banner

Trường THPT Lương Thế Vinh tổ chức truyền thông tư vấn sức khỏe sinh sản vị thành niên

Thứ hai - 07/10/2024 20:14
Dienbien.edu.vn - Sáng ngày 7/10/2024, Trường THPT Lương Thế Vinh phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố Điện Biên Phủ tổ chức truyền thông với chủ đề: Tư vấn sức khỏe sinh sản vị thành niên.
Tham gia buổi truyền thông có đại diện Lãnh đạo phòng Dân số - Truyền thông Giáo dục sức khoẻ, Trung tâm Y tế thành phố Điện Biên Phủ; cán bộ quản lý, giáo viên, công nhân viên và hơn 700 em học sinh nhà trường.
Ảnh: Học sinh nhà trường tham gia buổi truyền thông tư vấn sức khỏe sinh sản
Giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên là hoạt động giáo dục được tổ chức hằng năm tại trường THPT Lương Thế Vinh, thông qua hoạt động này sẽ góp phần nâng cao nhận thức của học sinh về sức khỏe sinh sản, giúp học sinh có những định hướng trong nhận thức đúng đắn và hành vi lành mạnh trong các mối quan hệ tình bạn, tình yêu; trang bị kiến thức, kỹ năng về giới tính, sức khỏe sinh sản và tâm sinh lý ở tuổi dậy thì.
Ảnh: Bà Phạm Thị Thủy -Trưởng phòng Dân số - Truyền thông và Giáo dục
sức khoẻ, Trung tâm Y tế thành phố Điện Biên Phủ tuyên truyền sức khỏe sinh sản
Tại chương trình, bà Phạm Thị Thủy - Trưởng phòng Dân số - Truyền thông và Giáo dục sức khoẻ, Trung tâm Y tế thành phố Điện Biên Phủ đã truyền thông những nội dung thiết thực, gần gũi với lứa tuổi học sinh như: truyền thông kiến thức về tuổi dậy thì, những biến đổi tâm sinh lí tuổi dậy thì; cách vệ sinh thân thể; phân biệt tình bạn và tình yêu; các bệnh nhiễm khuẩn đường sinh sản, bệnh lây truyền qua đường tình dục; hướng dẫn cách sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn phù hợp và hiệu quả dành cho vị thành niên, thanh niên; tình dục và an toàn tình dục; mang thai ngoài ý muốn; xâm hại tình dục và hậu quả xâm hại tình dục...
Ảnh: Học sinh tích cực tương tác trong buổi truyền thông
Bằng hình thức tổ chức phong phú, đa dạng, buổi tuyên truyền về sức khỏe sinh sản vị thành niên đã nhận được sự quan tâm, hào hứng tham gia của các học sinh nhà trường. Qua những câu hỏi tương tác giao lưu, các em học sinh nhà trường đã mạnh dạn, cởi mở hơn khi được chuyên gia giải đáp những thắc mắc, có thêm những hiểu biết khoa học về vấn đề sức khỏe sinh sản, từ đó giúp các em nâng cao kiến thức về giới tính và chăm sóc sức khỏe sinh sản để xây dựng lối sống lành mạnh cho bản thân. Sự tham gia nhiệt tình và tích cực của các em học sinh đã tạo nên không khí sôi nổi và đầy ý nghĩa cho buổi truyền thông.

Tác giả: quản trị, Trần Văn Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập151
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm133
  • Hôm nay21,482
  • Tháng hiện tại228,631
  • Tổng lượt truy cập133,636,850
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi