banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường THCS và THPT Quài Tở tổ chức chương trình ngoại khóa với chủ đề “ Điện Biên Phủ- Khát vọng non sông”

Thứ năm - 25/04/2024 23:55
Dienbien.edu.vn - Hòa chung nhịp đập với trái tim của hàng triệu người dân cả nước đang hướng về Điện Biên những ngày tháng 5 lịch sử; ngày 25/04/2024, trường THCS và THPT Quài Tở đã tổ chức chương trình ngoại khóa với chủ đề “ Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”. Tham dự chương trình có hơn 1.000 học sinh cùng các thầy, cô giáo nhà trường.

          Khởi động chương trình ngoại khóa là những câu hỏi hướng về lịch sử, về những chiến công oanh liệt cùng sự dũng cảm, sẵn sàng  hy sinh để bảo vệ Tổ quốc của những anh hùng liệt sỹ trong chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954. Những câu hỏi như những mảng kí ức được hồi tưởng để thế hệ trẻ khắc ghi với sự biết ơn và bồi đắp thêm tinh thần tự tôn, tự hào dân tộc.
Các em học sinh tham gia trả lời câu hỏi ngoại khóa
          Sau những nốt trầm lắng đọng suy tư là sự hào hùng, sôi nổi, lôi cuốn sự hào hứng tham gia của các em học sinh  với trò chơi “Kéo pháo”. Trò chơi không chỉ giúp kết nối tinh thần đoàn kết, khơi dậy sức mạnh tập thể mà còn giúp tái hiện lại kỳ tích năm xưa khi quân đội ta kéo thành công những khẩu pháo hạng nặng vào chiến trường Điện Biên Phủ. Qua trò chơi, các thầy, cô giáo muốn gửi đến các em học sinh một thông điệp rằng: để giành được thắng lợi, dân tộc ta đã phải trải qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, phải đánh đổi bằng máu, nước mắt và hơn cả là bằng những mất mát và hy sinh.
Không khí sôi nổi trong trò chơi “Kéo pháo”
          Cũng trong buổi ngoại khóa, thầy, cô và các em học sinh được sống lại thời khắc thiêng liêng với quyết định lịch sử từ vị tướng tài ba của Quân đội nhân dân Việt Nam - Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua bài hùng biện của em học sinh Lò Văn Nhất - Lớp 11B2.
Học sinh Lò Văn Nhất hùng biện về đại tướng Võ Nguyên Giáp
Một cảm xúc tự hào, hân hoan và vỡ òa đến với tất cả thầy, cô và các em học sinh khi vinh dự được gặp ông Cà Văn Biểu - một Chiến s Điện Biên năm xưa hiện đang sinh sống trên địa bàn xã Quài Tở. Qua câu chuyện được ông kể lại về những lần dẫn giải tù binh Pháp, thế hệ trẻ ngày nay hiểu rõ hơn về một mảng màu khác trong bức tranh lịch sử dân tộc: không chỉ có đau thương và mất mát, có sự hy sinh, có niềm vui thắng lợi mà lịch sử sử dân tộc Việt Nam còn là sự kết tinh của truyền thống nhân văn, nhân nghĩa. Bên cạnh đó, những lời chia sẻ của ông còn tiếp lửa để khích lệ và động viên các em học sinh, những người con đã và đang lớn lên trên mảnh đất Tuần Giáo anh hùng tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp của cha ông để cống hiến hết mình cho quê hương, đất nước.
Ông Cà Văn Biểu- Chiến sĩ Điện Biên năm xưa chia sẻ câu chuyện lịch sử
Thầy giáo Hoàng Xuân Bình- Phó Hiệu trưởng phụ trách nhà trường tặng hoa tri ân ông Cà Văn Biểu
          Chương trình ngoại khóa khép lại với thước phim quay chậm lại những năm tháng hào hùng của dân tộc trong giai đoạn 1946 - 1954 qua hoạt cảnh “Bản hùng ca bất diệt”.
Hoạt cảnh “Bản hùng ca bất diệt”
Mặc dù thời gian diễn ra chương trình ngoại khóa không nhiều song cũng đủ để đọng lại trong lòng thầy và trò những ấn tượng sâu sắc về một Điện Biên anh hùng. Dù cho năm tháng không ngừng trôi đi, lịch sử đã lùi sâu vào quá khứ. Dù mảnh đất Điện Biên hôm nay đã đổi mới, các công trình xây dựng mọc lên, kinh tế, xã hội ngày càng phát triển, nhưng những chiến công hiển hách của cha ông ta mãi mãi còn đọng lại trong lớp lớp các thế hệ con cháu mai sau./.

Tác giả: quản trị

Nguồn tin: Trường THCS&THPT Quài Tở

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,108
  • Máy chủ tìm kiếm1,875
  • Khách viếng thăm233
  • Hôm nay5,980
  • Tháng hiện tại65,374
  • Tổng lượt truy cập74,400,574
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi