banner

Trường THPT huyện Điện Biên tổ chức thành công hoạt động ngoại khoá tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường

Thứ ba - 08/10/2024 05:02
Dienbien.edu.vn - Sáng ngày 07/10/2024, trường THPT huyện Điện Biên tổ chức buổi hoạt động ngoại khóa với chủ đề "Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường”. Tham dự buổi hoạt động ngoại khóa có Nhà giáo Phạm Lệ Thanh - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; cùng toàn thể cán bộ quản lý giáo dục, viên chức, người lao động và hơn 1.000 học sinh nhà trường.
 
Phòng chống bạo lực học đường được tổ chức hằng năm ngay từ đầu năm học tại trường THPT huyện Điện Biên, thông qua hoạt động sẽ góp phần nâng cao nhận thức của học sinh, nhằm giáo dục ý thức, đạo đức, lối sống văn hóa, ngăn chặn nạn bạo lực học đường, định hướng xây dựng tình bạn đẹp cho học sinh, góp phần xây dựng văn hóa học đường lành mạnh trong nhà trường. Giúp học sinh có kỹ năng giao tiếp ứng xử, kỹ năng phòng vệ, tự vệ khi gặp những tình huống nguy hiểm.
Qua tiểu phẩm “Quá mù ra mưa” góp phần cho buổi ngoại khóa thêm sôi động, học sinh tham gia trả lời các câu hỏi để tìm hiểu rõ hơn về tình trạng bạo lực học đường: Thực trạng, nguyên nhân, hậu quả và những giải pháp khắc phục trong nhà trường.
Thông qua buổi ngoại khóa các em học sinh trường THPT huyện Điện Biên đã có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng ứng xử văn minh trong môi trường học đường nói riêng và trong cuộc sống nói chung. Đây cũng là dịp để gia đình, nhà trường và toàn xã hội lắng nghe ý kiến, suy nghĩ, tâm tư, nguyện vọng của các em về những vấn đề các em quan tâm. Từ đó, các em được định hướng xây dựng nét đẹp văn hóa: "nói lời hay, làm việc tốt, ứng xử văn minh", "xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường”.
          Đây cũng là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực giúp cho đoàn viên, thanh niên và học sinh nhận thức rõ hơn về giá trị của tình bạn, xác định rõ trách nhiệm của bản thân trong quan hệ bạn bè. Qua đó, cũng tạo môi trường để các em học sinh được rèn luyện, trưởng thành và trau dồi kỹ năng sống, tuyên truyền phòng chống tình trạng bạo lực học đường để góp phần xây dựng môi trường học tập “an toàn, thân thiện, lành mạnh”./.

Tác giả: Trường THPT huyện Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập231
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm165
  • Hôm nay17,914
  • Tháng hiện tại498,619
  • Tổng lượt truy cập133,906,838
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi