banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường THPT Phan Đình Giót tổ chức Hội thảo ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Thứ tư - 03/04/2024 23:28
Thực hiện Kế hoạch nhiệm vụ năm học, chiều ngày 03/4 Trường THPT Phan Đình Giót tổ chức Hội thảo ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024.; Hội thảo diễn ra trong thời gian 1/2 ngày. Tham dự Hội thảo có nhà giáo Phạm Thành Luân - Bí thư đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường, các thầy giáo, cô giáo trong Ban Giám hiệu, giáo viên giảng dạy, giáo viên chủ nhiệm lớp 12 năm học 2023-2024.
l1
Nhà giáo Phạm Thành Luân - Bí thư đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc và chỉ đạo Hội thảo

Tại Hội thảo, nhà giáo Phạm Thành Luân -Bí thư đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu: Nhiệm vụ quan trọng nhất của một nhà trường và cũng là tiêu chí quan trọng nhất để đánh giá chất lượng của một nhà trường chính là chất lượng đầu ra của mỗi học sinh mà kì thi tốt nghiệp THPT lại là thước đo để đo lường sản phẩm đó. Kết quả này cũng đánh giá năng lực trình độ và tâm huyết của mỗi thầy cô để đáp ứng được mong muốn của nhân dân. Trong những năm qua, công tác ôn thi tốt nghiệp THPT của trường THPT Phan Đình Giót vẫn còn tồn tại rất nhiều vấn đề. Điều đó được thể hiện rất rõ trong thứ bậc xếp hạng của trường trong các kì tốt nghiệp THPT những năm qua đều thấp hơn so với vị thế của nhà trường và sự kì vọng của phụ huynh và học sinh. Kết quả đó là hồi chuông cảnh tỉnh đến các thầy cô giáo và học sinh nhà trường, nếu không có sự chấn chỉnh, thay đổi kịp thời thì giá trị, uy tín, niềm tin của nhà trường trong nhân dân sẽ bị mai một.
l2
Cô giáo Lê Thị Thu Hà đánh giá việc thực hiện kế hoạch ôn thi tốt nghiệp

Trong tình hình cấp bách đó, hội thảo công tác ôn thi TN THPT năm 2024 được nhà trường tổ chức nhằm nhìn nhận lại tình hình thực tế dạy học, mổ xẻ vấn đề để tìm được căn nguyên gốc rễ nhằm khắc phục triệt để các tồn tại góp phần nâng cao chất lượng ôn thi THPT, cải thiện thứ bậc của nhà trường trong kì thi sắp tới. Hội thảo đã diễn ra trong không khí cởi mở, thẳng thắn, không né tránh, với tinh thần nghiêm túc lắng nghe ý kiến từ mọi phía. Tất cả đều gạt bỏ cái tôi cá nhân để phục vụ cho lợi ích tập thể.
 Đánh giá một cách khách quan, kết quả 2 lần thi thử của trường chất lượng còn thấp có nguyên nhân đầu tiên từ phía giáo viên trực tiếp giảng dạy. GV chưa thực sự quyết liệt, cứng rắn trong việc đôn đốc, rèn giũa học sinh; đa phần học sinh chỉ có nguyện vọng thi đỗ tốt nghiệp và tham gia vào thị trường lao động nên thiếu động lực học; vẫn còn nhiều học sinh chưa thành thạo, nhuần nhuyễn về kĩ năng, kiến thức vẫn còn thiếu hụt… Ngoài ra, một số phụ huynh học sinh còn mang tâm lý phó mặc cũng là một phần nguyên nhân của tình trạng học sinh chây lười, bê trễ học tập dẫn đến kết quả chưa như ý. Đặc biệt, tâm lí chọn môn học theo khối thi đại học mà lơ là, thậm chí coi thường các môn học khác, hình thành nên thái độ học tập lệch lạc dẫn đến kết quả thi chưa được cải thiện.
 Từ thực tế đó, BGH và tập thể GV xác định về tư tưởng: chỉ số chất lượng thi tốt nghiệp, vị trí xếp hạng của nhà trường trong công tác ôn thi tốt nghiệp chính là chỉ số quan trọng nhất trong năm học, chính là danh dự của nhà trường và thể hiện chất lượng chuyên môn của giáo viên. Vậy nên, không chỉ phấn đấu đạt chỉ tiêu hoàn thành đỗ tốt nghiệp 100%, mà còn phải phấn đấu nâng điểm cao hơn năm học trước, tạo cơ hội bứt tốc, mang về kết quả tương xứng với vị thế của nhà trường trên bản đồ giáo dục tỉnh Điện Biên.
a3
Toàn cảnh Hội thảo

Rất nhiều giải pháp được đưa ra thông qua các bản tham luận của bộ môn Ngữ văn, Địa lý, Tiếng Anh, GVCN 12C5 và 12C1. Đặc biệt đồng chí Hiệu trưởng nhấn mạnh về yêu cầu đối với giáo viên chính là sự cảm hóa bằng tình cảm, khiến cho các em yêu thích môn học để từ đó hứng thú, say mê hơn với các nhiệm vụ học tập. Đối với những học sinh yếu kém, cần tăng cường thời gian dạy học phụ đạo miễn phí; tuyên truyền để học sinh thấy được vai trò của mình trong việc nâng cao vị thế của nhà trường. Bên cạnh đó, tiếp tục chú ý trang bị kiến thức chuyên sâu cho đối tượng học sinh có mục tiêu thi đại học, nâng cao, mài sắc lòng quyết tâm và tinh thần cống hiến của các em vì mục tiêu chung của học sinh và nhà trường. Quan trọng nhất là phải điều chỉnh kế hoạch dạy học cho phù hợp với thực tế theo từng giai đoạn, phù hợp với từng đối tượng học sinh; phải làm sao để giúp học sinh tìm thấy niềm vui trong học tập và định hình mục tiêu, lí tưởng phấn đấu.
Kết thúc Hội thảo các thầy giáo, cô giáo đã cùng nhau chia sẻ, đưa ra những giải pháp đồng thời thể hiện sự quyết tâm hướng đến việc cải thiện chất lượng. Hãy đón chờ câu trả lời của các thầy cô, của trường THPT Phan Đình Giót bằng những con số thống kê về kết quả và chất lượng trong kì thi TN THPT diễn ra vào tháng 6 tới. 
Dưới đây là hình ảnh các thầy, cô giáo trình bày tham luận tại Hội thảo

 
a4
 
a5
 
a6

                                               

Nguồn tin: Nguồn tin: trường THPT Phan Đình Giót   

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập258
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm201
  • Hôm nay29,582
  • Tháng hiện tại3,607,562
  • Tổng lượt truy cập74,316,942
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi