banner

Trường THPT Thanh Chăn tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật an toàn giao thông

Thứ hai - 23/09/2024 20:00
Dienbien.edu.vn-Sáng ngày 23/9/2024, trường THPT Thanh Chăn phối hợp với Công an huyện Điện Biên tổ chức hoạt động ngoại khóa về An toàn giao thông cho toàn thể cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, nhân viên, người lao động hơn 900 học sinh nhà trường.
 
Tại buổi ngoại khóa, đồng chí Lò Văn Đức-cán bộ Đội cảnh sát giao thông huyện Điện Biên đã thông tin về tình trạng mất an toàn giao thông ở lứa tuổi học sinh, sinh viên đang trở thành vấn đề nhức nhối lâu nay và là mối lo ngại nhất của phụ huynh có con ở tuổi đến trường. Thực tế, những hành vi đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, dàn hàng hai hàng ba, phóng nhanh, vượt ẩu,… ở lứa tuổi học sinh đang diễn ra ngày càng phổ biến.
          Cũng tại buổi ngoại khóa tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật an toàn giao thông, các em học sinh còn được các đồng chí công an huyện đặt ra nhiều câu hỏi, tình huống nhằm trang bị kiến thức, quy tắc, kĩ năng tham gia giao thông an toàn và ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông. Hoạt động đã thu hút 100% đoàn viên thanh niên nhà trường tham gia và tích cực trả lời các nội dung trao đổi tương tác. Đồng thời, nhà trường tổ chức cho 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động và học sinh kí cam kết không vi phạm luật An toàn giao thông.
Thông qua hoạt động ngoại khóa, các em học sinh đã nắm vững hơn kiến thức Luật Giao thông đường bộ nói chung và luật trật tự an toàn giao thông đường bộ nói riêng. Đồng thời các em cũng cũng hiểu biết hơn về hành vi ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông cũng như tuyên truyền vận động mọi người cùng chấp hành nghiêm luật giao thông. Qua đó, các em sẽ nghiêm chỉnh chấp hành luật An toàn giao thông đường bộ và trở thành những tuyên truyền viên tích cực để tránh được những tai nạn đáng tiếc xảy ra cho chính mình và cho mọi người./.

Tác giả: Trường THPT Thanh Chăn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập220
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm185
  • Hôm nay48,347
  • Tháng hiện tại1,530,035
  • Tổng lượt truy cập133,323,447
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi