tưởng rằng, việc tổ chức cho trẻ mầm non đi thăm quan các di tích lịch sử, văn hóa ở địa phương thực sự bổ ích và thiết thực. Chuyến thăm quan trải nghiệm không những giúp trẻ có thêm những hiểu biết về truyền thống lịch sử của địa phương mình đang sống mà từ đó hình thành ở trẻ tình yêu quê hương đất nước, "Gieo mầm" ở trong trẻ một suy nghĩ, một hành động đúng khi được sinh ra và lớn lên tại mảnh đất văn hóa giàu truyền thống lịch sử này. Đồng thời cũng là dịp tuyên truyền đến các ban, ngành đoàn thể, các bậc phụ huynh và toàn thể nhân dân hiểu thêm về những hoạt động của các con khi tới trường mầm non.

Tác giả: quản trị, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,232
  • Máy chủ tìm kiếm206
  • Khách viếng thăm2,026
  • Hôm nay500,171
  • Tháng hiện tại5,570,799
  • Tổng lượt truy cập84,934,413
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi