banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường THPT Búng Lao tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho học sinh.

Thứ hai - 13/05/2024 23:45
Dienbien.edu.vn - Sáng ngày 13/05/2024, trường THPT Búng Lao đã tổ chức thành công “Hoạt động tư vấn hướng nghiệp” cho hơn 800 học sinh của nhà trường.

          Đến dự buổi tư vấn có thầy Tống Văn Đỗ - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy cô giáo trong tổ tư vấn hướng nghiệp. Bên cạnh đó còn có anh Trương Văn Hoàng đến từ Công ty TNHH Thanh Bình Hana, Thị trấn Đồng Văn, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.

Hoạt động tư vấn hướng nghiệp nhằm trang bị cho học sinh những kiến thức, kỹ năng tiếp cận, khám phá, lựa chọn và phát triển nghề nghiệp của bản thân phù hợp với sở thích, năng lực, thể chất; cập nhật những điểm mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2024; qua đó dự báo xu hướng nghề nghiệp, nguồn nhân lực trong những năm tới, đặc biệt là đối với học sinh khối lớp 12. Cùng với hoạt động tư vấn hướng nghiệp, các em học sinh đã thiết kế các sản phẩm thời trang từ các vật liệu tái chế giúp giới thiệu cho chúng ta các ngành, nghề hiện nay và có thể dự định sẽ lựa chọn trong tương lai.

Từ những vật liệu đơn giản như túi ni lông, sách báo cũ, chai nhựa, ống hút nhựa, lá cây, vải vụn, bìa các tông... các em đã thiết kế đa dạng các loại trang phục, dụng cụ lao động đặc trưng của từng ngành, nghề với mong muốn gửi đi thông điệp “ Môi trường xanh, hạnh phúc của chúng ta”. Hoạt động đã thu hút được sự quan tâm của toàn thể học sinh trong trường, đặc biệt là học sinh lớp 12.

          Hi vọng qua buổi “Hoạt động tư vấn hướng nghiệp” các em học sinh có thể định hướng, lựa chọn được ngành, nghề phù hợp với năng lực của mình.

Tác giả: quản trị, Trường THPT Búng Lao

Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập547
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm533
  • Hôm nay513,102
  • Tháng hiện tại9,252,921
  • Tổng lượt truy cập88,616,535
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi