banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường PTDTNT THPT huyện Mường Nhé - Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm học 2021-2022

Thứ hai - 29/05/2023 03:42
Dienbien.edu.vn - Năm học 2021-2022, Trường PTDTNT THPT huyện Mường Nhé đã vinh dự là 1 trong 5 tập thể hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác giáo dục và đào tạo, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước của ngành Giáo dục tỉnh Điện Biên được đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ. Đây là chính là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước về những nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh của nhà trường.
Đồng chí Nguyễn Văn Đoạt - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên
trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Trường PTDTNT THPT huyện Mường Nhé

Niềm vui to lớn, niềm vinh dự này thuộc về toàn thể các cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của nhà trường trong năm học vừa qua. Năm học 2021-2022  là một năm học đầy khó khăn và nhiều thách thức dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không ít đến việc dạy và học  cũng như các mảng hoạt động của nhà trường. Nhưng với sự quan tâm lãnh đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, sự chỉ đạo sát sao của Chi bộ, Ban giám hiệu trường PTDTNT THPT huyện Mường Nhé đã tạo điều kiện thuận lợi nhất để việc dạy và học trực tuyến đạt hiệu quả. Điều quan trọng hơn là toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân nhân viên và học sinh trường đã đoàn kết, khắc phục khó khăn, không ngừng nỗ lực để hoàn thành tốt xuất sắc nhiệm vụ năm học.
Trong năm học 2021-2022, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã đạt nhiều thành tích trong các cuộc thi do sở, ngành tổ chức: Tham gia Đại hội thể dục thể thao cấp tỉnh đạt 01 huy chương bạc, 02 huy chương đồng; Trong Đại hội thể dục thể thao do huyện Mường Nhé tổ chức đạt 30 giải, trong đó 12 giải nhất, 11 giải nhì, 7 gải ba, xếp thứ nhất trong khối các cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp trong huyện Mường Nhé.  
Bên cạnh đó thầy và trò nhà trường đạt thành tích cao trong kỳ thi chọn học sinh giỏi năm 2021-2022, với sự tận tâm, nhiệt huyết của cả thầy và trò nhà trường đã đạt 51 giải học sinh giỏi, trong đó có: 09 giải Ba, 42 giải khuyến khích; xếp 2/8 khối trường PTDTNT huyện.
Chất lượng giáo dục năm học 2021-2022 đều đạt kết quả đáng tự hào, học sinh khá, giỏi tăng về cả số lượng lẫn chất lượng, tỉ lệ học sinh trung bình, học sinh yếu kém giảm so với năm học trước. Học sinh có hạnh kiểm từ trung bình trở lên đạt tỉ lệ trên 99% trong đó tỉ lệ hạnh kiểm Khá, Tốt đạt trên 95%; Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp năm 2021-2022 đạt 100%.
Công tác Đoàn Đội phát triển mạnh mẽ với nhiều hoạt động vui, khỏe, có ích, nhiều cuộc thi thú vị thu hút đông đảo học sinh tham gia, tổ chức nhiều phong trào thể dục, thể thao, văn hóa, văn nghệ nhân các ngày lễ lớn gắn liền với các đợt thi đua: như chào mừng ngày 20/11, 22/12, 26/3, 19/5….Thành lập các câu lạc bộ gồm bóng chuyền, bóng đá, văn nghệ, ẩm thực, học tập…
Những thành tích rực rỡ mà các em học sinh đạt được ở nhiều lĩnh vực là kết quả của quá trình giáo dục toàn diện kết hợp phát triển năng lực của cá nhân học sinh, vừa trau dồi tri thức, rèn luyện kĩ năng, vừa phát triển thể chất và năng khiếu nghệ thuật đồng thời không ngừng giáo dục để hình thành những phẩm chất tốt đẹp, bồi dưỡng tâm hồn. Môi trường giáo dục lành mạnh tạo nên sự an toàn về cả thể chất lẫn tinh thần cho mỗi em học sinh.
Khắc phục tất cả khó khăn trong năm học 2021-2022, Ban Giám hiệu nhà trường cùng với toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên đã xây dựng được sự đoàn kết gắn bó trong Hội đồng sư phạm, huy động được sự chung tay góp sức của các bậc phụ huynh. Những thành quả của thầy và trò trường PTDTNT THPT huyện Mường Nhé đạt được trong năm học 2021-2022 là tiền đề để năm học 2022-2023 gặt hái thêm nhiều thắng lợi rực rỡ. Với sự nghiêm túc, tận tụy, trách nhiệm của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên; sự tự giác, tích cực, hợp tác của học sinh; sự nhiệt tình, đồng lòng của phụ huynh toàn trường, hi vọng trong các năm học tới, trường PTDTNT THPT huyện Mường Nhé sẽ đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong các hoạt động giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Niềm vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua xuất sắc trong công tác giáo dục - như một phần thưởng lớn, là niềm tự hào, là động lực để tập thể cán bộ giáo viên và học sinh trường PTDTNT THPT huyện Mường Nhé  tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2022-2023 và những năm học tiếp theo, góp phần bồi đắp thêm bề dày thành tích cho nhà trường./.

Tác giả: Trường PTDTNT THPT huyện Mường Nhé

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập206
  • Máy chủ tìm kiếm85
  • Khách viếng thăm121
  • Hôm nay17,226
  • Tháng hiện tại3,199,761
  • Tổng lượt truy cập73,909,141
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi