banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

TRƯỜNG THPT HUYỆN MƯỜNG NHÉ TỔ CHỨC NGÀY HỘI TƯ VẤN TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 NĂM HỌC 2023-2024

Thứ bảy - 20/05/2023 06:19
Thực hiện các Công văn của của Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên: số 655/SGDĐT-GDTrH, ngày 23/03/2023 về việc Tuyển sinh cấp Trung học năm học 2023-2024; số 881/SGDĐT-QLCL, ngày 18/04/2023 về việc hướng dẫn quy trình tổ chức thi Tuyển sinh vào 10 THPT năm học 2023-2024; sáng ngày 17/05/2023, Trường THPT huyện Mường Nhé tổ chức Ngày hội Tư vấn tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024.

Ngay từ sáng sớm, các tình nguyện viên, cũng chính là các em học sinh lớp 10 trường THPT Mường Nhé  đã có mặt tại cổng trường để đón tiếp và hướng dẫn các bác phụ huynh, các em học sinh lớp 9 đến nhà đa năng - nơi diễn ra các hoạt động của Ngày Hội.
Tại ngày Hội, Thầy Lê Trường Giang - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã giới thiệu và cung cấp các thông tin về những điểm mới, những điều cần lưu ý trong kỳ thi tuyển sinh; phương án tuyển sinh của các Trường THPT trên địa bàn tỉnh Điện Biên, quan trọng hơn cả là: Giúp các em học sinh lớp 9 hiểu rõ về Hướng dẫn tuyển sinh cấp trung học năm học 2023-2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo; Giúp học sinh tối ưu nguyện vọng đăng ký dự thi vào các nhà trường; Cách lựa chọn tổ hợp môn học theo Chương trình GDPT năm 2018 phù hợp với khối xét tuyển vào các trường Đại học; Phương án sắp xếp lớp và thông báo lựa chọn sách giáo khoa lớp 10 của  trường THPT huyện Mường Nhé năm học 2023-2024; Thông tin về chương trình giáo dục, định hướng phát triển của trường THPT huyện Mường Nhé, đồng thời giới thiệu về những thành tích tiêu biểu mà thầy và trò Trường THPT huyện Mường Nhé đã đạt được trong năm học 2022-2023, qua đó truyền cảm hứng học tập cho học sinh.

a1

Không khí nhộn nhịp của Ngày hội tư vấn tuyển sinh

a2

Đội văn nghệ xung kích và tiết mục mở màn chào đón các em học sinh lớp 9

a3

Thầy Lê Trường Giang - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường cung cấp các thông tin về những điểm mới,
những điều cần lưu ý trong kỳ thi tuyển sinh

Cũng trong ngày Hội, các thầy cô giáo của nhà trường đã tư vấn cho các em những vướng mắc về việc ôn tập, ôn thi môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh để kỳ thi Tuyển sinh đạt kết quả cao nhất.

a4

Hội trường nhà đa năng thu hút sự quan tâm của đông đảo phụ huynh, học sinh
 

Chia sẻ cảm nhận của mình về Ngày hội tuyển sinh năm học 2023-2024, bác Lý Mạnh Tùng - phụ huynh học sinh em Lý A Mông học sinh lớp 9 đến từ trường PTDTBT THCS Nậm Kè xúc động cho biết: “Ngày hội được tổ chức long trọng, đầy đủ thông tin, phụ huynh được tiếp đón rất nhiệt tình và chu đáo. Tôi hoàn toàn yên tâm khi đăng kí nguyện vọng 1 cho con trai thi vào trường THPT Mường Nhé”. Bác Tẩn Tả Mẩy - phụ huynh em Chẻo Chỉ Hoa đến từ trường PTDTBT THCS Mường Toong cũng bày tỏ sự hào hứng khi đưa con trai đến tham gia ngày Hội Tuyển sinh. Bác hi vọng con mình sẽ thi đỗ kỳ thi Tuyển sinh vào 10 để được học tập tại trường.
Cũng có cùng cảm xúc như vậy, em Bùi Thị Khánh Linh - học sinh lớp 9D5 trường PTDTBT THCS Mường Nhé tỏ ra rất yên tâm sau khi được các thầy cô tư vấn về việc ôn thi đối với môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh. Em mong muốn kỳ thi sẽ đến nhanh hơn và em sớm được ghi tên trong danh sách trúng tuyển để trở thành học sinh của ngôi trường thân thiện, học sinh tích cực này.

a5


Gần 3 tiếng đồng hồ ngắn ngủi nhưng vô cùng phấn khởi với thầy cô trong Hội đồng tuyển sinh nhà trường và thật sự hữu ích với các em học sinh lớp 9. Ngày Hội đã phần nào tháo gỡ được những vướng mắc ban đầu, những băn khoăn, lo lắng của phụ huynh, học sinh, để từ đó có định hướng đúng đắn cho việc lựa chọn nguyện vọng phù hợp với năng lực, sở trường và tạo được tâm thế tốt nhất cho học sinh lớp 9 tự tin trước kỳ thi Tuyển sinh vào 10. Tập thể sư phạm nhà trường rất vinh dự được đồng hành cùng các em học sinh trong ngày Hội tư vấn tuyển sinh, một chương trình thiết thực, ý nghĩa. Ngày Hội đã trở thành hoạt động có ý nghĩa xã hội và tạo được sức lan tỏa rộng rãi với các em học sinh khối lớp 9 trên địa bàn huyện Mường Nhé./.

                                                                               


                                             

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập250
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm207
  • Hôm nay53,232
  • Tháng hiện tại1,206,123
  • Tổng lượt truy cập70,496,013
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi