Tham dự Hội thảo có các đồng chí trong Ban Giám hiệu, Công đoàn cơ sở, Đoàn thanh niên, tổ trưởng, tổ phó các tổ chuyên môn, các giáo viên của nhà trường đặc biệt là giáo viên đang trực tiếp giảng dạy khối 12 năm học 2024 - 2025. Đây là năm học đầu tiên tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, các đại biểu đã thảo luận rất sôi nổi và cởi mở các vấn đề liên quan đến ôn tập, ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Đồng thời, các đại biểu không ngần ngại chia sẻ những khó khăn thực tế tại các trường, từ đó cùng nhau tìm kiếm giải pháp phù hợp. Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung phân tích, đánh giá kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt 96.15%. Trong đó, số bài thi đạt từ 8 điểm trở lên là 111 bài. Đứng thứ hai mươi tư của tỉnh. Các đại biểu tập trung phân tích cấu trúc định dạng đề thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025.
Thông qua các tham luận, các đại biểu nắm bắt được thực trạng trình độ, năng lực học sinh; đồng thời đánh được giá hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo, cũng như chất lượng giảng dạy của đội ngũ giáo viên. Hội thảo nhấn mạnh vai trò đầu tư cơ sở vật chất: Tăng cường trang thiết bị dạy học hiện đại, cải thiện môi trường học tập. Từ đó điều chỉnh việc tổ chức các hoạt động dạy và học nhằm đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh, nâng cao chất lượng và kết quả ôn thi tốt nghiệp các môn học.
Kết luận Hội thảo, các vấn đề được đưa ra là: Tập trung đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá học sinh; đổi mới sinh hoạt chuyên môn, nâng cao hiệu quả hoạt động của đội ngũ giáo viên cốt cán các môn học; tổ chức xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch nâng cao chất lượng các môn học; như tăng cường trang thiết bị học tập; tăng cường tổ chức các buổi thi thử, tăng động lực cho học sinh; tăng cường đổi mới phương pháp dạy học ôn thi tốt nghiệp, sử dụng tài liệu tham khảo, bám sát cấu trúc mới của đề thi tốt nghiệp THPT năm 2025; tăng cường giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa giáo viên các tổ nhóm; gắn trách nhiệm của Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, giáo viên với chất lượng giáo dục của trường, của lớp và của môn học.
Hội thảo đã mang lại nhiều kiến thức hữu ích và giúp các giáo viên tham dự hiểu rõ hơn về những thách thức, cũng như các giải pháp để đạt mục tiêu đề ra. Hội thảo kết thúc trong bầu không khí hào hứng, tinh thần đoàn kết, quyết tâm và sự nỗ lực của toàn thể giáo viên, học sinh của nhà trường, hứa hẹn những bước chuyển biến tích cực trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025./.