banner

Trường THPT huyện Điện Biên hướng về đồng bào nơi bão lũ

Thứ hai - 16/09/2024 05:23
Dienbien.edu.vn-Sáng ngày 16/9/2024, trường THPT huyện Điện Biên đã tổ chức tuyên truyền và quyên góp ủng hộ nhân dân các tỉnh thành phía Bắc khắc phục hậu quả thiệt hại do cơn bão số 3 và mưa lũ sau bão gây ra.
 
Trong những ngày qua, siêu bão Yagi (bão số 3) ập đến nước ta với sức tàn phá khủng khiếp, thêm vào đó hoàn lưu của bão đã khiến đồng bằng và vùng núi phía Bắc lũ lụt, sạt lở kinh hoàng. Những hình ảnh, câu chuyện tang thương khiến người dân cả nước bàng hoàng, xót thương. Đó là câu chuyện chiếc xe khách hơn 30 người ở Cao Bằng bị vùi lấp; cầu Phong Châu (Phú Thọ) sập xuống dòng nước xiết cuốn theo bao sinh mạng, đặc biệt tại Lào Cai, mưa lũ sạt lở đất đã vùi lấp nhiều nhà dân, trong đó cả một khu Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên), với hàng chục hộ dân bị vùi lấp sau một đêm…
Sau khi trận bão lũ đi qua, cả hệ thống chính trị, chính quyền các cấp và người dân cả nước cùng nỗ lực, đồng lòng chia sẻ những mất mát với bà con vùng bão lũ với nhiều nghĩa cử cao đẹp và cả những hy sinh, thấm đượm tình dân tộc, nghĩa đồng bào.
Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, “Thương người như thể thương thân”, "Lá lành đùm lá rách", Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên,  Thời gian tiếp nhận ủng hộ từ ngày 12/9/2024 đến ngày 16/9/2024.
Hưởng ứng lời kêu gọi của Chi hội Chữ thập đỏ nhà trường, cũng như xuất phát từ tấm lòng nhân ái, sẻ chia, tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường đều tích cực tham gia. Của ít, lòng nhiều, mỗi một số tiền ủng hộ dù là nhỏ bé nhưng đều mang biết bao tình cảm sâu nặng của mỗi người gửi tới đồng bào đang phải oằn mình khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra. Tính đến ngày 16/9/2024, tổng số tiền quyên góp ủng hộ là 17.662.000 đồng. Số tiền quyên góp sẽ được Chi hội Chữ thập đỏ nhà trường chuyển tới Tài khoản của MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên và báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo để gửi tới đồng bào chịu ảnh hưởng của bão số 3 với mong muốn sẻ chia một phần nào mất mát và nhanh chóng giúp đồng bào chịu thiệt hại sớm khắc phục được hậu quả, tái thiết lại cuộc sống./.

Tác giả: Trường THPT huyện Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập244
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm214
  • Hôm nay195,640
  • Tháng hiện tại1,228,138
  • Tổng lượt truy cập133,021,550
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi